« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu phương pháp tính toán, đánh giá độ tin cậy lưới điện phân phối và giải pháp nâng cao độ tin cậy của lưới điện phân phối tỉnh Hưng Yên


Tóm tắt Xem thử

- Tóm tắt nội dung luận văn Đề tài: Nghiên cứu phương pháp tính toán, đánh giá độ tin cậy lưới điện phân phối và giải pháp nâng cao độ tin cậy của lưới điện phân phối tỉnh Hưng Yên.
- Tác giả luận văn: Thái Văn Luân Khóa 2012B Người hướng dẫn: PGS.TS Đặng Quốc Thống Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Trong những năm gần đây nền kinh tế của Việt Nam ngày càng phát triển dẫn đến nhu cầu sử dụng điện gia tăng rất lớn với yêu cầu độ tin cậy cung cấp điện ngày càng cao.
- Trong khi đó, hầu hết lưới điện phân phối của Việt Nam hiện nay có kết cấu đơn giản, độ tin cậy thấp chưa đáp ứng được yêu cầu cung cấp điện ngày càng cao của xã hội.
- Việc nghiên cứu phương pháp tính toán, đánh giá độ tin cậy của một lưới điện phân phối cụ thể dựa trên các số liệu thực tế vận hành là rất thiết thực, để từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp nhằm nâng cao độ tin cậy của lưới điện phân phối, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về cung cấp điện.
- b) Mục đích, đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài: Mục đích: Nghiên cứu xây dựng phương pháp tính toán, đánh giá độ tin cậy của lưới điện phân phối, áp dụng để tính toán và đánh giá độ tin cậy cho lưới điện phân phối tỉnh Hưng Yên trên cơ sở các số liệu thống kê được từ thực tế vận hành.
- Phân tích những nguyên nhân ảnh hưởng đến độ tin cậy của lưới điện phân phối nhằm đưa ra những giải pháp nâng cao độ tin cậy của lưới điện phân phối tỉnh Hưng Yên.
- Đối tượng: Lưới điện phân phối trung áp.
- Phạm vi: Lưới điện phân phối tỉnh Hưng Yên.
- c) Nội dung của đề tài : Đề tài đã xây dựng được phương pháp tính toán độ tin cậy lưới điện phân phối bất kỳ và áp dụng vào tính toán độ tin cậy của lưới điện phân phối tỉnh Hưng Yên.
- Đề tài đi sâu vào phân tích những nguyên nhân ảnh hưởng đến độ tin cậy của lưới điện phân phối trên cơ sở số liệu thực tế vận hành lưới điện tỉnh Hưng Yên.
- Đưa ra những giải pháp cụ thể nhằm nâng cao độ tin cậy lưới điện phân phối tỉnh Hưng Yên và áp dụng cho lưới điện phân phối nói chung.
- Ngoài ra đã tính toán được điểm lắp đặt thiết bị phân đoạn tối ưu, điểm mở thiết bị phân đoạn tối ưu để đưa ra phương án vận hành kinh tế cho lưới điện phân phối và ứng dụng trong vận hành, thiết kế để chọn điểm mở thiết bị phân đoạn lưới điện hiện có đảm bảo độ tin cậy cao nhất.
- d) Kết luận: Độ tin cậy cung cấp điện ngày càng được khách hàng cũng như ngành điện quan tâm, đặc biệt trong lĩnh vực phân phối, mua bán điện năng.
- Việc đánh giá độ tin cậy của lưới điện thông qua các chỉ tiêu liên quan đến khách hàng có ý nghĩa thực tế rất lớn trong việc hoạch định chính sách, đưa ra kế hoạch sửa chữa, cải tạo lưới điện để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng khi mà thị trường điện lực sẽ hình thành, phát triển và cạnh tranh như các nước trên thế giới

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt