« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu bộ đèn chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời


Tóm tắt Xem thử

- Trang 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Nghiên cứu bộ đèn chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời” Tác giả luận văn: Đào Tuấn Anh………………………Khóa: 2011B Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Thế Công Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Năng lượng đóng vai trò rất quan trọng trong sự tăng trưởng kinh tế trong khi đó, việc sản xuất các nguồn năng lượng truyền thống sẽ không theo kịp với nhu cầu đó.
- Vì vậy trong mấy thập niên gần đây động phát triển trong lĩnh vực năng lượng tái tạo đã được đẩy mạnh đặc biệt là năng lượng mặt trời.
- Chiếu sáng bằng đèn LED sử dụng năng lượng mặt trời với ưu điểm tiết kiệm năng lượng, kinh tết và hiệu quả chiếu sáng cao sẽ góp phần giải quyết nhu cầu về chiếu sáng.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: bộ đèn chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời.
- Mục đích nghiên của luận văn: tìm hiểu thiết kế bộ đèn chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời.
- Phạm vi nghiên cứu: cơ sở lý thuyết và tính toán thiết kế.
- Hệ thống năng lượng mặt trời - Chương 3.
- Đèn chiếu sáng - Chương 4.
- Thiết kế bộ đèn chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời - Chương 5.
- Chiếu sáng thông minh sử dụng mạng cảm biến Trang 2 Một số đóng góp mới bao gồm đưa ra tính toán thiết kế bộ đèn và một số phương pháp điều khiển chiếu sáng giúp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng và hiệu suất chiếu sáng.
- d) Phương pháp nghiên cứu - Nghiên cứu lý thuyết về hệ thống năng lượng mặt trời và đèn chiếu sáng - Đưa ra thiết kế và tính toán bộ đèn chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời trên cơ sở kết hợp phương pháp lý thuyết và kết quả mô phỏng.
- e) Kết luận Với những kết quả nghiên cứu và tính toán thiết kế cho thấy ưu điểm của bộ đèn chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời so với các bộ đèn truyền thống đặc biệt là trong các ứng dụng chiếu sáng công cộng và ngoài trời.
- Chiếu sáng bằng đèn LED sử dụng năng lượng mặt trời là góp phần tiết kiệm năng lượng và giảm ô nhiễm môi trường.
- Với sự phát triển của công nghệ, giải pháp đèn đường dùng năng lượng sạch ngày càng phát triển và được ứng dụng rộng rãi với các tính năng ưu việt của nó như tiết kiệm, an toàn, hoạt động ổn định, độ bền cao, dễ lắp đặt, không cần lưới điện, không tốn chi phí tiền điện hàng tháng, hoạt động hoàn toàn tự động, chi phí bảo trì bảo dưỡng thấp.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt