« Home « Kết quả tìm kiếm

Lý thuyết: Luyện tập tính chất của nhôm và hợp chất của nhôm


Tóm tắt Xem thử

- Lý thuyết: Luyện tập tính chất của nhôm và hợp chất của nhômĐể học tốt môn Hóa học lớp 12 1 102Tải về Bài viết đã được lưu (adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Chuyên đề Hóa học 12 Lý thuyết: Luyện tập tính chất của nhôm và hợp chất của nhôm.
- Mời các bạn tham khảo.Luyện tập tính chất của nhôm và hợp chất của nhôm1.
- Cấu tạo của nhôm và hợp chất của nhôm2.
- Tính chất vật lý của nhôm và hợp chất của nhôm3.
- Tính chất hóa học của nhôm và hợp chất của nhôm4.
- Sản xuất của nhôm và hợp chất của nhôm1.
- Cấu tạo của nhôm và hợp chất của nhôm- Nhôm có số hiệu nguyên tử 13, thuộc nhóm IIIA, chu kì 3.- Cấu tạo của nhôm: Cấu hình electron: 1s22s22p63s23p1, hay [Ne] 3s23p1.
- Tính chất vật lý của nhôm và hợp chất của nhôm- Nhôm là kim loại màu trắng bạc, mềm, dễ kéo sợi và dát mỏng.
- Có thể dát mỏng được, lá nhôm mỏng 0,01mm.+ Nhôm là kim loại nhẹ (2,7g/cm3), nóng chảy ở 660oC.+ Nhôm dẫn điện và nhiệt tốt.
- Độ dẫn điện của nhôm hơn sắt 3 lần.3.
- Tính chất hóa học của nhôm và hợp chất của nhôma.
- 3e.- Tác dụng với phi kim:- Tác dụng với oxit kim loại:- Tác dụng với axit:- Tác dụng với dung dịch kiềm: 2Al + 2NaOH + H2O → 2NaAlO2 + 3H2b.
- Tính chất của hợp chất nhôm Nhôm oxit và nhôm hidroxit là những hợp chất có tính lưỡng tính:(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Ví dụ:Al2O3 + 2NaOH → 2NaAlO2 + H2OAl2O3 + 6HCl → 2AlCl3 + 3H2O4.
- Sản xuất của nhôm và hợp chất của nhômSản xuất bằng phương pháp điện phân Al2O3 nóng chảy.Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết dưới đây của chúng tôi:100 câu trắc nghiệm Đại cương về kim loại có lời giải chi tiết (Nâng cao - phần 3)Lý thuyết Kim loại kiềm: Tính chất hóa học, Tính chất vật lí, Điều chế, Ứng dụngLý thuyết Kim loại kiềm thổ: Tính chất hóa học, Tính chất vật lí, Điều chế, Ứng dụngLý thuyết Nhôm: Tính chất hóa học, Tính chất vật lí, Điều chế, Ứng dụngLý thuyết: Một số hợp chất quan trọng của kim loại kiềmLý thuyết: Một số hợp chất quan trọng của kim loại kiềm thổLý thuyết: Luyện tập tính chất của kim loại kiềm, kim loại kiềm thổLý thuyết: Một số hợp chất quan trọng của nhômTrên đây VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Lý thuyết: Luyện tập tính chất của nhôm và hợp chất của nhôm.
- Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh tài liệu Giải bài tập Toán lớp 12, Giải bài tập Hóa học lớp 12, Giải bài tập Vật Lí 12, Tài liệu học tập lớp 12 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Tham khảo thêm Saccarozo: Cấu trúc, tính chất vật lý, hóa học, ứng dụng và điều chế

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt