« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu đánh giá hiện trạng môi trường và đề xuất các giải pháp sử dụng hiệu quả tài nguyên và giảm thiểu ô nhiễm môi trường cho làng nghề Đông Giao.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu đánh giá hiện trạng môi trường và đề xuất các giải pháp sử dụng hiệu quả tài nguyên và giảm thiểu ô nhiễm môi trường cho làng nghề Đông Giao Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Thu Thủy Khóa Người hướng dẫn: PGS.
- Ngô Thị Nga Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Các làng nghề tạo công ăn việc làm và tăng thu nhập cho lao động và giải quyết các vấn đề xã hội phức tạp ở khu vực nông thôn.
- Tuy nhiên, trong những năm qua tình trạng ô nhiễm môi trường ở các làng nghề ngày càng nghiêm trọng đã ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ của người dân và ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển bền vững của các làng nghề.
- Giải pháp thiết thực là cần giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường ở các làng nghề.
- Thấy được tầm quan trọng của việc phát triển làng nghề với bảo vệ môi trường nên em đã chọn đề tài:‘‘Nghiên cứ u đánh giá hiện trạng môi trườ ng và đề xuấ t cá c giả i pháp s dng hiệu quả tài nguyên và giảm thiểu ô nhiễm môi trường cho làng nghề Đông Giao’’ làm luận văn tốt nghiệp.
- Mc đích nghiên cứu: Đề xuất một số giải pháp nhằm s dng tài nguyên hiệu quả và khắc phc ô nhiễm môi trường nhằm phát triển bền vững tại làng nghề Đông Giao - Đối tượng nghiên cứu: Làng nghề Đông Giao - Phạm vi nghiên cứu: Định mức s dng nguyên vật liệu tại làng nghề, nguyên nhân s dng tài nguyên chưa hiệu quả, hiện trạng ô nhiễm môi trường và hiện trạng quản lý môi trường tại làng nghề.
- Đề xuất các giải pháp s dng hiệu quả tài nguyên và giải pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại làng nghề.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Tổng quan về làng nghề Việt Nam: Khái niệm, lịch s phát triển và vai trò của làng nghề, những tồn tại của làng nghề.
- thực trạng phát triển của làng nghề Hải Dương.
- khái niệm về tài nguyên hiệu quả.
- 2 - Điều tra hiện trạng làng nghề Đông Giao: lịch s phát triển.
- hiện trạng s dng tài nguyên.
- hiện trạng môi trường tại làng nghề.
- hiện trạng công tác quản lý môi trường tại đây.
- Đề xuất các biện pháp s dng tài nguyên hiệu quả và các giải pháp nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại làng nghề bao gồm giải pháp kỹ thuật, giải pháp quản lý, giải pháp tổ chức.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp thu thập số liệu: Số liệu về tình hình phát triển làng nghề và tình trạng ô nhiễm môi trường tại làng nghề.
- Phương pháp khảo sát hiện trạng: Thu thập số liệu sản xuất, tìm hiểu và xây dựng quy trình công nghệ, quan sát các điểm gây thất thoát năng lượng, nguyên vật liệu + Phương pháp điều tra: Điều tra hiện trạng tại các hộ sản xuất, người lao động.
- Phương pháp phân tích so sánh: Kết quả điều tra, phân tích được so sánh với các quy chuẩn về môi trường để đánh giá hiện trạng môi trường.
- e) Kết luận - Đánh giá được hiệu quả s dng tài nguyên tại làng nghề và hiện trạng môi trường tại làng nghề - Đề xuất các biện pháp nhằm s dng hiệu quả tài nguyên và giảm thiểu ô nhiễm môi trường - Kết quả chính của đề tài: Đã đưa ra được các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường và đưa ra được 14 giải pháp RE-CP, trong đó có 08 giải pháp về quản lý nội vi, 04 giải pháp về cải tiến thiết bị, 01 giải pháp thay đổi nguyên vật liệu.
- 01 giải pháp tạo ra sản phẩm có ích

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt