« Home « Kết quả tìm kiếm

Điều tra, đánh giá mức độ ô nhiễm kim loại nặng môi trường nước thuộc lưu vực sông Nhuệ - sông Đáy và đề xuất giải pháp cải thiện nhằm phục vụ nuôi trồng thủy sản cho lưu vực.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Điều tra, đánh giá mức độ ô nhiễm kim loại nặng môi trường nước thuộc lưu vực sông Nhuệ - sông Đáy và đề xuất giải pháp cải thiện nhằm phục vụ nuôi trồng thủy sản cho lưu vực.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Gần đây, vấn đề ô nhiễm môi trường, đặc biệt là môi trường nước đang trở lên nghiêm trọng, trong đó của sự ô nhiễm kim loại nặng (KLN) trong nước ở các lưu vực sông (LVS).
- Trước thực trạng này, nhiều cơ quan, đơn vị đã nghiên cứu và đánh giá hiện trạng môi trường nói chung và môi trường nước nói riêng trên hệ thống sông Nhuệ - Đáy.
- Tuy nhiên các nghiên cứu đi sâu đánh giá mức độ ô nhiễm nguồn nước chứ hầu như chưa đưa ra các giải pháp cải thiện để phục vụ nuôi trồng thủy sản trong lưu vực.
- Vì thế, việc “Điều tra, đánh giá mức độ ô nhiễm kim loại nặng môi trường nước thuộc lưu vực sông Nhuệ - sông Đáy và đề xuất giải pháp cải thiện nhằm phục vụ nuôi trồng thủy sản cho lưu vực” là việc làm cần thiết phục vụ cho công tác bảo vệ môi trường và đáp ứng nhu cầu nuôi trồng thủy sản ở LVS qua đó cung cấp nguồn thủy sản sạch cho người tiêu dùng.
- Đề xuất các biện pháp cải thiện môi trường phục vụ nuôi trồng thủy sản ở LVS.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài là hàm lượng KLN trong môi trường nước thuộc phạm vi LVS Nhuệ - Đáy trên địa bàn các tỉnh: Hà Nội, Hà Tây (cũ), Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình.
- Phương pháp phân tích này dựa trên các nguyên tắc của sự bay hơi, phân tách, ion hóa của các nguyên tố hóa học khi chúng được đưa vào môi trường plasma có nhiệt độ cao.
- Các yếu tố này cũng ảnh hưởng tới nồng độ của các KLN trong môi trường nước, nhất là nhiệt độ và nồng độ Fe

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt