« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải bài tập SGK Toán lớp 9 bài 7: Tứ giác nội tiếp


Tóm tắt Xem thử

- Giải bài tập SGK Toán lớp 9 bài 7: Tứ giác nội tiếpGiải bài tập SGK Toán lớp 9 trang 89, 90 SGK 1 822Tải về Bài viết đã được lưu (adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Giải bài tập SGK Toán 9 bài 7: Tứ giác nội tiếpGiải bài tập SGK Toán lớp 9 bài 7: Tứ giác nội tiếp.
- Mời các bạn tham khảoGiải bài tập SGK Toán lớp 9 bài 3: Phương trình bậc hai một ẩnGiải bài tập SGK Toán lớp 9 bài 4: Công thức nghiệm của phương trình bậc haiGiải bài tập SGK Toán lớp 9 bài 5: Góc có đỉnh ở bên trong đường tròn.
- Góc có ngoài ở bên trong đường trònGiải bài tập SGK Toán lớp 9 bài 6: Cung chứa gócTrả lời câu hỏi Toán 9 Tập 2 Bài 7 trang 87:a) Vẽ một đường tròn tâm O rồi vẽ một tứ giác có tất cả các đỉnh nằm trên đường tròn đó(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})(function(n,t,i,r){r=t.createElement("script");r.defer=!0;r.async=!0;r.src=n.location.protocol+i;t.head.appendChild(r)})(window,document,"//a.vdo.ai/core/v-vndoc-v1/vdo.ai.js")b) Vẽ một đường tròn tâm I rồi vẽ một tứ giác có ba đỉnh nằm trên đường tròn đó còn đỉnh thức tư thì không.Lời giảiTrả lời câu hỏi Toán 9 Tập 2 Bài 7 trang 88: Xem hình 45.
- Hãy chứng minh định lý trên.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Lời giảiTheo tính chất góc nội tiếp chắn cung, ta có:Vậy Vậy trong một tứ giác nội tiếp, tổng số đo hai góc đối nhau bằng 180oBài 53 (trang 89 SGK Toán 9 tập 2): Biết ABCD là tứ giác nội tiếp.
- Hãy điền vào ô trống trong bảng sau (nếu có thể ):Lời giải- Điền vào ô trống:- Cách tính:(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Bài 54 (trang 89 SGK Toán 9 tập 2): Tứ giác ABCD có góc ABC + góc ADC = 180o.
- Chứng minh rằng các đường trung trực của AC, BD, AB cùng đi qua một điểm.Lời giảiTứ giác ABCD có ⇒ ABCD là tứ giác nội tiếpGọi O là tâm đường tròn nội tiếp⇒ OA = OB = OC = OD⇒ O thuộc đường trung trực của AC, BD, AB .Vậy các đường trung trực của AC, BD, AB cùng đi qua O.Bài 55 (trang 89 SGK Toán 9 tập 2): Cho ABCD là một tứ giác nội tiếp đường tròn tâm M, biết:Lời giải(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Bài 56 (trang 89 SGK Toán 9 tập 2): Xem hình 47.
- Hãy tìm số đo các góc của tứ giác ABCD.Lời giảiBài 57 (trang 89 SGK Toán 9 tập 2): Trong các hình sau, hình nào nội tiếp được trong một đường tròn:Hình bình hành, hình chữ nhật, hình vuông, hình thang, hình thang vuông, hình thang cân? Vì sao?Lời giảiCác hình nội tiếp được trong một đường tròn là:+ Hình chữ nhật:Hình chữ nhật ABCD có:⇒ ABCD nội tiếp trong một đường tròn.
- Đường tròn đó là đường tròn đường kính AC.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push.
- Hình vuông:Vì hình vuông là hình chữ nhật⇒ Hình vuông cũng nội tiếp trong một đường tròn.+ Hình thang cân:Hình thang cân ABCD có:⇒ ABCD nội tiếp trong một đường tròn.Bài 58 (trang 90 SGK Toán 9 tập 2): Cho tam giác đều ABC.
- Trên nửa mặt phẳng bờ BC không chứa đỉnh A, lấy điểm D sao cho DB = DC và a) Chứng minh tứ giác ABDC là tứ giác nội tiếp.b) Xác định tâm của đường tròn đi qua bốn điểm A, B, D, C.Lời giải⇒ AD là đường kính của đường tròn ngoại tiếp tứ giác ABDC.⇒ tâm O là trung điểm AD.Vậy tâm đường tròn đi qua bốn điểm A, B, D, C là trung điểm AD.Bài 59 (trang 90 SGK Toán 9 tập 2): Cho hình bình hành ABCD.
- Đường tròn đi qua ba đỉnh A, B, C cắt đường thẳng CD tại P khác C.
- Chứng minh AP = AD.Lời giải(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Bài 60 (trang 90 SGK Toán 9 tập 2): Xem hình 48.
- ST.Hướng dẫn: Xét cặp góc so le trong Lời giải Ngoài Giải bài tập SGK Toán lớp 9 bài 7: Tứ giác nội tiếp

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt