« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu kiến trúc máy ảo hệ thống và triển khai hệ thống đa nền tảng


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ NGHIÊN CỨU KIẾN TRÚC MÁY ẢO HỆ THỐNG VÀ TRIỂN KHAI HỆ THỐNG ĐA NỀN TẢNG Chuyên ngành: CÔNG NGHỆ THÔNG TIN Mã đề tài: CNTTVINH13B -12 TÁC GIẢ: Nguyễn Đình Thiết KHOÁ: 2013B NGƯỜI HƯỚNG DẪN: TS.
- Nguyễn Kim Khánh Hà Nội – Năm 2015 2 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu kiến trúc máy ảo hệ thống và triển khai hệ thống đa nền tảng Tác giả luận văn: Nguyễn Đình Thiết.
- Khóa 2013B Người hướng dẫn: Tiến sĩ Nguyễn Kim Khánh Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Ảo hoá hiện đang phát triển mạnh mẽ và là xu hướng tất yếu của nhiều hệ thống công nghệ thông tin tại Việt Nam và thế giới.
- Kiến trúc máy ảo hệ thống là nền tảng cho các công nghệ ảo hóa nhằm tăng mức độ ảo hóa hệ thống, cho phép tăng hiệu suất làm việc của máy tính.
- Ảo hóa mang lại việc quản trị đơn giản, triển khai nhanh chóng, khả năng phục hồi và lưu trữ cao, phân phối tài nguyên linh hoạt, hạn chế ngắt quãng và tiết kiệm chi phí.
- Xuất phát từ nhu cầu và bài toán thực tế tại cơ quan, học viên chọn đề tài “Nghiên cứu kiến trúc máy ảo hệ thống và trển khai hệ thống đa nền tảng” để làm cơ sở kiến trúc và xây dựng mô hình ảo hóa tại Cục thuế tỉnh Hà Tĩnh.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Luận văn này nghiên cứu về kiến trúc máy ảo hệ thống và xử lý đa nền tảng để có cơ sở kiến trúc, thiết kế và xây dựng nền tảng cho việc ảo hóa, điện toán đám mây, là cơ sở cho việc xử lý đa nền tảng các hệ ứng dụng trên tài nguyên hệ thống phần cứng, sử dụng tối ưu nguồn tài nguyên đó.
- Luận văn gồm có: Phần mở đầu và 4 chương, Chương 1"Tìm hiểu tổng quan về máy ảo".
- Chương 2 " Nghiên cứu chi tiết về máy ảo hệ thống".
- Chương 3 " nghiên cứu về ảo hóa đa nền tảng".
- Chương 4 "Xây dựng mô hình kiến trúc ảo hóa máy chủ tại Cục thuế tỉnh Hà Tĩnh".
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Về lý thuyết, làm cơ sở để kiến trúc, thiết kế và xây dựng nền tảng cho việc ảo hóa, điện toán đám mây trên tài nguyên hệ thống phần cứng, sử dụng tối ưu nguồn tài nguyên hệ thống và thiết bị, làm cơ sở cho việc triển khai hệ thống đa nền tảng các ứng dụng.
- Về thực nghiệm, từ cơ sở lý thuyết trên, luận văn đã đi sâu vào thiết kế mô hình kiến trúc và xây dựng hệ thống máy ảo tại Cục thuế tỉnh Hà Tĩnh trên cơ sở tài nguyên hệ thống hiện có.
- d) Phương pháp nghiên cứu 3 Về lý thuyết, với phương pháp phân loại, hệ thống hóa lý thuyết cùng với phương pháp mô hình hóa, sắp xếp các nội dung khoa học theo từng mãng, từng lĩnh vực, từng nhóm vấn đề.
- Về thực nghiệm, học viên đã tiến hành khảo sát, đánh giá hệ thống công nghệ thông tin hiện tại của đơn vị, nắm vững các nguyên tắc tổ chức và thiết kế hệ thống của đơn vị.
- Từ đó, đề xuất và thử nghiệm mô hình nghiên cứu mới.
- e) Kết luận Sau một thời gian nghiên cứu nghiêm túc và khẩn trương với sự giúp đỡ của thầy giáo TS.
- Nguyễn Kim Khánh cùng các thầy giáo, cô giáo trong Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông, trường Đại học Bách khoa Hà Nội và các bạn đồng nghiệp.
- Đến nay luận văn tốt nghiệp của tôi đã hoàn thành đúng thời gian và chương trình đặt ra, đảm bảo nội dung yêu cầu của đề tài với nội dung “Nghiên cứu kiến trúc máy ảo hệ thống và triển khai hệ thống đa nền tảng.
- Luận văn đã đưa ra được những vấn đề lý thuyết cơ bản, chi tiết hóa cơ chế hoạt động của các tài nguyên phần cứng khi thực hiện ảo hóa và xử lý trên hệ thống đa nền tảng.
- Từ đó, có cơ sở để thiết kế, kiến trúc và xây dựng hệ thống máy ảo làm nền tảng để triển khai các giải pháp và công nghệ ảo hóa nói chung và cũng cố vững chắc thêm cơ sở lý thuyết trong môi trường làm việc chuyên môn hiện tại của học viên và đồng nghiệp trong ngành.
- Với đề tài này cộng với quá trình công tác, học viên đã tham gia xây dựng thành công mô hình thiết kế ảo hóa và phân bố ứng dụng trên hệ thống công nghệ thông tin hiện tại của đơn vị nơi học viên công tác.
- Trong quá trình thực hiện luận văn không tránh khỏi những thiếu sót như: nguồn tài liệu hạn chế, khả năng ngoại ngữ có hạn và cơ hội tiếp xúc các công nghệ mới, hiện đại của học viên còn ít, môi trường thực nghiệm còn thiếu trang thiết bị thử nghiệm, tính cập nhật các công nghệ mới, sử dụng từ ngữ chuyên môn hay Việt hóa chưa chặt chẽ, hình ảnh minh họa còn ít và chưa đầy đủ.
- Tôi rất mong được sự góp ý của các thầy, các cô cùng các bạn để luận văn được hoàn thiện hơn.
- Cuối cùng tôi xin chân thành cảm ơn tới toàn thể các thầy giáo, cô giáo trong Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông thuộc trường Đại học bách khoa Hà Nội, các bạn bè, đồng nghiệp đặc biệt là thầy giáo TS.Nguyễn Kim Khánh đã nhiệt tình tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, hướng dẫn và giúp đỡ để tôi hoàn thành luận văn này.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt