« Home « Kết quả tìm kiếm

Khảo sát một số sản phẩm tất phòng chống bệnh suy giãn tĩnh mạch có trên thị trường.


Tóm tắt Xem thử

- HUỲNH VĂN THỨC KHẢO SÁT MỘT SỐ SẢN PHẨM TẤT PHÕNG CHỐNG BỆNH SUY GIÃN TĨNH MẠCH CÓ TRÊN THỊ TRƯỜNG LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT CHUYÊN NGÀNH: CÔNG NGHỆ VẬT LIỆU DỆT MAY Người hướng dẫn khoa học : PGS.TS VŨ THỊ HỒNG KHANH HÀ NỘI 2015 HÀ NỘI 2006 Trang 2 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: KHẢO SÁT MỘT SỐ SẢN PHẨM TẤT PHÕNG CHỐNG BỆNH SUY GIÃN TĨNH MẠCH CÓ TRÊN THỊ TRƯỜNG Tác giả luận văn:.HUỲNH VĂN THỨC Khóa:13AVLDM-TP.HCM Người hướng dẫn: PGS.TS VŨ THỊ HỒNG KHANH Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Ngày nay, bệnh suy giãn tĩnh mạch chân xảy ra rất nhiều trên thế giới nói chung và ở Việt nam nói riêng chiếm tỉ lệ rất cao.
- Suy giãn tĩnh mạch chân thường gặp ở nữ (80%) nhiều hơn ở nam (66.
- Theo thống kê trên tạp chí sức khỏe y tế cho thấy ngày nay có hơn bệnh nhân Suy tĩnh mạch mãn tính trên toàn thế giới ở nhiều độ tuổi khác nhau và không phân biệt giới tính.
- Theo khảo sát tại một số bệnh viện trong nước, 65% bệnh nhân không biết mình bị bệnh tĩnh mạch cho đến khi đi đến khám bác sĩ.
- Suy giãn tĩnh mạch chân trong ngành y có rất nhiều phương pháp chữa trị và phòng ngừa như phương pháp phẩu thuật, phương pháp xâm lấn, phương pháp dùng áp lực.
- Nhưng ở đây tác giả đặc biệt quan tâm đến phương pháp áp lực là dùng vớ y khoa trong phòng chống và điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới.
- Qua tìm hiểu cho thấy ngày nay dùng vớ áp lực để điều trị và phòng chống bệnh rất phổ biến, được các Bác sĩ chuyên khoa tim mạch hay sử dụng.
- Vớ y khoa hay còn gọi là vớ áp lực không những được dùng trong trị bệnh mà còn ứng dụng rất nhiều trong thể thao và các sản phẩm chỉnh hình thẩm mỹ.
- Ngày nay trên thế giới có rất nhiều công ty sản xuất sản phẩm này như Đức, Mỹ, Italia, Thụy sĩ, Đài Loan.
- với những sản phẩm rất đa dạng về chất lượng, giá cả, công dụng sản phẩm.
- Tuy nhiên, để hiểu rõ lọai sản phẩm này tác giả thực hiện nghiên cứu đề tài.
- KHẢO SÁT MỘT SỐ SẢN PHẨM TẤT PHÒNG CHỐNG BỆNH SUY GIÃN TĨNH MẠCH CÓ TRÊN THỊ TRƯỜNG.
- Trang 3 b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn: Vớ (tất) áp lực là loại sản phẩm sử dụng từ các loại sợi dệt đặc biệt, có độ đàn hồi và bền cao.
- Đây là sản phẩm vải dệt kim với các cấu trúc và kiểu dệt khác nhau trên một sản phẩm, chúng được thiết theo hình dáng của đôi chân theo các thông số và kích thước khác nhau nhằm tạo ra lực ép khác nhau tại từng vị trí của đôi chân nhằm để ép các van tĩnh mạch của đôi chân lại với nhau để cho các van tĩnh mạch không bị hở, tạo cho dòng máu lưu thông được dễ dàng, máu không ứ động làm cho chân bị tê, bị nhức, bị phù chân…Bên cạnh chức năng ép các tĩnh mạch thì đôi vớ phải đạt được yêu cầu là dễ sử dụng, bảo quản, tiện nghi, giá cả phù hợp với số đông người dân, có cảm giác dễ chịu, …khi mang vớ phòng ngừa hay điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch chân.
- Với lý do đó tác giả chọn đề tài.
- Khảo sát đánh giá được một số sản phẩm tất phòng , chống bệnh suy giãn tĩnh mạch có trên thị trường Việt Nam tại Tp.HCM”.
- và đưa ra các mục mục tiêu cần tìm hiểu là phải khảo sát được khả năng tạo lực ép của tất lên đôi chân dưới độ giãn cho trước, các yếu tố cấu thành khả năng tạo lực ép và tình hình thương mại hóa các lọai tất phòng chống suy giãn tĩnh mạch chân trên địa bàn Tp.HCM.
- Đối tượng nghiên cứu:5 loại Sản phẩm vớ (tất) phòng chống suy giãn tĩnh mạch cụ thể được mô tả trong bảng sau: LOẠI TẤT KÍCH CỠ CẤP ĐIỀU TRỊ ÁP LỰC ĐIỀU TRỊ (mmHg) KÍCH THƯỚC CHÂN KHUYẾN CÁO CHU VI CHU VI CHU VI STT CỔ CHÂN TB (cm) BẮP CHÂN TB (cm) ĐÙI TB (cm) 1 Doumed đùi XXL Ccl I Doumed gối L Ccl I Trang 4 3 Relax san gối L Ccl II Tina đùi L Ccl I Tina gối L Ccl I Phạm vi nghiên cứu: Để đáp ứng các yêu cầu chất lượng của sản phẩm và vật liệu dệt của tất phòng chống suy giãn tĩnh mạch nói chung và yêu cầu của sản phẩm tất cho bệnh nhân bị bệnh suy giãn tĩnh mạch nói riêng, trong luận văn này người nghiên cứu chỉ giới hạn trong việc nghiên cứu chất lượng và khảo sát tình hình thương mại hóa sản phẩm tất phòng, chống bệnh suy giãn tĩnh mạch có trên thị trường Việt nam hiện nay.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả 1.
- Khảo sát tình hình thương mại hóa sản phẩm vớ phòng, chống bệnh suy giãn tĩnh mạch trên thị trường Việt nam tại Tp.HCM.
- 2.Khảo sát kích thước và hình dáng sản phẩm: 3.
- Khảo sát được khả năng tạo lực ép của tất theo giới thiệu của nhà sản xuất.
- Xác định áp lực (A) cần đạt được theo độ giãn của tất theo khuyến cáo của nhà sản xuất: 4.
- Khảo sát các yếu tố cấu thành khả năng tạo lực ép của tất.
- Cấu trúc sản phẩm.
- Tính chất cơ học của vải tại các vị trí tạo áp lực: 5.Khảo sát tính chất tiện nghi may mặc của sản phẩm.
- Độ thoáng khí: +Độ thông hơi của vải: d) Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp khảo sát.
- Phương pháp nghiên cứu thực nghiệm.
- e) Kết luận: Sau thời gian nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm để có các kết quả trong đề tài, tác giả đã khảo sát được một số tính chất của tất và ý Trang 5 nghĩa của chúng trong việc điều trị bệnh.
- Qua đó tác giả có thể rút ra một số kết luận như sau.
- Về lý thuyết: Ở Việt nam nhu cầu sử dụng sản phẩm tất phòng chống suy giãn tĩnh mách khá cao và có xu hướng ngày càng tăng.
- Sản phẩm hầu như được nhập khẩu từ các nước như Đức (Doumed), Mỹ (Tina sản xuất Trung quốc) và Italia (Relax San).
- Các sản phẩm của các nhà cung cấp hầu như sử dụng chất liệu là Polyamid và Elastan nhưng thành phần tỉ lệ trong các sản phẩm của các nhà sản xuất khác nhau.
- Sản phẩm tất phòng chống suy giãn tĩnh mạch là sản phẩm có độ đàn hồi tốt, độ bền cao, nhằm tạo được lực ép lên chân của người bệnh, giúp mạch máu hẹp lại và không bị ứ động máu , làm giảm nguy cơ phù, nhức chân…Vì thế áp lực và độ bền của sản phẩm là hai yếu tố rất quan trong của sản phẩm.
- Về nghiên cứu thực nghiệm.
- Nghiên cứu độ đàn hồi và áp lực theo chiều ngang của từng loại sản phẩm để thấy được độ bền và hiệu quả trong quá trình điều trị bệnh.
- Đưa ra các kết quả về tính tiện nghi, các tính chất cơ học và so sánh các giá trị giữa các thương hiệu đã khảo sát nhằm mục đích đánh giá được thương hiệu nào tối ưu trong quá trình sử dụng.
- Hướng nghiên cứu tiếp theo: Trong nội dung của luận văn thạc sĩ kỹ thuật, tác giả chỉ nghiên cứu và khảo sát 3 thương hiệu của 3 loại sản phẩm được sử dụng rộng rãi tại Tp.HCM và khảo sát một số tính chất cơ học cũng như tính chất vật lý của chúng.
- Trong trường hợp nghiên cứu tiếp theo, tác giả đề xuất ứng dụng các vật liệu đàn tính cao đã nghiên cứu vào sản xuất ra sản phẩm và ứng dụng chúng vào trong điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch tại Việt nam

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt