« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu khảo sát qui trình thiết kế sản phẩm quần dệt kim thẩm mỹ


Tóm tắt Xem thử

- CHU THỊ NGỌC THẠCH TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Nghiên cứu khảo sát qui trình thiết kế sản phẩm quần dệt kim thẩm mỹ LUẬN VĂN THẠC SỸ KỸ THUẬT CHUYÊN NGÀNH: CÔNG NGHỆ VẬT LIỆU DỆT MAY NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS.
- CHU DIỆU HƢƠNG Hà Nội - Năm 2015 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT Đề tài: Nghiên cứu khảo sát qui trình thiết kế sản phẩm quần dệt kim thẩm mỹ Tác giả luận văn: Chu Thị Ngọc Thạch Khóa: 2013A Người hướng dẫn: TS.
- Xã hội càng phát triển, đời sống con người ngày càng được nâng lên thì nhu cầu may mặc càng lớn về số lượng, tăng cao về chất lượng, đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ và thời trang.
- Hiện nay chưa có nhiều công thức thiết kế đối với sản phẩm quần định hình sản xuất từ vải dệt kim có độ đàn hồi cao - Việc nghiên cứu và lựa chọc công thức thiết kế sản phẩm quần dệt kim định hình sao cho phù hợp với người Viêt Nam.
- Trước sự phát triển của ngành dệt may Việt Nam và nhu cầu của người tiêu dùng học viên chọn đề tài nghiên cứu: “Nghiên cứu khảo sát qui trình thiết kế sản phẩm quần dệt kim thẩm mỹ.
- Đề tài tiến hành nhằm khảo sát cấu tạo và tính chất cơ lý của vải dệt kim sử dụng cho sản phẩm quần định hình thẩm mỹ.
- Với mong muốn định hình đường cong, tôn thêm vẻ đẹp của người phụ nữ.
- Mục đích, đối tượng, phạm vi nghiên cứu của luận văn.
- Nghiên cứu lực nén ép sản phẩm quần định hình tác động lên cơ thể người mặc nhằm tạo dáng định hình khuôn người.
- Mẫu trang phục nghiên cứu là quần định hình nữ loại bó sát, che phủ phần dưới cơ thể.
- Số đo kích thước ma-nơ-canh, người mẫu thật được sử dụng để thiết kế kiểm tra sự vừa vặn, lực nén ép của sản phẩm quần định hình thẩm mỹ là thuộc phân nhóm cỡ “M” là nhóm cỡ có tỷ lệ phục vụ cao.
- Phù hợp với số đo trong hệ thống cỡ số, bảng phân cấp size của Viện Dệt May Việt Nam - Vải may quần định hình thẩm mỹ “vải dệt kim” mẫu 1: vải Interlock có độ co giãn đàn hồi.
- Khảo sát thị trường quần định hình thẩm mỹ.
- Xác định độ giãn, độ dày, khối lượng, mật độ của 3 mẫu vải sử dụng may quần định hình.
- Xây dựng công thức thiết kế quần định hình thẩm mỹ.
- Khảo sát qui trình công nghệ, lựa chọn đường may, xây dựng trình tự may quần định hình thẩm mỹ.
- Đánh giá độ nén ép 3 mẫu TK với các % độ giãn của mẫu vải 1trên phần mềm Apex 3, trên cơ thể người mẫu thật.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu tài liệu.
- Khảo sát thị trường thực tế đối với sản phẩm quần định hình.
- Tác giả đã khảo sát được các kiểu dáng, kết cấu sản phẩm quần định hình.
- Chất liệu thành phần sợi sử dụng trong sản phẩm định hình.
- Giá thành sản phẩm được bày bán trên thị trường đối với một số hãng sản xuất sản phẩm quần định hình từ đó có một số ứng dụng vào việc thiết kế sản phẩm dệt kim định hình.
- Nghiên cứu khảo sát thông số kỹ thuật của vải dùng thực nghiệm mẫu vải 1: độ dầy 0,57cm, khối lượng 270,9 g/m2, kiểu dệt interlock, mật độ Pn 315, mật độ Pd 197, độ giãn dọc vải 150%, độ giãn ngang vải 220.
- Khảo sát qui trình thiết kế quần định hình thẩm mỹ.
- Căn cứ vào công thức cơ bản và các thông số công nghệ của vải sử dụng làm thí nghiệm từ đó làm cơ sở phát triển sang công thức của sản phẩm định hình theo các độ giãn vải khác nhau tương ứng với các độ giãn vải lớn sẽ cho ra sản phẩm nhỏ và ngược lại độ giãn vải nhỏ sẽ cho ra sản phẩm lớn lơn.
- Quá trình nghiên cứu cho thấy: Độ giãn ảnh hưởng đến lực tác dụng.
- Các mẫu vải nghiên cứu cho thấy độ giãn ngang đều lớn hơn độ giãn dọc.
- Thiết kế ảnh hưởng đến tải trọng mà độ giãn ngang lại lớn vì vậy sản phẩm thiết kế phải phù hợp với đối tượng, lứa tuổi để có được hình dáng như mong muốn, duy trì được sự thoải mái trong quá trình sử dụng.
- Xây dựng trình tự may quần định hình thẩm mỹ, lựa chọn đường may.
- Các thiết bị được lựa chọn may sản phẩm quần định hình là thiết bị máy vắt sổ 2 kim 4 chỉ, may 1 kim 2 chỉ và máy trần đè 2 kim 4 chỉ.
- Đảm bảo phù hợp với tính chất giãi, đàn hồi của sản phẩm quần định hình thẩm mỹ.
- Mô phỏng quần định hình trên ma-nơ-canh ảo, xác định áp lực gf/cm2 = mmHg trên các mẫu với các phần % độ giãn vải khác nhau trên phần mềm APEX 3 * Trong luận văn sản phẩm quần định hình được khảo sát thiết kế theo phương pháp thiết kế 2D đây là phương pháp truyền thống.
- Phần mềm APEX 3 thiết kế ảo trên máy tính, xác định áp lực của sản phẩm tạo thành trên phần mềm mô phỏng.
- Chức năng „bản đồ sức căng‟ (tension map) cho biết áp lực của sản phẩm lên cơ thể, kết hợp với đánh giá chủ quan về hình dáng và kích thước sản phẩm (qua ý kiến và nhận xét của người mặc) Cho kết quả khá chính xác về ngoại quan cũng như áp lực của sản phẩm quần định hình thể hiện trên mẫu thiết kế và sản phẩm may có độ giãn vải là 22,2

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt