« Home « Kết quả tìm kiếm

Trí tuệ nghiệp vụ và các ứng dụng ngân hàng.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Trí tuệ nghiệp vụ và các ứng dụng ngân hàng.
- Tín dụng bán lẻ ngày càng trở nên quan trọng đối với các Ngân hàng, trong đó sản phẩm thẻ tín dụng là một trong những sản phẩm bán lẻ đem lại doanh thu, lợi nhuận rất tiềm năng vì nhu cầu thanh toán qua thẻ tín dụng có xu hướng ngày một tăng.
- Nhưng cùng với đó là vấn đề nợ xấu từ tín dụng thẻ cũng phát sinh nhiều hơn bởi vì những hợp đồng tín dụng này hầu hết là không có tài sản đảm bảo, chủ yếu dựa trên chữ “tín” với khách hàng.
- Mặc dù nợ xấu phát sinh từ hình thức thẻ tín dụng ảnh hưởng lớn tới kết quả kinh doanh của Ngân hàng, nhưng Ngân hàng không thể không hoặc ngừng cho vay, cấp tín dụng mới, vì đây là một trong những nghiệp vụ chính, cốt yếu của Ngân hàng.
- Vậy vấn đề đặt ra ở đây là gì? Đó là việc phải hoàn thiện hơn quy trình xét duyệt, lựa chọn khách hàng để giải ngân, cấp tín dụng.
- Ngân hàng luôn mong muốn tìm được giải pháp phù hợp để giải quyết bài toán này, trong số đó thì giải pháp ứng dụng trí tuệ nghiệp vụ hứa hẹn sẽ đem lại hiệu quả.
- Trên cơ sở đó, tác giả đi đến quyết định lựa chọn ứng dụng giải pháp BI vào giải quyết bài toán hỗ trợ ra quyết định phê duyệt hồ sơ tín dụng khách hàng tại ngân hàng Liên doanh Việt - Nga.
- Luận văn thực hiện nghiên cứu, thử nghiệm giải pháp công nghệ BI và áp dụng vào bài toán hỗ trợ ra quyết định phê duyệt hồ sơ tín dụng khách hàng sử dụng sản phẩm thẻ tín dụng FLC tại Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga nhằm mục đích giảm thiểu rủi ro phát sinh nợ xấu.
- Phạm vi nghiên cứu của luận văn là đưa ra sản phẩm ứng dụng đơn giản giải pháp Trí tuệ nghiệp vụ để hỗ trợ ra quyết định xét duyệt hồ sơ tín dụng FLC.
- Luận văn được chia làm 3 chương, với những nội dung chính sau: 2 Chương 1: Tổng quan: Giới thiệu quy trình nghiệp vụ xét duyệt hồ sơ tín dụng FLC và trình bày về giải pháp Trí tuệ nghiệp vụ.
- Cuối chương là phần trình bày về định hướng giải pháp ứng dụng BI để giải quyết bài toán hỗ trợ ra quyết định xét duyệt hồ sơ tín dụng khách hàng.
- Chương 2: Mô hình ứng dụng cây quyết định: Chương này luận văn trình bày mô hình dữ liệu của bài toán, mô hình lưu trữ đa chiều các dữ liệu này, và tiếp theo là mô hình xây dựng cây quyết định sử dụng thuật toán C4.5 với những nội dung về giải thuật xây dựng cây, các khái niệm liên quan, triển khai xây dựng cây với tập dữ liệu mẫu, xây dựng tập luật.
- Chương 3: Xây dựng ứng dụng web hỗ trợ ra quyết định xét duyệt hồ sơ khách hàng FLC: Chương này sẽ giới thiệu kết quả xây dựng và thử nghiệm của luận văn, đó là phần mềm ứng dụng Web để hỗ trợ ra quyết định xét duyệt hồ sơ tín dụng FLC.
- Phần đóng góp chính của tác giả là đã đề xuất một mô hình ứng dụng giải pháp Trí tuệ nghiệp vụ vào nghiệp vụ xét duyệt hồ sơ tín dụng của Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga.
- Phương pháp nghiên cứu lý thuyết: Tổng hợp các tài liệu lý thuyết về giải pháp Trí tuệ nghiệp vụ và quy trình nghiệp vụ xét duyệt hồ sơ tín dụng FLC tại Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga.
- Nghiên cứu tài liệu, ứng dụng và công nghệ liên quan.
- Phương pháp nghiên cứu thực nghiệm: Đề xuất ứng dụng giải pháp BI vào giải quyết bài toán hỗ trợ ra quyết định xét duyệt hồ sơ tín dụng FLC.
- Xây dựng ứng dụng để thử nghiệm.
- Kết luận Luận văn đã thực hiện được việc ứng dụng giải pháp Trí tuệ nghiệp vụ vào giải quyết bài toán hỗ trợ ra quyết định xét duyệt hồ sơ tín dụng khách hàng.
- Xây dựng được ứng dụng Web hỗ trợ xét duyệt hồ sơ tín dụng FLC

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt