« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu một số tính chất của vải không dệt dùng trong lĩnh vực y tế.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ ĐỀ TÀI: NGHIÊN CỨU MỘT SỐ TÍNH CHẤT CỦA VẢI KHÔNG DỆT DÙNG TRONG LĨNH VỰC T TẾ Tác giả luận văn: Đinh Thị Nhàn Khóa Người hướng dẫn: TS.
- Đào Anh Tuấn a) Lý do chọn đề tài Bệnh viện là môi trường nhạy cảm và dễ lây nhiễm, vì thế đảm bảo tính diệt khuẩn và an toàn vệ sinh được các bệnh viện đặc biệt quan tâm.
- Việc phát hiện, ngăn ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện có tầm quan trọng hàng đầu vì các nhiễm khuẩn này làm bệnh nhân yếu hơn và thậm chí có thể đưa tới tử vong, kéo dài thời gian nằm viện của bệnh nhân, tăng phí tổn nằm viện.
- Cung cấp đầy đủ phương tiện rửa tay cho nhân viên y tế xà phòng, cồn sát khuẩn tay, khăn lau khô tay sử dụng một lần bằng vải không dệt.
- Vì vậy luận văn em chọn là: Nghiên cứu một số tính chất của vải không dệt dùng trong lĩnh vực y tế.
- Mà cụ thể là nghiên cứu một số tính chất khăn lau tay sử dụng một lần bằng vải không dệt đang được dùng trong các bệnh viện.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Kiểm tra một số tính chất vải không dệt sử dụng trong lĩnh vực y tế với đối tượng là khăn lau tay sử dụng một lần 2 - So sánh một số tính chất của khăn lau tay sử dụng một lần bằng vải không dệt với khăn lau tay vải bông.
- Các mẫu khăn được lựa chọn để nghiên cứu - Mẫu khăn vải bông + Nguyên liệu: 100% coton + Kiểu dệt: Dệt thoi nổi vòng +Mầu trắng.
- Khăn vải không dệt 1 + Nguyên liệu: Polypropylen +Phương pháp sản xuất: Công nghệ trải khô được tạo thành từ 4 lớp màng, 4 lớp dính vào nhau bằng đường ép nhiệt tạo độ bền cho sản phẩm.
- Khăn vải không dệt 2 + Nguyên liệu: Bột gỗ + Phương pháp sản xuất: Công nghệ trải ướt + Mầu trắng.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn kết hợp lý thuyết và thực nghiệm để tiến hành đánh giá một số tính chất của vải không dệt dùng trong lĩnh vực y tế qua những nội dung sau.
- Trình bày tổng quan về vải không dệt dùng trong lĩnh vực y tế - Tìm hiểu một số khăn lau tay sử dụng trong bệnh viện và đã lựa chọn ra 3 mẫu khăn để nghiên cứu - Tìm hiểu các tiêu chí đánh giá tính chất của khăn lau tay sử dụng trong bệnh viện - Nghiên cứu, lựa chọn một số tính chất khăn lau tay để đánh giá như: Xác định khối lượng g/m2.
- Xác định độ dày.
- Xác định độ bền kéo đứt.
- Xác định độ bền xé.
- Xác định độ thấm hút nước .
- Xác định độ thoáng khí.
- 3 - Tìm hiểu các tiêu chuẩn về vải không dệt để xác định các tính chất trên và tiến hành thí nghiệm trên mẫu khăn đã lựa chọn.
- Từ kết quả nghiên cứu luận văn đã xác định được tính chất của các mẫu khăn và lựa chọn được mẫu khăn vải không dệt 1 (MK2) có các chỉ tiêu vượt trội phù hợp với khăn lau tay sử dụng trong bệnh viện.
- Mẫu khăn (MK2) có các tính chất sau.
- Độ thấm hút nước - Loại bỏ nhiễm khuẩn, nhiễm khuẩn chéo - Thuận tiện khi sử dụng - Ít có chi phí phát sinh - Cấu trúc bề mặt vải ổn định.
- d) Phương pháp nghiên cứu Để đề tài mang tính thực tiễn vì vậy phương pháp nghiên cứu chủ yếu là.
- Phương pháp nghiên cứu tài liệu - Phương pháp nghiên cứu thực nghiệm - Phương pháp đánh giá kết quả.
- 4 e) Kết luận Như vậy việc xác định được một số tính chất của khăn vải không dệt hiện đang dùng trong bệnh viện làm chức năng lau tay như: Xác định độ dày, xác định khối lượng, xác định độ thấm nước, xác định độ bền kéo đứt, độ bền xé, xác định độ thoáng khí là hết sức cần thiết vì những tính chất trên nó thể hiện chất lượng của sản phẩm.
- Việc sử dụng khăn lau tay bằng vải không dệt được sử dụng nhiều trong bệnh viện đang dần thay thế cho khăn lau truyền thống vì.
- Khăn có khả năng thấm hút nước cao, nhẹ, tiện dụng + Bền trong môi trường nước mà không bị bám dính xơ sợi vào tay và vào bề mặt tiếp xúc như khăn giấy + Sử dụng một lần nên tránh lây nhiễm khuẩn trong bệnh viện và đảm bảo vệ sinh môi trường sau xử lý

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt