« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thiết kế đường cong vòng nách và đầu mang tay áo sơ mi nữ cho đối tượng sinh viên.


Tóm tắt Xem thử

- Nghiên cứu thiết kế đường cong vòng nách và đầu mang tay áo sơ mi nữ cho đối tượng sinh viên.
- Tác giả luận văn: Vũ Mai Hiên Khóa: CH 2013B - Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Lã Thị Ngọc Anh - Từ khóa (Keyword): nhân trắc học, hình thái cơ thể người, đặc điểm vòng nách.
- Ngoài yêu cầu về tính thẩm mỹ, trang phục phải đảm bảo tính tiện nghi cho người sử dụng - Với sản phẩm áo sơ mi nữ, vòng nách và đầu mang tay có ý nghĩa lớn trong việc đảm bảo yêu cầu về thẩm mĩ cũng như sự tiện nghi đối với người mặc.
- Trong quá trình thiết kế thường hay gặp rất nhiều khó khăn để có thể đảm bảo độ chính xác cho dạng đường cong vòng nách cũng như đầu mang tay - Việc nghiên cứu phát triển phương pháp thiết kế dạng vòng nách và đầu mang tay phù hợp với cơ thể người mặc trong sản phẩm áo sơ mi nữ là vô cùng quan trọng và cần thiết  Chính vì vậy luận văn đã lựa chọn và nghiên cứu đề tài.
- Nghiên cứu thiết kế đường cong vòng nách và đầu mang tay áo sơ mi nữ cho đối tượng sinh viên”.
- b, Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục tiêu của luận văn: Xác định hình dạng vòng nách cơ thể nữ sinh làm cơ sở để xác định hệ công thức thiết kế đường cong vòng nách và đầu mang tay áo nhằm phục vụ thiết kế sản phẩm áo cho các bạn nữ sinh viên.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu là nữ sinh viên trong độ tuổi 21(nhóm nghiên cứu điển hình) trường Đại học Sư phạm Nghệ thuậ TW.
- c, Tóm tắt nội dung Với mục tiêu của đề tài, luận văn tiến hành các nội dung như sau: 1- Nghiên cứu đặc điểm nhân trắc phần nách và đầu bắp tay của cơ thể người.
- 2- Nghiên cứu phân loại hình dáng phần nách của cơ thể.
- 3- Đưa ra giải pháp thiết kế đường cong nách áo và đầu mang tay.
- 5- Lựa chọn giải pháp thiết kế tối ưu.
- d, Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu đặc điểm nhân trắc phần nách và đầu bắp tay cơ thể nữ sinh luận văn sử dụng phương pháp điều tra cắt ngang.
- Phương pháp nghiên cứu phân loại hình dáng phần nách cơ thể luận văn sử dụng phương pháp gần đúng bằng phần mềm Excel để xác định biên dạng đường cong vòng nách và phương trình đường cong vòng nách.
- Phương pháp xây dựng đường cong nách áo luận văn sử dụng phần mềm Autocad vẽ lại đường cong vòng nách theo tỉ lệ 1:1.
- Từ đó triển khai xây dựng đường cong thiết kế.
- e, Kết luận - Luận văn đã nghiên cứu một số phương pháp thiết kế, hệ công thức thiết kế sản phẩm áo, nghiên cứu lượng gia giảm thiết kế cho phần vòng nách và đầu mang tay.
- Luận văn đã sử dụng phương pháp điều tra cắt ngang và phương pháp đo trực tiếp để xác định đặc điểm kích thước vòng nách của 20 nữ sinh trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật TW.
- Xác định được 3 nhóm đường cong vòng nách trong phạm vi nghiên cứu của đề tài.
- Tương ứng với những dạng đường cong là phương trình dường cong cho vòng nách trước và vòng nách sau.
- Từ đường cong vòng nách nhân trắc, thiết kế được 3 dạng đường cong nách áo và đầu mang tay theo 3 phương án lượng gia giảm thiết kế.
- May mẫu thử nghiệm theo 3 phương án đề xuất về lượng gia giảm thiết kế của phần nách.
- Chọn được phương án thiết kế tối ưu là thiết kế đường vòng nách và đầu mang tay theo lượng gia giảm cho phần nách ở mức trung bình.
- Chọn được phương án thiết kế tối ưu là thiết kế đường vòng nách và đầu mang tay theo lượng gia giảm cho phần nách ở mức trung bình.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt