« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế công thức thiết kế mẫu cơ sở chân váy dáng thẳng cho nữ sinh Việt Nam sử dụng phương pháp phủ vải trực tiếp lên người mẫu.


Tóm tắt Xem thử

- NGUYỄN THỊ LAN ANH THIẾT LẬP CÔNG THỨC THIẾT KẾ MẪU CƠ SỞ CHÂN VÁY DÁNG THẲNG CHO NỮ SINH VIỆT NAM SỬ DỤNG PHƢƠNG PHÁP PHỦ VẢI TRỰC TIẾP LÊN NGƢỜI MẪU Chuyên ngành : CÔNG NGHỆ VẬT LIỆU DỆT MAY TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT CHUYÊN NGÀNH CÔNG NGHỆ VẬT LIỆU DỆT MAY NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: TS.TRẦN THỊ MINH KIỀU Hà Nội – 2015 1 1.
- Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên hiện tượng này, một trong những nguyên nhân có thể kể đến là do chưa có hệ công thức thiết kế phù hợp với từng dạng cơ thể.
- Nhằm mục đích góp phần giải quyết tồn tại trên, luận văn đã tiến hành nghiên cứu đề tài: “Thiết lập công thức thiết kế mẫu cơ sở chân váy dáng thẳng cho nữ sinh Việt Nam sử dụng phương pháp phủ vải trực tiếp lên người mẫu”.
- Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu.
- Đối tƣợng nghiên cứu: Nữ sinh viên trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp, lứa tuổi từ 18 đến 22 có khống chế số đo theo bảng TCVN vòng ngực từ 82 đến 85 cm, vòng mông từ 84 đến 87cm).
- Phạm vi nghiên cứu: Xác định cỡ mẫu theo công thức.
- 2,68cm ) của chiều cao khi đo sơ bộ 200 sinh viên có vòng ngực và vòng mông nằm trong phạm vi nghiên cứu.
- Như vậy cỡ mẫu chọn cho nghiên cứu này đạt độ chính xác 99% cần tối thiểu là 301 người, nghiên cứu này đo 306 người mẫu.
- Các nội dung nghiên cứu chính và phƣơng pháp nghiên cứu của đề tài: a.
- Nội dung 1: Nghiên cứu và phân loại vóc dáng phần dƣới cơ thể.
- Với nội dung này, luận văn sử dụng phương pháp nghiên cứu cắt ngang và xử lý số liệu thực nghiệm bằng phần mềm SPSS V21.0 để phân tích phân dạng cơ thể của 306 sinh viên.
- Nội dung 2: Xây dựng công thức thiết kế chân váy nữ cho từng dạng cơ thể.
- Thiết kế chân váy nữ bằng phương pháp phủ vải trực tiếp lên người mẫu thật của 3 dạng cơ thể, kiểm tra đánh giá độ vừa vặn và độ êm phẳng của váy bằng các đánh giá cảm nhận chủ quan của người mặc và đánh giá ngoại quan, cho thấy các mẫu này đạt kết quả tốt.
- Sử dụng tương quan tuyến tính trong phần mềm SPSS V21.0 để xác định hệ số tương quan giữa kích thước dựng hình của chi tiết với số đo của cơ thể, căn cứ vào đó sẽ thiết lập công thức thiết kế dựng hình của chân váy.
- Dựa vào mối tương quan đã xác định ở trên, sử dụng mô hình hồi quy đơn tuyến tính trong phần mềm SPSS, chúng ta sẽ xác lập được công thức thiết kế chân váy nữ.
- Dạng công thức tương quan là y = ax +b, trong đó y là thông số kích thước dựng hình cần tính của chi tiết.
- x là số đo kích thước cơ thể.
- Để đánh giá sự phù hợp của công thức, luận văn đã chọn mỗi dạng cơ thể 2 người thuộc nhóm cỡ số nhỏ hơn mẫu thực nghiệm nghiên cứu nhưng có cùng mức độ chênh lệch eo-mông.
- Kết luận + Hệ công thức thiết kế được xây dựng dựa trên mối tương quan nhân trắc, vì vậy chân váy được thiết kế theo hệ công thức này đảm bảo được độ chính xác cao, có thể áp dụng để thiết kế chân váy nữ dáng thẳng lứa tuổi trưởng thành với các nhóm cỡ số khác có cùng dạng người.
- Hệ công thức thiết kế sử dụng ít số đo nhân trắc, bao gồm các số đo: Vòng mông, vòng eo, dài gối.
- Trong hệ công thức đã có tính cả lượng dư cử động tối thiểu, vì vậy không đòi hỏi đến kinh nghiệm của người thiết kế.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt