« Home « Kết quả tìm kiếm

Mật mã và an toàn thông tin.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ MẬT MÃ VÀ AN TOÀN THÔNG TIN Chuyên ngành: CÔNG NGHỆ THÔNG TIN Mã đề tài: CNTTVINH13B-01 TÁC GIẢ: Lê Văn Dũng KHOÁ: 2013B NGƯỜI HƯỚNG DẪN: TS.
- Trần Vĩnh Đức Hà Nội – Năm 2015 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Mật mã và an toàn thông tin Tác giả luận văn: Lê Văn Dũng Người hướng dẫn: TS.Trần Vĩnh Đức Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Máy tính ngày nay đã được sử dụng trong hầu hết tất cả các lĩnh vực và đã góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội, khoa học kỹ thuật.
- Từ thu thập thông tin đến xử lý thông tin đặc biệt giúp con người trong việc tìm kiếm thông tin với khối lượng lớn, độ chính xác cao trong thời gian nhanh nhất.
- Ngày nay, kích thước của các hệ thống thông tin ngày càng lớn, trong khi nhu cầu bảo mật của người dùng đòi hỏi ngày càng cao và phức tạp.
- Vậy nghiên cứu và ứng dụng của Mật mã và an toàn thong tin là rất cần thiết.
- Nghiên cứu về mật mã và bảo mật an toàn thông tin.
- Tìm hiểu các hệ mật mã chuẩn DES và hệ mã hóa AES, hàm băm và mã xác thực thong điêp với độ an toàn về thông tin.
- Luận văn tập trung nghiên cứu các kỹ thuật cơ bản cho mật mã và an toàn thông tin nghiên kíu về sự bảo mật và an toàn của các ứng dụng trong sự phát triển của nền công nghệ thong tin hiện nay.
- Chương này trình bày: giới thiệu về hệ khối DES, mô tả về hệ mật mã chuẩn DES.
- Phương thức sử dụng với độ an toàn của DES.
- Giới thiệu về hệ mã AES ( mã hóa công khai) mô tả về hệ mật mã AES , phương thức sử dụng hệ mật mã AES, và độ an toàn của hệ mật mã AES tối ưu.
- Hàm băm mật mã, trình bày sơ lược về hàm băm mật mã.
- Phân loại các hàm băm mật mã.
- Chương này trình bày: về tổng quan vấn đề ở ba chương đã nêu ở trên về bảo mật và mật mã an toàn thông tin, đưa ra các ứng dụng về các ví dụ của từng hệ bảo mật DES, và AES bảo mật thông tin và độ an toan của bảo mật trên.
- Nêu ra và so sánh giữa bảo mật DES với bảo mật AES.
- d) Phương pháp nghiên cứu: ứng dụng e) Kết luận : Kết quả đạt được của luận văn Nghiên cứu mật mã và an toàn thông tin đưa ra để hiểu rõ và nắm bắt được về sự bảo mật trong nghành công nghệ thông tin ngày càng phát triển, đem vào ứng dụng để ngày cang đươc an toàn và phat triển hơn nũa.
- Hướng nghiên cứu tiếp theo Tìm hiểu và xây dựng chương trình ứng dụng trong thực tế có sử dụng về mật mã và an toàn thông tin trong mọi lĩnh vực của nền công nghệ thông tin ngày nay

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt