« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết bị X-quang số và ứng dụng trong chẩn đoán hình ảnh.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Thiết bị X-quang số và ứng dụng trong chẩn đoán hình ảnh - Tác giả luận văn:Trần Đức Hoàng Khóa: 2013B - Người hướng dẫn: GS.
- Công nghệ X- quang kĩ thuật số đang từng bước được đầu tư tại các cơ sở y tế ở nước ta (chủ yếu là các cơ sở y tế nhà nước) do giá thành tương đối cao so với X-quang thường quy, bên cạnh đó số lượng máy X-quang thường quy trong bệnh viện còn khá nhiều nên nhu cầu để chuyển từ một máy X-quang thường quy thành một máy X- quang số để có thể kết hợp với mạng PIS là rất lớn.
- Cùng với nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng ở Việt Nam, cũng như xu thế phát triển hiện nay, công nghệ X-quang kĩ thuật số sẽ được phổ biến rộng rãi ở nước ta.
- Xuất phát từ thực tế này, tôi quyết định thực hiện luận văn: “Thiết bị X-quang số và ứng dụng trong chẩn đoán hình ảnh”.
- Tìm hiểu về X – quang số trong chẩn đoán hình ảnh, đánh giá ưu điểm của X- quang số với các thế hệ X- quang trước đó.
- Đồng thời đánh giá thực trạng sử dụng máy X- quang tại Việt Nam và nhu cầu nâng cấp, và thay mới thành X- quang số, từ đó đưa ra lựa chọn thích hợp cho từng cơ sở y tế , bệnh viện.
- Trình bày nguyên lý, phân tích cấu trúc của một máy X- quang cơ bản nhất.
- Phân loại máy X- quang.
- Giới thiệu một số loại máy X- quang điển hình.
- Giới thiệu chung về quá trình phát triển X- quang số.
- Trình bày những ưu nhược điểm máy X- quang số - Trình bày những ứng dụng của X- quang kỹ thuật số trong chẩn đoán hình ảnh Chương 3.
- Trình bày thực trạng của thiết bị X- quang nói chung và X- quang kỹ thuật số nói riêng tại Việt Nam - Trình bày một số loại máy X- quang thế hệ cũ vẫn còn được sử dụng tại Việt Nam, những vấn đề về an toàn bức xa khi sử dụng những thiết bị này.
- Trình bày, giới thiệu một số các đề tài nghiên cứu trong nước, nhằm mục đích sửa chữa, thay thế nâng cấp các thiết bị X- quang thế hệ cũ thành X- quang kỹ thuật số.
- Đưa ra một số đề xuất để và hướng phát triển X- quang kỹ thuật số tai Việt Nam.
- Tổng hợp tiến thức và trình bày cấu tạo nguyên lý và những ứng dụng của tia X, và của X- quang trong chẩn đoán và chữa bệnh tại các cơ sở y tế, bệnh viện e) Kết luận Có thể thấy ưu điểm của X-quang kĩ thuật số so với X-quang cổ điển là ảnh thu được dưới dạng số.
- Ảnh số tạo bởi X-quang kĩ thuật số có thể dễ dàng xử lý để nâng cao chất lượng ảnh.
- Ngoài ra X-quang kĩ thuật số thu nhận ảnh dưới dạng số nên bỏ qua được công đoạn tráng rửa phim ở X-quang thường quy.
- Với số lượng lớn các máy X- quang thường quy đang được sử dụng tại Việt Nam, thì việc nâng cấp để chuyển đổi sang X- quang kỹ thuật số là gợi ý hướng đi của đề tài

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt