« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thực trạng, áp dụng giải pháp y tế từ xa ở các bệnh viện.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu thực trạng, áp dụng giải pháp y tế từ xa ở các bệnh viện - Tác giả luận văn:Nguyễn Công Định Khóa: 2013B - Ngƣời hƣớng dẫn: GS.
- Trong những năm qua, tình trạng quá tải ở các bệnh viện tuyến trung ƣơng rất cao và tình trạng này đã, đang và sẽ tiếp tục diễn ra và gây bức xúc trong nhân dân.
- Tình trạng quá tải tại các bệnh viện tuyến trung ƣơng gây ra tình trạng không công bằng về chất lƣợng phục vụ y tế giữa các bệnh viện tuyến trung ƣơng và các bệnh viện cơ sở, nhất là các bệnh viện ở vùng nông thôn, vùng xa xôi hẻo lánh.
- Ở các bệnh viện tuyến cơ sở thì vừa thiếu nhân lực trình độ cao, vừa thiếu cơ sở vật chất nên bệnh nhân có xu hƣớng đổ dồn về các bệnh viện tuyến Trung ƣơng để khám chữa bệnh với một tâm lý đƣợc phục vụ và tƣ vấn, khám chữa bệnh tốt hơn.
- Đồng thời, các sinh viên sau khi ra trƣờng hoặc các bác sỹ đang công tác tại cơ sở thì phần lớn là muốn đƣợc làm việc tại các bệnh viện lớn ở tuyến Trung ƣơng với lý do là nguồn thu nhập cao hơn, đƣợc làm việc ở môi trƣờng chuyên nghiệp hơn, chế độ ƣu đãi tốt hơn và đƣợc sống ở những thành phố lớn nên các bệnh viện tuyến cơ sở càng thiếu đội ngũ nhân lực trình độ cao và các bệnh viện này cũng đƣợc đầu tƣ ở mức độ rất khiêm tốn.
- Xuất phát từ thực tế này, tôi quyết định thực hiện luận văn: “Nghiên cứu thực trạng, áp dụng giải pháp y tế từ xa ở các bệnh viện”.
- Xây dựng giải pháp kỹ thuật và trang bị hệ thống Telemedicine – Y Tế Từ Xa đƣợc kết nối toàn bộ các phòng Phẫu thuật, phòng Hội chẩn, phòng Lãnh đạo và hội trƣờng bệnh viện.
- Hệ thống có khả năng hỗ trợ công tác đào tạo, hội thảo, tƣ vấn khám bệnh, hội chẩn từ xa,…giữa Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức với các bệnh viện vệ tinh trong dự án Xây dựng giải pháp và trang bị hệ thống phần mềm quản lý, lƣu trữ, xử lý và truyền tải hình ảnh y tế trong toàn bệnh viện nhằm hỗ trợ cho các hoạt động telemedicine c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả.
- Lịch sử và định hƣớng phát triển y tế từ xa Telemedicine lần đầu tiên đƣợc triển khai ở Viêt Nam vào khoảng thập niên 90.
- Sự cần thiết và mục tiêu cần đạt đƣợc Trong những năm qua, tình trạng quá tải ở các bệnh viện tuyến trung ƣơng rất cao và tình trạng này đã, đang và sẽ tiếp tục diễn ra và gây bức xúc trong nhân dân.
- Tình trạng quá tải tại các bệnh viện tuyến trung ƣơng gây ra tình trạng không công bằng về chất lƣợng phục vụ y tế giữa các bệnh viện tuyến trung ƣơng và các bệnh viện cơ sở, nhất là các bệnh viện ở vùng nông thôn, vùng xa xôi hẻo lánh CHƢƠNG 2: HIỆN TRẠNG ỨNG DỤNG Y TẾ TỪ XA TẠI CÁC BỆNH VIỆN.
- Đặc điểm quy mô bệnh viện Việt Đức Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là bệnh viện chuyên ngành Ngoại khoa, là tuyến cao nhất của cả nƣớc.
- Tiếp nhận khám và điều trị các bệnh nhân khó, phức tạp về các bệnh ngoại khoa nhân bảo hiểm y tế do các cơ sở y tế chuyển đến, điều trị theo yêu cầu II.
- Hiện trạng ứng dụng công nghệ thông tin tại các bệnh viện Mạng LAN của Bệnh viện đƣợc thiết kế theo mô hình hình sao (star topology), các thiết bị đầu cuối đƣợc kết nối về trung tâm mạng tại tầng 2 nhà 6 tầng (nhằm đảm bảo tính ổn định lâu dài) với hệ thống thiết bị chuyển mạch lớp 3 (switch layer 3).
- Giải pháp truyền hình trực tuyến Hệ thống truyền hình trực tuyến đƣợc lắp đặt tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, bao gồm:Phòng lãnh đạo, Phòng Phẫu thuật, Phòng Hội chẩn và Hội trƣờng lớn.
- Nghiên cứu khảo sát các tỉnh phía bắc để phát triển mở rộng mô hình Telemedicine – Y Tế Từ Xa.
- e) Kết luận Hiện tại bệnh viện có 11 bệnh viện vệ tinh trong đó có 6 bệnh viện đƣợc trang bị thiết bị trong dự án từ năm 2006 với chuẩn hình ảnh SD và 4 bệnh viện mới phát sinh kết nối trong năm 2014 với chuẩn hình ảnh HD.
- Trong luận văn trên em tiếp tục mở rộng dự án y tế từ xa thêm 7 bệnh viện phía bắc: Đa khoa tỉnh Hà Giang, Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, Đa khoa tỉnh Ninh Bình, Đa khoa tỉnh Thái Bình, Đa khoa tỉnh Điện Biên, Đa khoa tỉnh Lào Cai, Đa khoa tỉnh Bắc Giang Telemedicine - Y tế từ xa là khả năng xóa khoảng cách về địa lý, giao thông dựa trên việc ứng dụng các thiết bị công nghệ hiện đại.
- Từ đó hình thành khả năng chẩn đoán hình ảnh từ xa, tƣ vấn từ xa, hội chẩn từ xa cũng nhƣ đào tạo nâng cao nghiệp vụ chuyên môn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt