« Home « Kết quả tìm kiếm

Kiểm thử hướng mô hình và ứng dụng trong phát triển ứng dụng cho điện thoại di động thông minh.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Kiểm thử hướng mô hình và ứng dụng trong phát triển ứng dụng cho điện thoại di động thông minh.
- Tác giả luận văn: Ngô Hoàng Thành Khóa: 2012B Người hướng dẫn: PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng Từ khóa (Keyword): Kiểm thử hướng mô hình, spec explorer, kiểm thử tự động Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do chọn đề tài: Trong quá trình làm việc thực tế tại một công ty phần mềm của Việt Nam, tác giả nhận thấy rằng việc kiểm thử còn nhiều bất cập như: không có quy trình kiểm thử rõ ràng, chất lượng kiểm thử thấp, vì tiết kiệm chi phí mà coi nhẹ hoặc bỏ qua kiểm thử, v.v.
- Việc coi nhẹ hoặc bỏ qua kiểm thử đặc biệt thường gặp khi phát triển những ứng dụng nhỏ trên smart phone (những ứng dụng phát triển trong vòng 1 đến 2 tháng).
- Điều này đòi hỏi cần có một quy trình hoặc một công cụ hữu ích hỗ trợ việc kiểm thử, giúp cho kiểm thử hiệu quả hơn mà chi phí trong khoảng “chấp nhận được” và kiểm thử hướng mô hình là một hướng tiếp cận hứa hẹn mang lại lợi ích trên.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Tìm hiểu về kiểm thử hướng mô hình, đưa ra được cách thức để có thể đưa kiểm thử hướng mô hình vào trong việc phát triển ứng dụng cho điện thoại di động thông minh và đánh giá khả năng, hiệu quả của việc áp dụng đó.
- Về mặt lý thuyết: Luận văn đưa ra các khái niệm cơ bản về kiểm thử nói chung và kiểm thử hướng mô hình nói riêng đồng thời đưa ra cái nhìn tổng quát về mô hình và cách thức xây dựng mô hình cho một ứng dụng.
- Đưa ra được quy trình thực hiện kiểm thử hướng mô hình bao gồm 6 bước, trong đó tập trung vào 3 bước: xây dựng mô hình, cấu hình kiểm thử, sinh các ca kiểm thử tự động.
- Đây là ba bước có thể áp dụng ngay kiểm thử hướng mô hình vào phát triển ứng dụng cho điện thoại di động thông minh.
- Kết quả: xây dựng được chương trình mô hình của bài toán ví dụ và các ca kiểm thử tương ứng được sinh ra một cách tự động, tạo tiền đề cho việc áp dụng kiểm thử hướng mô hình vào phát triển ứng dụng cho điện thoại di động thông minh.
- Lấy yêu cầu của một ứng dụng cụ thể trong thực tế làm việc (một game nhỏ đã được phát triển trong 2 tháng), áp dụng các bước đã nêu trên để xây dựng mô hình cho ứng dụng bằng công cụ spec explorer.
- Qua phân tích yêu cầu thực tế và phân chia chức năng cũng như dựa trên đặc điểm của phát triển ứng dụng cho điện thoại di động thông minh, mô hình của ứng dụng được tách ra làm 7 thành phần tương ứng với nó là 7 chương trình mô hình nhỏ phục vụ cho việc sinh ca kiểm thử tự động cho các màn hình và chức năng.
- Kết quả: xây dựng được các chương trình mô hình và sinh ra các ca kiểm thử tương ứng.
- Đối chiếu, so sánh giữa các ca kiểm thử được viết thủ công (thực tế trước đây đã xây dựng khi phát triển ứng dụng này) và các ca kiểm thử sinh ra một cách tự động để đưa ra các đánh giá về việc áp dụng kiểm thử hướng mô hình trong phát triển ứng dụng cho điện thoại di động thông minh.
- Dựa trên lý thuyết về kiểm thử hướng mô hình cho ứng dụng nói chung để đưa ra một quy trình áp dụng cho phát triển ứng dụng trên điện thoại di động thông minh.
- Từ đó, tác giả thử nghiệm với một số công cụ, lựa chọn công cụ phù hợp và thử nghiệm việc áp dụng kỹ thuật với công cụ đã lựa chọn.
- Từ kết quả thực nghiệm thu được đánh giá lại quy trình cũng như tính khả thi của việc áp dụng kiểm thử hướng mô hình vào phát triển ứng dụng cho điện thoại di động thông minh.
- Kết luận: Tuy mới chưa áp dụng được triệt để kiểm thử hướng mô hình vào phát triển ứng dụng cho điện thoại di động thông minh nhưng luận văn cũng đã đưa ra được các kết quả ban đầu của việc áp dụng trên, từ đó đánh giá được tính khả thi, những kết quả khả quan, đồng thời đề ra những hướng nghiên cứu mới cho việc áp dụng kiểm thử hướng mô hình vào phát triển ứng dụng cho điện thoại di động thông minh.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt