« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá giải thuật định tuyến và gán bước sóng trong mạng cáp quang.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Đánh giá giải thuật định tuyến và gán bước sóng trong mạng cáp quang.
- Trương Diệu Linh Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài - Do công nghệ truyền đẫn quang ngày càng phát triển và trở lên rộng khắp, nhưng để khai thác tối đa hiệu quả của một nền cáp trục đã có đòi hỏi phải giải quyết bài toán đính tuyến và gán bước sóng.
- Có rất nhiều giải pháp và giải thuật được sử dụng như giải thuật định tuyến cố định, định tuyến thích nghi, Suurballe, First Fit, Quy hoạch tuyến tính.
- nên việc cài đặt và so sánh giữa các giải pháp là một đề tài cần thiết.
- Cài đặt được một số giải thuật định tuyến và gán bước sóng.
- Đánh giá các giải thuật đã cài đặt với giải pháp cho kết quả tối ưu Quy hoạch tuyến tính c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Tìm hiểu về mạng quang học thế hệ mới và bài toán định tuyến và gán bước sóng có tính toán đến khả năng chịu lỗi với yêu cầu đầu vào là một mạng Topo vậy lý cho trước - Tìm hiều một số giải pháp để giải quyết bài toán, trong đó có giải thuật định tuyến định tuyến cố định, định tuyến cố định thay thế, định tuyến thích nghi, Suurballe.
- giải thuật gán bước sóng ngẫu nhiên và First Fit cùng với một số giải thuật heuristic giải thuật 2 bước, giải thuật định tuyến trước.
- Thử nghiệm bài toán với giải pháp quy hoạch tuyến tính để tìm lời giải chính xác - Cài đặt và thử nghiệm giải pháp sử dụng giải thuật Suurballe + First Fit để giải quyết bài toán trên.
- Sau đó so sánh kết quả đạt được với giải pháp tối ưu quy hoạch tuyến tính d) Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp tiếp cận là đi từ lý thuyết đến thực hành.
- Tìm hiểu và mô tả lại bài toán định tuyến và gán bước sóng - Sau đó tìm hiểu các giải thuật giải quyết bài toán từ giải thuật đơn giản đến heuristic - Cài đặt các giải thuật đơn giải, thử nghiệm trên các topo vậy lý khác nhau để thu được kết quả.
- So sánh kết quả thu được với giải thuật tối ưu giải pháp quy hoạch tuyến tính.
- Tìm hiểu được về công nghệ cáp quang và hiểu được bài toán định tuyến và gán bước sóng trên mạng có tính toán đến khả năng chịu lỗi, và tổng số bước sóng được gán là nhỏ nhất trong một topo vật lý cho trước.
- Tìm hiểu các giải thuật định tuyến như định tuyến cố định (Fixed Shortest Path Routing), định tuyến thay thế ( Fixed Alternative Routing), định tuyến thích nghi (Adaptive Routing), Suurballe và các giải thuật gán bước sóng như gán bước sóng ngẫu nhiên, và gán bước sóng đầu tiên Fist Fit.
- Các giải thuật heuristic giải thuật 2 bước (Two Steps Algorithm), giải thuật định tuyến trước (Route First Algorithm), giải thuật duyệt bước sóng (Wavelength Scan Algotithm), đặc biệt là tìm hiều về giải pháp quy hoạch tuyến tính Về mặt thực nghiệm, luận văn đã thu được một số kết quả.
- Thử nghiệp giải pháp Quy hoạch tuyến tính với các mẫu dữ liệu cho trước.
- Cài đặt và thử nghiệm giải thuật Suurballe kết hợp với First Fit sau đó áp dụng với các mẫu topo khác nhau.
- So sánh giải thuật cài đặt với giải thuật tối ưu.
- Chưa có sự so sánh với giải thuật Suurballe + First Fit với giải thuật heuristic khác.
- Hướng phát triển - Giải thuật có thể phát triển theo hướng kết hợp nhuần nhuyễn giữa Suurballe và First Fit hơn để đáp ứng tốt hơn yêu cầu (s.d.bw) của bài toán.
- Thử nghiện giải thuật với các topo thực tế sau đó đánh giá khả năng đáp ứng yêu cầu

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt