« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu các giải pháp lên LTE của mạng 3G tại Việt Nam.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT Đề tài: Nghiên cứu các giải pháp lên LTE của mạng 3G tại Việt Nam Tác giả luận văn: Nguyễn Tiến Sơn Khóa: 2011B Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài: Đây là một đề tài còn khá mới và mở ra nhiều hướng nghiên cứu, hiện nay công nghệ LTE chưa được triển khai thương mại tại Việt Nam mà mới chỉ dừng lại ở giai đoạn thử nghiệm.
- Trong khi đó nhu cầu về băng thông rộng di động tại Việt Nam là rất cấp thiết với nhiều dịch vụ GTGT trên nền di động như Game online, TV, VOD, Video call,… vì vậy việc nghiên cứu triển khai lên LTE đang được rất nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông quan tâm.
- Tìm hiểu khái quát về các thế hệ mạng di động  Nghiên cứu công nghệ LTE cho việc nâng cấp lên 4G của các mạng di động.
- So sánh ưu nhược điểm của công nghệ 4G LTE với công nghệ 3G hiện tại.
- Nêu và mô tả các quy định về quy hoạch di động tại Việt Nam, thủ tục cấp phép và đưa ra đề xuất quy hoạch tần số cho 4G LTE trong tương lai tại Việt Nam.
- Nghiên cứu các giải pháp triển khai nâng cấp lên 4G cho các mạng di động tại Việt Nam.
- Giới thiệu khái quát về mạng di động và công nghệ 4G.
- Ưu điểm vượt trội của công nghệ 4G so với các thế hệ mạng di động trước.
- Khái quát về tình hình phát triển và triển 3G tại Việt Nam.
- Trình bày công nghệ được sử dụng trong LTE.
- Đi sâu nghiên cứu và so sánh ưu nhược điểm của những công nghệ trên.
- 2  Giới thiệu các dải tần số được sử dụng trong LTE, các quy định về quy hoạch băng tần cho thông tin di động tại Việt Nam.
- Trình bày tổng quan tình hình triển khai LTE trên thế giới, từ đó đưa ra một số giải pháp nâng cấp lên LTE tại Việt Nam.
- Phương pháp nghiên cứu : Định hướng cho phương pháp nghiên cứu gồm các nội dung sau.
- Tìm hiểu các thông số, đặc tính của các công nghệ di động.
- Nắm vững lý thuyết nguyên tắc hoạt động, các thông số kỹ thuật của từng công nghệ mạng di động khác nhau.
- Tìm hiểu các giải pháp nâng cấp lên LTE.
- Lựa chọn công nghệ và giải pháp thực hiện : Cần tìm hiểu các công nghệ và giải pháp có tính chất phổ biến và đã được kiểm nghiệm tính ổn định chính xác trên thực tế, phù hợp với chi phí và khả năng đầu tư của doanh nghiệp trong nước.
- Tận dụng tối đa các kết quả nghiên cứu đã có trên thị trường.
- Kết luận: Sau thời gian thu thập tài liệu và nghiên cứu tìm hiểu, tôi đã hoàn thành xong luận văn.
- Kết quả đã đưa ra được các giải pháp nâng cấp lên LTE từ mạng 3G tại Việt Nam.
- Ngoài ra luận văn cũng giới thiệu các quy định về băng tần cho di động đồng thời cũng đưa ra những đề xuất quy hoạch băng tần 4G tại Việt Nam.
- Tuy nhiên đây mới chỉ là những kết quả đạt được ban đầu, để có thể phát triển và hoàn thiện hơn cho luận văn này thì bản thân tôi thấy còn phải tiếp tục nghiên cứu sâu thêm nữa.
- Trong tương lai tôi mong muốn có thể nghiên cứu đi sâu hơn nữa về dịch vụ GTGT và các biện pháp đảm bảo chất lượng dịch vụ trên nền công nghệ LTE

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt