« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng thiết bị đo lường, giám sát chất lượng điện năng dựa trên máy tính cá nhân


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Xây dựng thiết bị đo lường, giám sát chất lượng điện năng dựa trên máy tính cá nhân.
- Nguyễn Xuân Tng Nội dung tóm tắt Lý do chọn đề tài Nhu cầu về giám sát chất lượng điện năng ngày càng tăng do các dây chuyền, thiết bị công nghiệp ngày càng phụ thuộc vào chất lượng của nguồn điện cung cấp.
- Các thiết bị giám sát chất lượng điện năng chuyên dụng được chế tạo với mục đích sử dụng cụ thể, người sử dụng không có khả năng điều chỉnh, mở rộng tính năng cho thiết bị.
- Mặc khác dung lượng lưu trữ của các thiết bị này thường bị hạn chế, giá thành cao, không phù hợp để triển khai lắp đặt trên diện rộng.
- Thiết bị đo lường dựa trên nền tảng máy tính cá nhân có ưu điểm là các tính năng của thiết bị do người sử dụng tự lập trình tạo ra, dung lượng lưu trữ chỉ phụ thuộc vào dung lượng của máy tính.
- Tốc độ xử lý của các thiết bị đo lường ảo được cải thiện đáng kể do bộ vi xử lý của máy tính có tốc độ cao, năng lực xử lý vượt trội so với các bộ vi xử lý dùng trong các thiết bị chuyên dụng.
- Ngoài ra loại thiết bị này còn có cho phép truy cập giám sát từ xa, phù hợp triển khai trên diện rộng.
- Nội dung luận văn đi sâu nghiên cứu, phân tích và xây dựng phần mềm đo lường chất lượng điện năng trên nền tảng máy tính cá nhân.
- Với phần mềm được xây dựng thì máy tính cá nhân hoàn toàn có thể được sử dụng như một thiết bị đo lường, giám sát chất lượng điện năng, với khả năng ty biến cao.
- Mục đích nghiên cứu là lập trình dựa trên phần mềm Labview để chạy trên máy tính cá nhân, biến máy tính cá nhân thành thiết bị đo chất lượng điện năng.
- Đối tượng nghiên cứu là phương pháp đo lường, đánh giá các hiện tượng chất lượng điện năng.
- Đối tượng áp dụng là đo lường, đánh giá các hiện tượng chính về chất lượng điện của cả điện áp và dòng điện.
- Giới thiệu phương pháp phân loại các hiện tượng về chất lượng điện năng.
- Giới thiệu sơ lược các nguyên nhân và ảnh hưởng của chất lượng điện năng tới hệ thống điện và các thiết bị.
- Phân tích tiêu chuẩn áp dụng để đo lường các đại lượng chất lượng điện năng.
- Phân tích tiêu chuẩn áp dụng để đánh giá các đại lượng chất lượng điện năng.
- Lập trình xây dựng phần mềm đo lường chất lượng điện năng cho cả dòng điện và điện áp.
- Kiểm tra đối chứng độ chính xác của phần mềm đo lường đã được xây dựng - Thực hiện các mô phỏng kiểm chứng đối với các hiện tượng chất lượng điện năng không thể thí nghiệm thực tế.
- Dựa theo các tiêu chuẩn và lý thuyết về chất lượng điện năng để xây dựng các phần mềm đo lường sử dụng trên máy tính.
- Kết luận Luận văn đã xây dựng được phần mềm đo lường giám sát chất lượng điện năng dựa trên nền tảng phần mềm Labview để chạy trên máy tính cá nhân.
- Phần mềm được xây dựng có khả năng phân tích các hiện tượng chính liên quan tới CLĐN của cả dòng điện và điện áp.
- Các kết quả kiểm chứng bằng thí nghiệm và cả mô phỏng đã thể hiện tính chính xác và khả năng ứng dụng của thiết bị được xây dựng

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt