« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng điện năng trong lưới điện phân phối


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng điện năng trong lưới điện phân phối Tác giả luận văn: Lê Ngọc Huy , Khóa: 2012B Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Do đó việc nâng cao chất lượng điện năng đặc biệt là trong lưới điện phân phối mang một ý nghĩa chiến lược và cần sự phối hợp nhận thức của toàn xã hội.
- Cơ sở lý thuyết về lưới phân phối, các vấn đề về chất lượng điện năng của lưới phân phối.
- Đưa ra các phương pháp đánh giá và biện pháp nâng cao chất lượng điện áp.
- Đối tượng nghiên cứu chung của đề tài tập trung chủ yếu ở lưới phân phối đó là các lộ xuất tuyến đường dây trung áp của TBA 110 kV.
- Trong điều kiện thời gian có hạn luận văn chủ yếu nghiên cứu các vấn đề về chất lượng điện năng trong lưới trung áp, các lưới điện phân phối hình tia hay lưới điện kín nhưng vận hành hở .
- Phạm vi nghiên cứu áp dụng đánh giá thực tế cho lưới điện trung thÕ §iÖn lực Kim Động Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả 2 -Tổng quan về chất lượng điện năng và các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng điện năng - Đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng điện năng.
- Đánh giá hiện trạng nguồn, lưới điện trung ¸p huyện Kim Động.
- Sö dông phÇn mÒm PSS/ADEPT tính phân bố công suất và đánh giá chất lượng điện áp lưới trung áp huyện Kim Động.
- Thống kê các đoạn dây có điện áp vi phạm tiêu chuẩn.
- Sö dông phÇn mÒm PSS/ADEPT tính bù công suất phản kháng, đánh giá hiệu quả của phương pháp bù trong việc cải thiện điện áp nút.
- Sö dông phÇn mÒm PSS/ADEPT tính phân bố công suất, đánh giá chất lượng điện áp của phương án kết hợp bù công suất phản kháng và nâng tiết diện dây tiết diện dây.
- §Ò xuÊt c¸c gi¶i ph¸p nâng cao chất lượng điện năng, giảm độ lệch điện áp nút l-íi ®iÖn trung ¸p huyện Kim Động.
- c) Phương pháp nghiên cứu.
- Trên cơ sở các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng điện năng đưa ra các biện pháp nâng cao chất lượng điện năng trong lưới phân phối.
- Dùng các số liệu đầu vào thực tế lưới phân phối điện lực Kim Động và phần mềm PSS/ADEPT tính toán phân bổ công suất, bù công suất phản kháng.
- Kết quả tính toán là cơ sở để đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng điện năng lưới trung áp huyện Kim Động.
- d) Kết luận - Hiện trạng lưới điện trung áp huyện Kim Động chưa đáp ứng được yêu cầu cung cấp điện nhất là đối với các phụ tải sản xuất công nghiệp yêu cầu chất lượng điện năng cao, độ lệch điện áp trên lưới trung áp vẫn ở mức cao.
- 3 - Áp dụng các giải pháp cụ thể cũng như lâu dài như đã trình bày để thực hiện nâng cao chất lượng điện năng, giảm tổn độ lệch điện áp, nâng cao điện áp nút trên lưới điện trung áp huyện Kim Động - Kết hợp bù công suất phản kháng và nâng tiết diện dây là một trong những giải pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng điện năng của lưới điện phân phối nhằm điều chỉnh điện áp nút.
- Trong luận văn này đã đề xuất vị trí lắp đặt và dung lượng bù , các đoạn dây nâng tiết diện cho lộ 971TG Kim Động theo sơ đồ kết dây vận hành hiện nay.
- Sử dụng phần mềm PSS/ADEPT để tính toán trào lưu công suất và tính toán bù công suất phản kháng cho lưới điện trung áp, trên cơ sở đó rút ra những kinh nghiệm ứng dụng phần mềm PSS/ADEPT để thực hiện quản lý vận hành lưới điện phân phối huyện Kim Động Hà Nội, ngày 25 tháng 3 năm 2014 GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN PGS.TS

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt