« Home « Kết quả tìm kiếm

Điều tra, phân loại, đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp xử lý chất thải phát sinh từ các trang trại nuôi rắn xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: “Điều tra, phân loại, đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp xử lý chất thải phát sinh từ các trang trại nuôi rắn xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc” Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Hồng Nhung Khóa: 2013A Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài Với sự phát triển mạnh mẽ về số lượng các trang trại nuôi rắn, lượng chất thải cũng theo đó mà tăng lên đáng kể tạo ra áp lực lớn đối với môi trường khu vực.
- Đề tài “Điều tra, phân loại, đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp xử lý chất thải phát sinh từ các trang trại nuôi rắn xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc” được thực hiện nhằm đánh giá hiện trạng phát sinh chất thải tại làng nghề rắn Vĩnh Sơn, từ đó đề xuất một số giải pháp hỗ trợ cho việc đưa ra các biện pháp và chính sách quản lý môi trường một cách hiệu quả phục vụ cho việc xây dựng hình ảnh một làng nghề truyền thống xanh – sạch – đẹp.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu * Mục đích nghiên cứu: Trên cơ sở xác định được hiện trạng, thành phần các loại chất thải phát sinh từ hoạt động chăn nuôi rắn, từ đó đưa ra các biện pháp giảm thiểu và xử lý chất thải phù hợp làm giảm thiểu ô nhiễm môi trường do hoạt động chăn nuôi rắn tại xã Vĩnh Sơn, tạo tiền đề xây dựng khu làng nghề - dịch vụ du lịch theo tiêu chí phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường.
- Đối tượng nghiên cứu: Các trang trại chăn nuôi rắn trên địa bàn xã Vĩnh Sơn.
- Các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn đã thể hiện được thông tin tổng quan về hiện trạng và tình hình phát sinh các loại chất thải từ các trang trại nuôi rắn trên địa bàn xã Vĩnh Sơn.
- Đánh giá mức độ ô nhiễm do chất thải phát sinh từ các trang trại nuôi rắn tới môi trường khu vực.
- Luận văn đã thống kê đầy đủ các biện pháp quản lý và xử lý chất thải đã và đang áp dụng tại địa phương, từ đó đánh giá hiệu quả và đề xuất các biện pháp quản lý và xử lý các loại chất thải phát sinh có hiệu quả và đảm bảo vệ sinh môi trường hơn.
- Kết luận Luận văn đã nêu ra được hiện trạng phát sinh chất thải từ các trang trại nuôi rắn trên địa bàn xã Vĩnh Sơn, xác định được mức độ hiệu quả của các biện pháp quản lý và xử lý chất thải đã và đang áp dụng tại địa phương, từ đó đề xuất được các giải pháp quản lý và xử lý các loại chất thải có hiệu quả hơn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt