« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá hiện trạng rác thải nông nghiệp và đề xuất phương pháp xử lý trên địa bàn huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Tên đề tài: Đánh giá hiện trạng rác thải nông nghiệp và đề xuất phương pháp xử lý trên địa bàn huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.
- Huyện Nghi Lộc đặc thù sinh kế của người dân chủ yếu là làm nông nghiệp nên lượng rác thải thải ra từ nông nghiệp rất cao, không những thế từ những năm trước tới nay nhận thức của người dân chưa cao trong vấn đề bảo vệ môi trường cũng như chưa được áp dụng các công nghệ mới trong xử lý rác thải nông nghiệp, nên hiện nay tình trạng gây ô nhiễm môi trường từ rác thải nông nghiệp trên địa bàn huyện rất cao, tạo nhiều vấn đề đáng quan tâm cho môi trường.
- Đề tài sẽ là một trong những cơ sở để đưa ra giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động xử lý rác thải nông nghiệp, từng bước cải thiện môi trường và nâng cao đời sống của cộng đồng dân cư.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi Đánh giá thực trạng phát sinh, thu gom và xử lý rác thải nông nghiệp trên địa bàn huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An và làm nổi bật những vấn đề còn tồn tại trong công tác quản lý hoạt động thu gom và xử lý rác.
- Đối tượng nghiên cứu : Nghiên cứu tiếp cận đánh giá hiện trạng phát sinh, hoạt động thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải nông nghiệp trên địa bàn huyện Nghi Lộc.
- Phạm vi nghiên cứu : Đề tài thực hiện trên địa bàn huyện Nghi Lộc c.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Khái quát được thực trạng phát sinh rác thải nông nghiệp trên địa bàn huyện Nghi Lộc.
- Khái quát và đánh giá được hiện trạng quản lý rác thải nông nghiệp nói riêng và quản lý môi trường nói chung trong hoạt động trồng trọt và chăn nuôi trên địa bàn huyện, từ khâu phân loại, thu gom, vận chuyển đến xử lý...Từ tình hình phát sinh cũng như công tác quản lý và xử lý rác thải nông nghiệp trên địa bàn huyện, tác giả đề xuất các phương pháp quản lý và xử lý phù hợp với địa phương nhằm đảm bảo các hoạt động trồng trọt và chăn nuôi bền vững và đảm bảo môi trường sống của người dân.
- Phương pháp nghiên cứu: Đề tài sử dụng các phương pháp nghiên cứu: Thu thập số liệu thứ cấp về hiện trạng rác thải nông nhiệp và các vấn đề môi trường.
- Điều tra hiện trạng phát sinh và quản lý rác thải nông nghiệp tại 29 xã và 1 thị trấn.
- Đánh giá nhanh (kế thừa) để tính toán lưu lượng rác thải nông nghiệp và tải lượng các chất ô nhiễm.
- Như vậy, hàng năm sẽ phát sinh một khối lượng chất thải nông nghiệp rất là lớn.
- Để quản lý tốt nguồn chất thải nông nghiệp trên địa bàn huyện Nghi Lộc, các cấp chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa, cần xây dựng và thực thi chính sách khuyến khích nông dân phát triển sản xuất đạt hiệu quả về kinh tế, đảm bảo an toàn về môi trường.
- Tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp đầu tư, chính quyền địa phương và người dân tiến tới xây dựng hiệu quả các mô hình sản xuất nông nghiệp tập trung, nông nghiệp sinh thái và bền vững

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt