« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại làng nghề mộc TT Thanh Lãng huyện Bình Xuyên.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Tên đề tài: Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại làng nghề mộc TT Thanh Lãng huyện Bình Xuyên.
- Tuy nhiên trong những năm gần đây, hoạt động sản xuất tại thị trấn cũng đã gây ra hậu quả xấu đến môi trường gây suy giảm chất lượng môi trường nghiêm trọng, đặc biệt với những vấn đề đáng quan tâm như nước thải, khí thải, tiếng ồn, chất thải rắn, chất thải nguy hại.
- Lấy mẫu và đo đạc thành phần chất lượng môi trường không khí, nước, đất tại các điểm khác nhau và các đợt khác nhau ở làng mộc.
- Ngoài ra, chất thải rắn như vụn gỗ, mùn cưa vỏ bào và tiếng ồn cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng môi trường tại địa phương.
- Môi trường nước và đất tuy chưa bị ô nhiễm nghiêm trọng nhưng do địa phương chưa có hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt nên nguy cơ tăng nồng độ các chất gây ô nhiễm là không tránh khỏi.
- Cùng với đó, các quy định pháp luật và các chế tài về môi trường chưa đầy đủ và chưa đủ mạnh để xử lý các trường hợp gây ô nhiễm môi trường.
- Để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại làng mộc Thanh Lãng hiện nay, trước hiết người dân cần nhận thức được ảnh hưởng của môi trường ô nhiễm đến sức khỏe của chính bản thân họ như thế nào để từ đó xây dựng lắp đặt các thiết bị xử lý chất thải, giảm thiểu ô nhiễm môi trường

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt