« Home « Kết quả tìm kiếm

Nguyên tử


Tóm tắt Xem thử

- Nguyên tửChuyên đề môn Hóa học lớp 8 8 1.228Tải về Bài viết đã được lưu (adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Chuyên đề Hóa học lớp 8: Nguyên tử được VnDoc sưu tầm và giới thiệu tới các bạn học sinh cùng quý thầy cô tham khảo.
- Nội dung tài liệu sẽ giúp các bạn học sinh học tốt môn Hóa học lớp 8 hiệu quả hơn.
- Khái niệm- Nguyên tử là những hạt vô cùng nhỏ và trung hòa về điện.VD: Kim loại natri được cấu tạo từ rất nhiều nguyên tử natri- Đường nguyên tử vào khoảng 10-8 cm- Nguyên tử gồm:+ Hạt nhân mang điện tích dương+ Vỏ tạo bởi một hay nhiều electron mang điện tích âm.- Electron, kí hiệu là e, có điện tích âm nhỏ nhất và quy ước ghi bằng dấu (-)(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})(function(n,t,i,r){r=t.createElement("script");r.defer=!0;r.async=!0;r.src=n.location.protocol+i;t.head.appendChild(r)})(window,document,"//a.vdo.ai/core/v-vndoc-v1/vdo.ai.js")2.
- Hạt nhân nguyên tử- Được cấu tạo bởi proton và notron.+ Proton được kí hiệu là p, có điện tích như electtron nhưng khác dấu, ghi bằng dấu.
- Notron không mang điện, kí hiệu là n- Trong một nguyên tử:Số p = số e- Proton và nơtron có cùng khối lượng, khối lượng của e rất bé- Khối lượng của hạt nhân được coi là khối lượng của nguyên tử3.
- Lớp electron- Electron luôn chuyển động rất nhanh quanh hạt nhân và được sắp xếp thành từng lớp, mỗi lớp có một số e nhất định- Nguyên tử có thể liên kết với nhau nhờ electronB/ Trắc nghiệm bài: Nguyên tửCâu 1: Điền từ còn thiếu vào chỗ trống“Nguyên tử là hạt vô cùng nhỏ và (1) về điện.
- Nguyên tử gồm hạt nhân mang điện tích dương và vỏ tạo bởi (2) mang (3)”A.
- (1) trung hòa (2) hạt nhân (3) điện tích âmB.
- (1) trung hòa (2) một hay nhiều electron (3) không mang điện(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})C.
- (1) không trung hòa (2) một hạt electron (3) điện tích dươngD.
- Hạt nhân tạo bởi proton và electronC.
- Khối lượng của hạt nhân được coi là khối lượng của nguyên tửB.
- Hạt nhân tạo bởi proton và notron(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})D.
- Oxi có số p khác số eCâu 5: Đường kính của nguyên tử làA.
- 10-9mCâu 6: Nguyên tử có khả năng liên kết với nhau.
- Do khối lượng hạt nhân bằng khối lượng nguyên tửCâu 7: Vì sao khối lương nguyên tử được coi bằng khối lượng hạt nhân.
- Do proton và notron có cùng khối lượng còn electron có khối lượng rất béB.
- Do hạt nhân tạo bởi proton và notronD.
- Do notron không mang điệnCâu 8: Trong khoảng không gian giữa hạt nhân và lớp vỏ electron của nguyên tử có những gì?A.
- Không có gìCâu 9: Hạt nhân được cấu tạo bởi:A.
- Proton và notronD.
- ElectronCâu 10: Điền từ vào chỗ trống“Trong tự nhiên, hidro có một người anh em sinh đôi là(1).Nguyên tử(2) còn được gọi là ‘hidro (3.
- 1- doteri 2- doteri 3-nặng 4- notron Đáp án:1.D2.A3.A4.D5.A6.A7.A8.D9.C10.CVới chuyên đề: Nguyên tử trên đây chúng ta có thể hiểu rõ về khái niệm, tính chất vật lý, cấu tạo hóa học, tính chất hóa học của nguyên tử.Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các bạn lý thuyết Hóa học 8: Nguyên tử.
- Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh tài liệu Chuyên đề Hóa học 8, Giải bài tập Hóa học lớp 8, Giải bài tập Vật Lí 8, Tài liệu học tập lớp 8 mà VnDoc tổng hợp và giới thiệu tới các bạn đọc(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Tham khảo thêm Đơn chất và hợp chất - Phân tử Nguyên tố hóa học Chuyên đề Hóa học 8: Chất

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt