« Home « Kết quả tìm kiếm

Chuyên đề: Phản ứng oxi hóa - khử


Tóm tắt Xem thử

- Chuyên đề: Phản ứng oxi hóa - khửChuyên đề môn Hóa học lớp 8 1 392Tải về Bài viết đã được lưu (adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Chuyên đề Hóa học lớp 8: Phản ứng oxi hóa - khử được VnDoc sưu tầm và giới thiệu tới các bạn học sinh cùng quý thầy cô tham khảo.
- Nội dung tài liệu sẽ giúp các bạn học sinh học tốt môn Hóa học lớp 8 hiệu quả hơn.
- Mời các bạn tham khảo.Chuyên đề: Phản ứng oxi hóa - khửA/ Lý thuyết bài: Phản ứng oxi hóa - khửB/ Trắc nghiệm bài: Phản ứng oxi hóa - khửA/ Lý thuyết bài: Phản ứng oxi hóa - khử1.
- Sự ôxi hóaSự khử là sự tách oxi khỏi một chấtSự oxi hóa là sự tác dụng của oxi với một chấtVD: 3H2 + Fe2O3 −to→ 2Fe + 3H2O- quá trinh kết hợp của nguyên tử O trong Fe2O3 với H2 gọi là quá trình oxi hóa.
- Ta nói đã xảy ra sự oxi hóa H2 tạo thành H2O- quá trình tách oxi khỏi Fe2O3 gọi là quá trình khử.
- chất khử.
- Chất oxi hóachất chiếm oxi của chát khác gọi là chất khửchất nhường oxi cho chât khác là chất oxi hóaVD: 3H2 + Fe2O3 −to→ 2Fe + 3H2O- H2 là chất khử- Fe2O3 là chất oxi hóa3.
- Phản ứng oxi hóa – khửSự khử và sự oxi hóa là hai quá trình tuy ngược nhau nhưng xảy ra đồng thời trong cùng một phản ứng hóa học.
- Phản ứng hóa học này được gọinlà phản ứng oxi hóa – khửPhản ứng oxi hóa – khử là phản ứng hóa trong đó xảy ra đồng thời sự oxi oxi hóa và sự khử4.
- Tầm quan trọng của phản ứng oxi hóa – khử- Cơ sở của nhiều công nghệ sản xuất trong luyện kimvà công nghiệp hóa học- Diễn ra trong quá trình kim loại bị phá hủy trong tự nhiênB/ Trắc nghiệm bài: Phản ứng oxi hóa - khửCâu 1: Tên gọi khác của chất khử là:(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})A.
- Chất khử là chất chiếm oxi của chất khácD.
- Chất oxi hóa là chất chiếm oxi của chất khácCâu 3: Cho phản ứng sau, xác định chất khửFe2O3 + 3H2 −to→ 2Fe + 3H2OA.
- BaOCâu 5: Cho phản ứng:3Fe + 2O2 −to→ Fe3O4Chất nào là chất khử?A.
- O2 C.Fe3O4 D.Cả A & BCâu 6: Phản ứng nào không phải phản ứng oxi hóa – khử:A.
- Phản ứng oxi hóa khử là phản ứng luôn xảy ra đồng thời sự oxi hóa và sự khửB.
- Phản ứng oxi hóa khử là phản ứng trong đó có sự thay đổi số oxi hóa của 1 số nguyên tốC.
- Phản ứng oxi hóa khử là phản ứng trong đó có sự thay đổi số oxi hóa của tất cả nguyên tố(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})D.
- Phản ứng oxi hóa khử là phản ứng trong đó có sự trao đổi e giữa các nguyên tửCâu 8: Đốt cháy hoàn toàn 4,8g bột than trog không khí.
- Thể tích khí thu được sau phản ứng làA.
- 0,48lCâu 9: Cho các phản ứng sau, những phản ứng nào là phản ứng oxi hóa – khửS + O2 −to→ SO2 (1)CaCO3 −to→ CaO + CO2 (2)CH4 + 3O2 −to→ CO2 + 2H2O (3)NH3 + HCl → NH4Cl (4)A.
- Sự khử và oxi hóa là 2 quá trình giống nhauB.
- Chất khử là chất chiếm oxi của chất khácC.
- Chất oxi hóa là chất chiếm oxi của chất khácD.
- Phản ứng oxi hóa – khử xảy ra đồng thời sự oxi hóa và sự khửĐáp án:1.C2.C3.B4.C5.A6.C7.C8.A9.C10.AHướng dẫn:Câu 8:nC.
- 0,4 (mol)PTHH: C + O2 −to→ CO2Ta thấy: nC = nCO2 = 0,4 mol→ VCO2 = n l)Với chuyên đề: Phản ứng oxi hóa - khử trên đây chúng ta có thể hiểu rõ về sự oxi hóa khử, công thức, tính chất hóa học của phản ứng oxi hóa khử.Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các bạn lý thuyết Hóa học 8: Chuyên đề: Phản ứng oxi hóa - khử.
- Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh tài liệu Chuyên đề Hóa học 8, Giải bài tập Hóa học lớp 8, Giải bài tập Vật Lí 8, Tài liệu học tập lớp 8 mà VnDoc tổng hợp và giới thiệu tới các bạn đọc.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Tham khảo thêm Tính chất - Ứng dụng của Hiđro Điều chế khí Hiđro - Phản ứng thế Trắc nghiệm bài tập Chương 4: Oxi - Không khí Trắc nghiệm chương 5: Hiđro - Nước phần 1

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt