« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu khả năng hấp phụ của than bã cà phê đối với một số chất ô nhiễm trong môi trường nước.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Nghiên cứu khả năng hấp phụ của than bã cà phê đối với một số chất ô nhiễm trong môi trường nước.
- Lượng bã cà phê thải bỏ mỗi năm ngày một tăng.
- Theo một số nghiên cứu hàm lượng cacbon trong bã cà phê khá lớn, khoảng 53,8%.
- Đề tài “ Nghiên cứu khả năng hấp phụ của than bã cà phê đối với một số chất ô nhiễm trong môi trường nước” có ý nghĩa thực tiễn nhằm tìm ra loại nguyên liệu hấp phụ sẵn có, rẻ tiền và thân thiện với môi trường.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu.
- Nhiệt phân thiếu khí bã cà phê tạo than bã cà phê - Nghiên cứu khả năng hấp phụ của than bã cà phê với 2 chỉ tiêu là độ màu và COD  Đối tượng nghiên cứu.
- Bã cà phê của công nghiệp sản xuất cà phê hòa tan tại Công ty Vinacafe Biên Hòa - Than bã cà phê được nhiệt phân thiếu khí ở 500oC - Phẩm nhuộm nguyên chất loại trực tiếp Direct red 23 xuất xứ Trung Quốc  Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu khả năng hấp phụ màu và COD trong nước phẩm nhuộm tự pha theo phương pháp gián đoạn mẻ lắc và liên tục trên cột.
- c) Nội dung chính của luận văn  Giới thiệu tổng quan về ngành sản xuất cà phê và bã cà phê  Công nghệ nhiệt phân thiếu khí tạo than  Nghiên cứu khả năng hấp phụ của than bã cà phê đối với chất ô nhiễm độ màu và COD trong nước thải d) Phương pháp nghiên cứu 2  Phương pháp tổng hợp số liệu: Tiếp cận, kế thừa thông tin và số liệu  Phương pháp tổng hợp phân tích hệ thống: Từ các số liệu thu thập, tổng hợp được để xử lý, đưa ra số liệu chính xác nhất làm cơ sở đánh giá.
- Bã cà phê sau khi qua quá trình nhiệt phân có khả năng hấp phụ chất màu và COD trong nước.
- Sản phẩm than nhiệt phân ở 5000C, trong thời gian 7 giờ cho hiệu quả hấp phụ cao nhất.
- Hiệu quả hấp phụ chất màu và COD trong nước thải phẩm nhuộm tự pha (nồng độ 50mg/L) lần lượt là 96,5% và 42,2% 2.
- Tìm ra được điều kiện tối ưu cho quá trình hấp phụ độ màu và COD của than bã cà phê như pH tối ưu cho quá trình hấp phụ pH = 8, thời gian 60 phút, lượng chất hấp phụ 2g/50ml 3.
- Đối với phẩm màu Direct Red 23 xác định được dung lượng hấp phụ của than bã cà phê với độ màu 3,62 mg/g, và COD 11,36 mg/g 4.
- Đối với hấp phụ liên tục trên cột: hiệu quả hấp phụ càng giảm khi lưu lượng đầu vào càng tăng (thời gian lưu càng ngắn).
- Dung lượng hấp phụ chất màu ứng với lưu lượng đầu vào 0,2L/h

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt