« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu và triển khai giải pháp hỗ trợ kiểm duyệt các chương trình phát sóng của kênh VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu và triển khai giải pháp hỗ trợ kiểm duyệt các chương trình phát sóng của kênh VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam.
- Nguyễn Hồng Quang Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Tại một số quốc gia (trong đó có Việt Nam) việc sử dụng băng từ Betacam để ghi và lưu trữ chương trình dần trở nên phổ biến và trở thành phương thức lưu trữ chính trong suốt một thời gian dài.
- Xét trên khía cạnh kiểm duyệt nội dung chương trình, tại thời điểm hiện tại, khi mà công nghệ lưu trữ và truyền nhận dữ liệu qua mạng đã có những bước tiến lớn, việc sử dụng băng Betacam đơn lẻ càng bộc lộ rõ nhiều nhược điểm như.
- Biên tập viên phải cầm băng đi từ nơi này qua nơi khác để đăng ký duyệt chương trình.
- Số lượng chương trình rất lớn, kéo theo số lượng băng cũng rất lớn, gây khó khăn cho việc quản lý và bảo quản thiết bị, nhất là ở những vùng có khí hậu cận nhiệt đới ẩm như miền bắc Việt Nam.
- Để có thể ghi dữ liệu vào băng và kiểm duyệt nội dung dữ liệu trên băng cần có các thiết bị chuyên dụng, những thiết bị này thường được bán với giá rất cao, khiến cho chi phí sản xuất các chương trình truyền hình bị tăng lên.
- Xét thấy những bất cập của việc sử dụng băng betacam cho việc kiểm duyệt nội dung chương trình, tác giả đã nghiên cứu và triển khai giải pháp hỗ trợ kiểm duyệt các chương trình phát sóng của kênh VTV6.
- Giải pháp này khi được triển khai sẽ giúp ích rất lớn cho việc sản xuất các chương trình truyền hình, nâng cao chất lượng hình ảnh, giảm thời gian kiểm duyệt nội dung, thuận tiện cho người sử dụng, tiết kiệm thời gian và chi phí sản xuất các chương trình truyền hình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn Xây dựng hệ thống duyệt chương trình qua mạng cho ban biên tập nội dung kênh VTV6 để giải quyết những bất cập còn tồn tại của phương pháp kiểm duyệt cũ và đáp ứng yêu cầu cấp bách về việc kiểm duyệt các chương trình phát sóng dưới dạng file, loại bỏ dần băng từ Betacam ra khỏi quy trình sản xuất, tiến tới mô hình sản xuất chương trình hoàn toàn dựa trên file.
- Việc xây dựng hệ thống hỗ trợ duyệt chương trình qua mạng nhằm thay đổi dần dần phương thức kiểm duyệt cũ, thực hiện hiện đại hóa quy trình sản xuất, góp phần đẩy mạnh sử dụng công nghệ kỹ thuật số trong công đoạn sản xuất chương trình.
- c) Nội dung chính của luận văn.
- Nghiên cứu cơ sở lý thuyết phục vụ cho việc thiết kế phần mềm  Khảo sát, tìm hiểu thực trạng quy trình duyệt chương trình của các Ban biên tập – Đài Truyền hình Việt Nam ở Hà Nội cũng như các Trung tâm khu vực, đảm bảo khả năng ứng dụng thực tế của sản phẩm.
- Phân tích thiết kế hệ thống dựa trên kết quả khảo sát quy trình duyệt của các đơn vị.
- Xác định các thực thể, thuộc tính, mối quan hệ để từ đó hình thành hệ thống user phân cấp theo quyền hạn và nhiệm vụ công việc.
- Giới thiệu cơ bản cách thiết kế phần mềm trên nền web để thực hiện việc duyệt chương trình.
- d) Phương pháp nghiên cứu  Khảo sát hiện trạng, nghiên cứu quy trình sản xuất hiện tại để thiết kế hệ thống một cách thuận tiện và sát nhất với công việc của từng vị trí.
- Phân tích và thiết kế hệ thống kiểm duyệt nội dung chương trình phù hợp với mô hình sản xuất.
- Xây dựng, cài đặt hệ thống video server đảm bảo khả năng streaming, browsing một cách hiệu quả.
- Thiết lập hệ thống quản lý user phân cấp trên cơ sở dữ liệu.
- Lập trình phần mềm  Cài giả lập và tiến hành kiểm tra, thử nghiệm sản phẩm.
- e) Kết luận Phần mềm được xây dựng trên môi trường Web, có thể tác nghiệp trên hầu hết các thiết bị có hỗ trợ kết nối mạng và trình duyệt như máy tính và các thiết bị di động, phần mềm được thiết kế phù hợp với quy trình duyệt hiện tại của Đài THVN nên dễ dàng sử dụng Hiện tại, hệ thống mới dừng ở mức duyệt nội dung, hình ảnh, ghi lại các yêu cần sửa và gửi cho Biên tập viên.
- Các tính năng của hệ thống vẫn đơn giản, chưa có sự liên kết giữa các yêu cầu sửa với các phần mềm dựng để thuận tiện cho việc chỉnh sửa lại chương trình của Kỹ thuật viên, tôi đang tiếp tục nghiên cứu và phát triển đề hoàn thiện hơn.
- Hệ thống phần mềm trong đề tài được thiết kế mở về mặt cơ sở dữ liệu và các modules, được xây dựng theo mô hình phát triển phần mềm 3 lớp, do đó phần mềm có khả năng dễ dàng mở rộng trong tương lai.
- Phần mềm với khả năng tích hợp cao giữa hệ thống dựng hậu kỳ và hệ thống phát sóng tự động tại Tổng khống chế, giúp các Ban biên tập tác nghiệp và giải quyết tác vụ duyệt chương trình hoàn toàn trên môi trường mạng, tiết kiệm thời gian làm việc, công sức đi lại, đồng thời nâng cao hiệu quả công việc.
- Trong lúc các Ban biên tập của Đài THVN nói chung và Ban Thanh thiếu niên - VTV6 nói riêng chưa được đầu tư các giải pháp chuyên nghiệp hơn từ các hãng nước ngoài thì với cơ sở hạ tầng sẵn có, việc triển khai hệ thống phần mềm của đề tài là hoàn toàn khả thi.
- đáp ứng tốt hơn nhu cầu kiểm duyệt nội dung chương trình tại các Ban biên tập

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt