« Home « Kết quả tìm kiếm

Hướng tiếp cận quy hoạch ràng buộc trong việc giải các bài toán tối ưu tổ hợp: Lý thuyết và các công cụ.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hướng tiếp cận quy hoạch ràng buộc trong việc giải các bài toán tối ưu tổ hợp: Lý thuyết và các công cụ.
- Lý do chọn đề tài  Bài toán tối ưu thỏa mãn ràng buộc xuất hiện trong rất nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội ví dụ như bài toán lập lịch, bài toán lập kế hoạch phân bổ tài nguyên, các bài toán về vận tải, bài toán về định tuyến tối ưu trên mạng.
- Việc giải các bài toán này một cách tối ưu mang lại rất nhiều hiệu quả kinh tế cho các doanh nghiệp, tổ chức cũng như các nhà quản lý.
- Quy hoạch ràng buộc (Constraint Programming) là một trong số các hướng tiếp cận để giải các bài toán này.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu  Mục đích: Tìm hiểu cơ sở lý thuyết và các công cụ hướng tiếp cận quy hoạch ràng buộc để giải các bài toán tối ưu tổ hợp.
- Đối tượng: Tìm hiểu một thư viện (Choco) hỗ trợ việc mô hình hóa và giải các bài toán tối ưu tổ hợp bằng quy hoạch ràng buộc.
- Tóm tắt nội dung chính  Chương 1: Tìm hiểu về bài toán tối ưu tổ hợp (CSP) với hướng tiếp cận quy hoạch ràng buộc (CP).
- Trong chương này chúng tôi trình bày định nghĩa về bài toán tối ưu tổ hợp và quy hoạch ràng buộc, đưa ra các ví dụ minh họa về bài toán này.
- Chúng tôi nêu ra cách thức để giải bài toán tối ưu tổ hợp hướng tiếp cận quy hoạch ràng buộc  Chương 2 : Ở chương 2 chúng tôi tập trung vào tìm hiểu công cụ để giải bài toán thỏa mãn ràng buộc.
- Trong luận văn này chúng tôi tìm hiểu về thư viện Choco  Chương 3: Từ những kiến thức tìm hiểu về thư viện Choco, trong chương này chúng tôi tập trung áp dụng để giải bài toán trong thực tế.
- Ở đây chúng tôi xây dựng bài toán ứng dụng.
- Qua việc xây dựng chương trình, em đã nắm bắt được: cách thức để giải quyết các ràng buộc trong bài toán tối ưu tổ hợp và cách viết một chương trình để thực thi công việc trên thư viện Choco.
- Phương pháp nghiên cứu  Tìm hiểu lý thuyết qua các bài báo, công trình nghiên cứu trong và ngoài nước.
- Kết luận  Trong những năm gần đây, CP nổi lên như một công nghệ quan trọng, giải quyết hiệu quả các bài toán tối ưu tổ hợp

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt