« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu và đánh giá kiến trúc máy ảo Java.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu và đánh giá kiến trúc máy ảo Java Tác giả luận văn: Nguyễn Ngọc Tú Khóa: 2013B Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài Hiện nay máy ảo không còn xa lạ với người dùng, việc thực hiện ảo hóa ngày càng được phát triển với mức độ và quy mô lớn, ảo hóa mang lại nhiều lợi thế về kinh tế, thời gian, nhân công….
- Với người dùng chuyên về IT nói chung để hiểu rõ về hệ thống ảo hóa là vấn đề quan trọng cần tiếp tục phải cập nhật, nghiên cứu.
- Ảo hóa hệ thống - ảo hóa tiến trình là hai dạng của công nghệ của ảo hóa, với việc chọn đề tài “Nghiên cứu và đánh giá kiến trúc máy ảo Java” luận văn xem xét nghiên cứu lý thuyết chung về ảo hóa tiến trình, nghiên cứu về kiến trúc máy ảo tiến trình Java.
- Đây là một trong những đề tài mới và khó nhưng cần thiết với người dùng IT bởi vì Java - ứng dụng Java ngày càng được sử dụng rộng rãi.
- Việc tìm hiểu và nghiên cứu về máy ảo tiến trình Java hết sức có ý nghĩa, giúp cho người dùng có thể kiểm tra tính tương thích, quản lý giám sát, đánh giá được ưu nhược điểm của ứng dụng….
- khi đã nắm được thông tin này thì việc vận hành và thực thi ứng dụng sẽ giúp cho người quản trị vận hành ứng dụng thực thi ứng dụng hiệu quả và chính xác nhất.
- Mục tiêu đề tài Đề tài tìm hiểu và nghiên cứu lý thuyết máy ảo tiến trình nói chung cụ thể về máy ảo tiến trình Java, tập trung tìm hiểu nghiên cứu về cơ chế hoạt động của các thành phần đó trong kiến trúc máy ảo Java.
- Để đạt được mục tiêu đề tài tập trung vào: a.
- Lý thuyết máy ảo tiến trình.
- Lý thuyết máy ảo Java.
- Phần thực hành thực hiện đánh giá về hiệu năng, so sánh máy ảo Java HotSpot 32, 64 bit cùng chạy một ứng dụng trên các nền tảng OS khác nhau, đề tài cũng thực hiện xem xét tìm hiểu và đánh giá hiệu năng hoạt động của máy ảo thông qua cơ chế thu dọn bộ nhớ khi thực hiện ứng dụng cụ thể, so sánh, đánh giá quá trình hoạt động của việc thu dọn rác trên 2 môi trường OS khác nhau.
- Phạm vi nghiên cứu a.
- Tìm hiểu lý thuyết máy ảo tiến trình.
- Tìm hiểu lý thuyết máy ảo Java và hoạt động của các thành phần trong máy ảo Java.
- Tìm hiểu về hiệu năng của máy ảo Java qua cơ chế thu dọn rác trong bộ nhớ Heap của máy ảo Java, đánh giá hiệu năng máy ảo 32, 64 bit bằng việc thực hiện chạy cùng một ứng dụng cùng một OS và trên hai OS khác nhau.
- Phương pháp nghiên cứu a.
- Phương pháp nghiên cứu lý thuyết - Phương pháp nghiên cứu lý thuyết: Nghiên cứu lý thuyết về máy ảo tiến trình, máy ảo Java, cơ chế hoạt động của các thành phần trong máy ảo Java Phương pháp nghiên cứu thực nghiệm b.
- Phương pháp nghiên cứu lý thuyết - Thực hành đánh giá ưu nhược điểm thực thi ứng dụng Java chạy trên các nền tảng OS khác nhau, so sánh đánh giá ứng dụng khi chạy trên hai phiên bản 32, 64 bit, tìm hiểu và đánh giá về cơ chế quản lý bộ nhớ thông qua việc thực hiện thu dọn rác trong bộ nhớ của máy ảo.
- Kết quả Hiểu được toàn bộ kiến trúc máy ảo Java, Chức năng và hoạt động của các thành phần trong máy ảo Java.
- 2 Thực nghiệm chạy chương trình đánh giá máy ảo Java chạy trên các nền tảng OS khác nhau đã thu được kết quả về hiệu năng khi chạy ứng dụng và đưa ra kết luận.
- Ý nghĩa khoa học và thực tiễn Đề tài luận văn này là cơ sở để hiểu rõ tổng thể về Java nói chung và các thành phần của Java (ngôn ngữ lập trình, môi trường phát triển, môi trường thực thi.
- đây là những lý thuyết cơ bản cần có cho công việc nghiên cứu, lập trình, giám sát hiệu năng ứng dụng… tùy vào khả năng, nhu cầu thực tế riêng mà có thể phát triển các bộ công cụ quản lý, đánh giá, kiểm thử ứng dụng, đánh giá hiệu năng của ứng dụng cho phù hợp với đặc thù riêng này, việc quản lý có thể thực hiện qua mạng.
- Tính thực tiễn của đề tài, đề tài là cơ sở thực tế nhằm sử dụng xa hơn nữa là phát triển các công cụ quản lý hiệu năng tập trung các ứng dụng được xây dựng trên nền tảng ngôn ngữ Java tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).
- Bố cục luận văn Bố cục của luận văn được chia thành 4 chương như sau: Chương 1: Máy ảo và máy ảo tiến trình Chương 1 giới thiệu các khái niệm ảo hóa, máy ảo, ảo hóa tiến trình và ảo hóa hệ thống, ngoài ra giới thiệu về một số máy ảo hóa hệ thống và ảo hóa tiến trình.
- Chương 2: Máy ảo Java Chương 2 giới thiệu chung về môi trường Java, thành phần và hoạt động của các thành phần này.
- Phần tiếp sẽ giải thích cách hoạt động của máy ảo Java.
- Chương 3: Đánh giá hiệu năng máy ảo Java Chương 3 thực hiện đánh giá chạy ứng dụng với 2 phiên bản máy ảo 32 bit và 64 bit.
- Thực hiện chạy phần mềm mã nguồn mở và đánh giá hiệu năng máy ảo trên các OS khác nhau từ đó đưa ra nhận xét kết luận về hiệu năng của máy ảo Java

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt