« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu hệ thống điều khiển và giám sát nhà máy xi măng Yên Bình.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu hệ thống điều khiển và giám sát nhà máy xi măng Yên Bình Tác giả luận văn: Đào Thanh Sơn Khóa: 2012B Người hướng dẫn:GS.TS.
- Trong bối cảnh đất nước ta không ngừng phát triển, đẩy mạnh quá trình Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa đất nước, việc nghiên cứu và phát triển các hệ thống tự động hóa nói chung và các hệ điều khiển công nghiệp nói riêng đã và đang trở thành một yêu cầu cấp thiết.
- Xi măng là một trong những nghành công nghiệp quan trọng trong nền kinh tế quốc dân, trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng xã hội.
- Để đáp ứng với nhu cầu xây dựng trong quá trình phát triển và hội nhập, nhiều nhà máy xi măng đã không ngừng cải tiến công nghệ, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.
- Nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đề tài nghiên cứu khoa học đã được áp dụng vào sản xuất kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế to lớn..
- Các hệ điều khiển giám sát sử dụng PLC ngày càng phổ biến trong công nghiệp.
- Đặc biệt với hệ SCADA hay DCS thì việc thu thập dữ liệu, báo cáo, lưu trữ, thống kê, phân tích hệ thống rất dễ dàng.
- Do đó trong tương lai kinh phí đầu tư cho một hệ điều khiển giám sát giảm và mua thiết bị dễ dàng.
- Tuy nhiên, hiện nay tất cả các hệ thống điều khiển và giám sát sử dụng hệ điều khiển giám sát tại Việt Nam đều được mua chọn gói của các công ty nước ngoài với giá 2 thành cao.
- Từ nhu cầu về làm chủ công nghệ cũng như cải tiến và bảo dưỡng hệ thống các nhà máy xi măng, em đã chọn cho mình đề tài về “Nghiên cứu hệ thống điều khiển và giám sát nhà máy xi măng Yên Bình” để góp một phần nhỏ bé vào lĩnh vực này.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu của luận văn là nắm được công nghệ hệ thống điều khiển và giám sát trong nhà máy xi măng .
- Phạm vi nghiên cứu: Trong luận văn này sẽ trình bày về hệ thống điều khiển giám sát hệ thống làm mát công đoạn làm mát clinker.
- Đối tượng nghiên cứu là hệ điều khiển giám sát hệ thống nhà máy xi măng Yên Bình.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương 1: Tìm hiểu tổng quan về công nghệ sản xuất xi măng - Tìm hiểu tổng quan công nghệ sản xuất xi măng hiện nay tại Viêt Nam.
- Tìm hiểu về dây chuyền công nghệ nhà máy xi măng Yên Bình Chương 2: Tìm hiểu tổng quan về hệ thống làm mát clinker Chương 3 Kết quả đạt được và hướng phát triển của đề tài d) Phương pháp nghiên cứu Tìm hiểu về các hệ thống điều khiển giám sát nhà máy xi măng trên thực tế.
- qua đó xây dựng mô hình thiết kế và mô phỏng bằng các phần mềm trên máy tính e) Kết luận Trong luận văn tác giả đã tìm hiểu được những vấn đề như sau: Tìm hiểu được về mô hình hệ thống điều khiển giám sát nhà máy xi măng hiện nay Đưa ra được bài toán công nghệ cho hệ thống điều khiển giám sát của nhà máy xi măng 3 Xây dựng chương trình điều khiển giám sát công đoạn làm mát clinker trên nền Simatic S7-300.
- Thiết kế phần mềm giao diện giám sát và điều khiển HMI trên phần mềm WinCC để mô phỏng kiểm chứng hệ thống điều khiển.
- Hướng nghiên cứu tiếp của luận văn là tiếp tục phát triển nâng cao chất lượng hệ thống

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt