« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu giải pháp đánh giá tính an toàn của một hệ thống website.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu giải pháp đánh giá tính an toàn của một hệ thống website Tác giả luận văn: Dương Nữ Hoàng Oanh Khoá: 2013B.
- Lý do chọn đề tài Các doanh nghiệp hiện nay khi xây dựng hệ thống website thường chỉ chú ý đến việc thiết kế, triển khai sao cho dễ dàng vận hành nhất mà ít quan tâm đến vấn đề về bảo mật thông tin, dẫn tới tồn tại nhiều lỗ hổng để hacker dễ dàng khai thác.
- Mỗi công cụ thường chỉ có chức năng dò quét một số lỗ hổng nhất định thuộc một phần hệ thống, chưa có công cụ nào cung cấp cái nhìn bao quát, toàn diện, triệt để về tình trạng an toàn cho hệ thống website mình đang quản lý.
- Với mong muốn có một giải pháp hoàn chỉnh trong việc đánh giá mức độ an toàn của một hệ thống website để áp dụng vào hệ thống website của cơ quan, nơi học viên đang làm việc, học viên đã lựa chọn đề tài “Giải pháp đánh giá an toàn thông tin hệ thống website” làm luận văn tốt nghiệp của mình.
- Mục tiêu nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục tiêu nghiên cứu của luận văn Đề tài tập trung nghiên cứu, xây dựng giải pháp đánh giá an toàn thông tin cho một hệ thống website.
- Nghiên cứu tổng quan về các phương pháp, công cụ đánh giá an toàn website 2 + Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá an toàn website + Xây dựng quy trình đánh giá an toàn website theo các tiêu chí đã đặt ra.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu Đối tượng: Tính an toàn của hệ thống website doanh nghiệp Phạm vi: Các nội dung đánh giá tổng thể bao gồm các thành phần sau.
- An toàn hạ tầng mạng liên quan đến hệ thống website (router, switch, firewall, IPS/IDS.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn đã nghiên cứu, thử nghiệm các công cụ, các phương pháp đánh giá an ninh website hiện có, tìm hiểu về tiêu chuẩn đánh giá website OWASP, từ đó đề xuất bộ tiêu chí và quy trình đánh giá an toàn hệ thống website theo các yêu cầu mà tiêu chuẩn đưa ra.
- Dựa trên kết quả nghiên cứu tìm hiểu được, học viên sẽ sắp xếp, tổng hợp các yêu cầu cần có đối với mỗi thành phần của hệ thống để đưa ra bộ tiêu chí đánh giá an toàn.
- Khi đã có bộ tiêu chí, việc lựa chọn công cụ để đánh giá, sắp xếp trình tự các bước trong quy trình đánh giá sẽ tạo ra một giải pháp hoàn thiện, từ đó đưa ra được báo cáo tổng quan về tình hình an ninh của một hệ thống website e.
- Kết luận Về mặt lý thuyết: Luận văn đã tìm hiểu được tiêu chuẩn đánh giá website OWASP được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.
- Từ những yêu cầu của tiêu chuẩn mà đưa ra được bộ tiêu chí và quy trình đánh giá hệ thống website.
- 3 Về mặt thực nghiệm: Đã triển khai thử nghiệm với hệ thống Website www.baoviet.com.vn, đưa ra được báo cáo chi tiết về tình hình an ninh của hệ thống website đó

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt