« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế hệ thống điều khiển cho giàn nén khí mỏ Rồng.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: thiết kế hệ thống điều khiển cho giàn nén khí mỏ Rồng.
- Vì thế việc xây dựng các giàn nén khí đồng hành khai thác từ mỏ, đưa trở lại làm khí gaslift, phần còn dư sẽ vận chuyển về bờ là một yêu cầu cấp thiết.
- Hệ thống điều khiển là một phần xương sống, có vai trò quan trọng trong cấu tạo giàn nói chung.
- Là học viên cao học tự động hóa, với thực tiễn làm việc ngoài giàn tôi thấy việc nghiên cứu thiết kế lại hệ thống điều khiển cho giàn nén khí mỏ Rồng là một công việc hữu ích, giúp tôi hiểu được sâu sắc hơn về công việc của mình.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn Đề tài “ thiết kế hệ thống điều khiển cho giàn nén khí mỏ Rồng” hướng tới việc xây dựng hệ thống điều khiển công nghệ đáp ứng được yêu cầu vận hành an toàn, chính xác, với chi phí thấp Đối tượng nghiên cứu: Hệ thống điều khiển cho giàn nén khí mỏ Rồng Phạm vi nghiên cứu: Thiết kế xây dựng hệ thống điều khiển gián nén khí mỏ Rồng sử dụng bộ điều khiển PLC S7-300 loại CPU 315-2DP, xây dựng giao diện vận hành sử dụng phần mềm WinCC c.
- Tìm hiểu tổng quan về công nghệ khai thác dầu khí áp dụng trong liên doanh dầu khí Vietsovpetro, công nghệ và thiết bị của giàn nén khí Rồng.
- Tổng quan về hệ thống điều khiển DCS, đưa ra một số hệ thống điển hình dùng trong ngành công nghiệp dầu khí Việt Nam Thiết lập cấu hình hệ thống điều khiển cho gián nén khí mỏ Rồng dựa trên thực tế về số lượng cũng như vị trí đặt các thiết bị đo lường giám sát điều khiển.
- Qua đó lập chương trình điều khiển cho giàn Thiết lập giao diện vận hành sử dụng phần mềm WinCC, mô phỏng lại chương trình điều khiển d.
- Phương pháp nghiên cứu: Lý thuyết, dựa vào kinh nghiêm thực tế làm việc trên giàn để thiết kế lại hệ thống điều khiển cho giàn nén khí mỏ Rồng e.
- Khái quát được mô hình chung về cấu hình hệ thống điều khiển một giàn nén khí điển hình, hiểu được về thiết bị và các quá trình công nghệ trên giàn Tìm hiểu được về cấu hình của PLC S7-300 loại 315-2DP, sử dụng thành thạo phần mềm WinCC để thiết kế giao diện điều khiển cho giàn Hệ thống điều khiển được thiết kế và kết quả mô phỏng cho thấy đã hoạt động tốt, đáp ứng các yêu cầu của đề bài.
- Hệ thống điều khiển và giám sát thu thập dữ liệu đầy đủ và chính xác, quá trình nhận dữ liệu ổn định Cán bộ hướng dẫn (Ký, ghi rõ họ tên) TS Nguyễn Mạnh Tiến

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt