« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu đánh giá các giải thuật định tuyến trong mạng VANET.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu đánh giá các giải thuật định tuyến trong mạng VANET Tác giả luận văn: Nguyễn Danh Thắng Khoá: 2012B Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài Xuất phát từ những yêu cầu từ thực tế trong quá trình nghiên cứu và phát triển với xu thế phát triển mãnh mẽ về công nghệ thông tin liên lạc và viễn thông.
- Thông tin liên lạc được mở rộng với những lĩnh vực mạng di động tùy biến trong xe cộ (Verhical Adhoc Network-VANET), đây là một lĩnh vực đang được các nước phát triển nghiên cứu và đưa vào sử dụng nhằm mang lại hiệu quả trong việc điều khiển, kiểm soát trong ngành giao thông.
- Để đạt được hiệu quả cao trong hệ thống mạng, giao thức định tuyến có vai trò tiên quyết trong một mạng Adhoc.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu 2.1 Mục đích nghiên cứu của luận văn Luận văn “Nghiên cứu đánh giá các giải thuật định tuyến trong mạng VANET” nghiên cứu về một giao thức định tuyến phổ biến nhất cho mạng VANET, kết hợp với giải thuật cấp phát kênh động đề xuất để áp dụng và đánh giá với một mô hình kịch bản được thiết lập cụ thể cho các node đơn, đa chặng.
- 2.2 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Mạng Adhoc và các tùy biến của mạng Adhoc sử dụng trong thông tin liên lạc giao thông (VANET).
- Giải thuật đề xuất cấp phát kênh đông DSA dựa trên nền công nghệ OFDAM/TDD mode.
- Nội dung chính của luận văn và đóng góp của tác giả Nội dung đồ án được chia thành 5 chương.
- Tổng quan về mạng VANET và giao thức định tuyến trên mạng Ad Hoc đa chặng.
- Trong chương này tác giả giới thiệu khái niệm về mạng AdHoc và những đặc điểm chính, ưu nhược điểm của nó.
- Các ứng dụng trong cuộc sống của mạng Adhoc, một loại biến thể của AdHoc đó là mạng VANET là mạng Adhoc được nghiên cứu dành cho giao thông, các phương tiện xe cộ.
- Tiếp theo đó tác giả trình bày những giao thức định tuyến được sử dụng, ưu nhược điểm của từng giao thức đó.
- Cuối chương tác giả nêu những vấn đề hiện tại của mạng Adhoc và đi sâu phân tích vấn đề trong lớp MAC.
- Chương 2: công nghệ OFDMA và đề xuất lớp MAC cho mạng VANET dựa vào công nghệ OFDMA.
- Trong chương này tác giả giới thiệu chung về công nghệ OFDM cũng như OFDMA, đây là một công nghệ mới và hiện được sử dụng rất rộng rãi trong viễn thông.
- Tác giả cũng trình bày những ưu nhược điểm cũng như việc cấp phát kênh sử dụng công nghệ OFDM.
- Ở chương này tác giả tập chung chủ yếu phân tích và đề xuất lớp MAC cho mạng AdHoc dựa vào công nghệ OFDMA  Chương 3: Mô hình xuyên tầng và đề xuất giao thức xuyên tầng MAC - NET trong mạng adhoc đa chặng.
- 3 Trong chương này giới thiệu mô hình xuyên tầng và tác giả đề xuất giao thức xuyên tầng lớp MAC và NET trong mạng adhoc đa chặng.
- Tác giả đi sâu nghiên cứu giao thức xuyên lớp, các maxtrix liên kết giữa các node và so sánh giao.
- Thức định tuyến dữ liệu truyền thống.
- Chương 4: Mô phỏng kịch bản và đánh giá kết quả định tuyến cho mạng VANET Trong chương này tác giả xây dựng kịch bản mô phỏng và đánh giá kết quả định tuyến cho mạng VANET.
- Từng bước mô phỏng, đánh giá với kịch bản đơn giản và các kịch bản mở rộng cho các node trong mạng có thể truyền thông trao đổi multihop  Chương 5: Kết luận chung Nội dung Chương 5 tổng kết lại mục đích của luận văn và những đóng góp của tác giả, các hướng nghiên cứu mở rộng.
- Kết luận Với đề tài của đồ án tốt nghiệp: “Nghiên cứu đánh giá các giải thuật định tuyến trong mạng VANET”, tôi đã rút ra được những kết luận như sau.
- Đã đi sâu phân tích các giao thức định tuyến, phân tích các vấn đề hiện tại của mạng Adhoc - Chứng minh làm rõ được thuật toán cấp phát kênh động DSA và đề xuất giao thức xuyên lớp giữa lớp NET và lớp MAC dựa trên thuật toán cấp phát kênh động DSA để áp dụng trong mạng Adhoc đa chặng

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt