« Home « Kết quả tìm kiếm

Xử lý tín hiệu não đồ bằng phương pháp lấy mẫu nén.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Xử lý tín hiệu não đồ bằng phương pháp lấy mẫu nén Tác giả luận văn: Lê Tuấn Đạt Khóa: 2013B.
- Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Thúy Anh Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Trong cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật diễn ra mạnh mẽ như ngày nay, các phát minh, các nghiên cứu mới đã và đang làm cho cuộc sống của con người trở lên tiến bộ hơn, khoa học không ngừng phát triển, các lý thuyết cũ được thay thế bằng những lý thuyết mới hơn, và những lý thuyết mới hơn nữa sẽ dần thay thế nó.
- Lấy mẫu nén (compressed sampling) là một trong những lý thuyết mới nhất trong lĩnh vực xử lý tín hiệu hiện nay, được công bố năm 2006 là một bước ngoặt quan trọng trong lĩnh vực này, dựa trên lý thuyết này trong nhiều trường hợp chúng ta có thể thực hiện được việc lấy mẫu tín hiệu với tốc độ thấp hơn tốc độ lấy mẫu Nyquist – một trong những tiêu chuẩn được coi là chuẩn mực trong xử lý tín hiệu, mà vẫn đảm bảo được việc khôi phục được tín hiệu ban đầu.
- Qua hai năm phát triển, lý thuyết này đã được nhiều tác giả quan tâm và hoàn thiện hơn.
- Mặc khác chúng ta biết sức khỏe là vốn qúy nhất của con người.
- Khi xã hội phát triển thì nhu cầu về chăm sóc sức khỏe, nhu cầu sử dụng các dịch vụ y tế của con người ngày càng đòi hỏi cao hơn.
- Do vậy các thiết bị y tế và kĩ thuật mới phải phát triển để hỗ trợ trong việc chẩn đoán, quan sát, theo dõi và xử lí các chiệu trứng bất thường và bệnh tật của con người.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Đề tài “ Xử lý tín hiệu điện não đồ bằng phương pháp lấy mẫu nén “ được sử dụng nhiều trên thế giới.
- Nhằm phục vụ các nghiên cứu về não, hay các chuẩn đoán và điều trị các bệnh nhân có rối loạn não.
- Trong luận văn này, những kỹ thuật nén sẽ được trình bày và thảo luận.
- Lấy mẫu nén cho phép ta giảm đáng kể không gian được yêu cầu để lưu trữ tín hiệu và giảm thời gian truyền c) Phương pháp nghiên cứu.
- Tham khảo tài liệu, sách trong và ngoài nước,các bài báo khoa học của các tổ chức như IEEE, ITU-T, CCIT, các số liệu thống kê thực tế ngoài hiện trường và định hướng của người hướng dẫn khoa học.
- Được sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè đặc biệt là PGS.TS Nguyễn Thúy Anh, em đã hoàn thành luận văn tốt nghiệp của mình.
- Về cơ bản, luận văn đã đáp ứng đuợc yêu cầu đặt ra ban đầu và đạt được một số kết quả sau: 1- Sử dụng thuật toán có nhiều ưu điểm hơn so với thuật toán cổ điển 2- Kết quả đạt được là hệ số nén thấp, tiết kiệm dung lượng dữ liệu cao, mức độ phức tạp của tính toán thấp và quan trọng là khôi phục lại được hoàn toàn tín hiệu ban đầu.
- 3- Do thời gian làm luận văn có hạn nênkhông thể tránh khỏi những thiếu sót, em rất mong nhận được sự góp ý, chỉ bảo tận tình của thầy cô để luận văn của em hoàn thiện hơn.
- Em xin chân thành cảm ơn! Người hướng dẫn khoa học PGS.TS Nguyễn Thúy Anh Hà Nội, ngày 06 tháng 05 năm 2015 Tác giả Lê Tuấn Đạt

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt