« Home « Kết quả tìm kiếm

Xử lý tín hiệu mimo rada bằng phương pháp lấy mẫu nén.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : Xử lý tín hiệu mimo rada bằng phương pháp lấy mẫu nén Tác giả luận văn:Ngô Thị Út Thương.
- Công nghệ chế tạo linh kiện điện tử đã cho phép chjế tạo được các IC tổ hợp lớn và những dạng tín hiệu phức tạp cũng bắt đầu được ứng dụng rộng rãi trong tất cả các lĩnh vực vô tuyến viễn thông, radar , điều khiển , vv..
- Tín hiệu phức tạp đã đáp ứng được các yêu cầu rất cao về tính năng kỹ, chiến thuật cần có của một hệ thống định vị vô tuyến hiện đại.
- Trong các hệ định vị vô tuyến hiện đai, các tín hiệu dải rộng đang được ứng dụng rộng rãi, đó là các tín hiệu có điều chế sóng mang trong xung như tín hiệu điều tần, tín hiệu ma – nip tần số , tín hiệu ma níp pha.
- Việc điều chế tín hiệu dải rộng cho phép làm tăng độ rộng của xung phát thăm dò, làm tăng công suất trung bình của tín hiệu phát ra và do đó làm tăng khả năng phát hiện mục tiêu theo cự li.
- Đối với hệ định vị vô tuyến nói chung và radar nói riêng, để đảm bảo độ phân giải khi thu tín hiệu dải rộng cần thiết phải thực hiện bài toán nén tín hiệu xung rộng.
- Ngoài ra khi thực hiện nén tín hiệu xung rộng, tỷ số tín hiệu trên tạp âm được nâng cao nhờ lựa chọn mã điều chế thích hợp.
- Trong bài khoá luận này em sẽ xây dựng mã pha manip trong xung và thực hiện việc nén xung làm tăng tỷ số tín hiệu trên tạp.
- Luận văn “Xử lý tín hiệu Mimo Radar bằng phương pháp lấy mẫu nén” được thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu, tìm hiểu về phương pháp lấy mẫu nén tín hiệu.
- Tín hiệu radar thu được có thể được khôi phục lại với số lượng phép đo ít hơn bằng cách giải một bài toán ngược thông qua một chương trình tuyến tính hay “thuật toán tham lam”.
- Chương 1 : Trình bày tổng quan về Radar và đi sâu vào radar nén xung .
- Chương 2 : Trình bày kỹ thuật nén xung trong Radar Chương 3 : Trinh bày mô phỏng kỹ thuật nén xung trong radar.
- Phân tích và trình bày phương pháp lấy mẫu nén và kỹ thuật nén xung trong Radar

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt