« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu và ứng dụng nhận diện khuôn mặt.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu và ứng dụng nhận diện khuôn mặt Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Hiền Khoá: 2013B.
- Lý do chọn đề tài Ngày nay, với sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ thông tin, ngày càng có nhiều những ứng dụng của công nghệ thông tin trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống.
- Trong những năm gần đây, một trong những bài toán nhận được nhiều sự quan tâm và tốn nhiều công sức nhất của lĩnh vực công nghệ thông tin, đó chính là bài toán nhận dạng.
- Tuy mới xuất hiện chưa lâu nhưng nó đã rất được quan tâm vì tính ứng dụng thực tế của bài toán cũng như sự phức tạp của nó.
- Bài toán nhận dạng có rất nhiều lĩnh vực như: nhận dạng vật chất, nhận dạng chữ viết, nhận dạng giọng nói, nhận dang hình dáng, nhận dạng khuôn mặt..
- .trong đó phổ biến và được ứng dụng nhiều hơn cả là bài toán nhận dạng khuôn mặt.
- Nhận dạng khuôn mặt được ứng dụng rộng rãi trong đời sống hằng ngày của con người như các hệ thống giám sát, quản lý vào ra, trong điều tra an ninh…Không giới hạn giải pháp sử dụng, vận dụng kiến thức linh hoạt trong nhiều lĩnh vực, đã thách thức nhiều người nghiên cứu và đưa ra những ứng dụng có ích trong thực tế.
- Với mong muốn tìm hiểu, nghiên cứu, khám phá công nghệ này và mong muốn xây dựng một ứng dụng nhận diện khuôn áp dụng vào cơ quan, nơi học viên đang làm việc.
- Chính vì thế, học viên đã lựa chọn đề tài “Nghiên cứu và ứng dụng nhận diện khuôn mặt” làm luận văn tốt nghiệp của mình.
- Mục tiêu nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục tiêu nghiên cứu của luận văn + Nghiên cứu tổng quan về nhận dạng khuôn mặt.
- 2 + Xây dựng giải pháp ứng dụng nhận diện khuôn mặt trong kiểm tra thẻ thư viện.
- Xây dựng chương trình ứng dụng nhận diện khuôn mặt trong kiểm tra thẻ thư viện.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu Đối tượng: Các ảnh khuôn mặt người trong thẻ thư viện.
- Phạm vi: Trong luận văn này, tôi xin được nghiên cứu đến các vấn đề sau: (i) Tổng quan về nhận dạng khuôn mặt.
- (ii) Giải pháp nhận diện khuôn mặt kiểm tra thẻ thư viện.
- (iii) Chương trình ứng dụng nhận diện khuôn mặt kiểm tra thẻ thư viện.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn đã nghiên cứu tổng quan về nhận dạng khuôn mặt, đề xuất giải pháp nhận diện khuôn mặt trong kiểm tra thẻ thư viện , từ đó xây dựng chương trình ứng nhận diện khuôn mặt kiểm tra thẻ thư viện.
- Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp nghiên cứu lý thuyết: Nghiên cứu tổng quan về nhận dạng khuôn mặt, các kỹ thuật cơ bản trong nhận dạng khuôn mặt.
- Phương pháp nghiên cứu thực nghiệm: Khảo sát, đánh giá hoạt động thực tế.
- Phân tích, thiết kế hệ thống ứng dụng.
- Kết luận Về mặt lý thuyết: Luận văn đã trình bày được tổng quan về nhận dạng khuôn mặt, phân tích, đề xuất giải pháp ứng dụng nhận diện khuôn mặt kiểm tra thẻ thư viện.
- Về mặt thực nghiệm: Đã xây dựng và triển khai ứng dụng nhận diện khuôn mặt trong kiểm tra thẻ thư viện trường Đại học công nghệ thông tin và truyền thông.
- Kết quả ứng dụng bước đầu hoạt động tương đối ổn định

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt