« Home « Kết quả tìm kiếm

Đồng bộ tín hiệu đường lên và đa truy nhập trong mạng LTE.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Đồng bộ tín hiệu đường lên và đa truy nhập trong mạng LTE Tác giả luận văn: Vũ Huy Cường Khóa 2012B Người hướng dẫn: TS.
- Trên cơ sở những kiến thức đã nghiên cứu về kỹ thuật truy nhập trong mạng LTE của bản thân, tôi đã lựa chọn của mình là “Đồng bộ tín hiệu đường lên và đa truy nhập trong mạng LTE” 2.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn Luận văn tập trung nghiên cứu về kỹ thuật đa truy nhập SC-FDMA và thủ tục đồng bộ tín hiệu đường lên và đa truy nhập trong mạng LTE để đánh giá hiệu quả của kỹ thuật SC-FDMA.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Lý thuyết về công nghệ LTE, các kỹ thuật truy nhập vô tuyến trong mạng LTE, kỹ thuật đa truy nhập SC-FDMA và thủ tục đồng bộ tín hiệu đường lên và đa truy nhập trong mạng LTE.
- Nội dung chính của luận văn và đóng góp của tác giả 2 Chương 1: Công nghệ LTE và kỹ thuật đa truy nhập trong mạng LTE.
- Chương 2: Kỹ thuật đa truy nhập SC – FDMA.
- Nghiên cứu, giới thiệu về nguyên lý kỹ thuật đa truy nhập SC-FDMA.
- so sánh giữa SC-FDMA với OFDMA, DS-CDMA/FDE.
- Chương 3: Đồng bộ tín hiệu đường lên và đa truy nhập trong mạng LTE.
- Trình bày về vấn đề đồng bộ trong SC-FDMA và các thủ tục đa truy nhập trong mạng LTE.
- Kết luận Sau khi nghiên cứu và hoàn thiện luận văn tốt nghiệp “Đồng bộ tín hiệu đường lên và đa truy nhập trong mạng LTE”, tôi đã rút ra được những kết luận sau: SC-FDMA là một kỹ thuật đa truy nhập mới mà hiện tại đang được triển khai trên đường lên LTE.
- SC-FDMA sử dụng điều chế một sóng mang và cân bằng miền tần số.
- Tuy nhiên nó có một ưu điểm so với OFDMA là PAPR thấp hơn vì do cấu trúc tín hiệu truyền dẫn chỉ có một sóng mang do đó SC-FDMA đem lại một lợi ích khá cao cho các đầu cuối di động.
- SC-FDMA thừa hưởng những lợi thế của OFDMA và SC/FDE.
- Một ưu điểm nổi bật so với OFDMA là tín hiệu SC-FDMA có đặc tính công suất đỉnh trên trung bình tốt hơn vì nó vốn có cấu trúc đơn sóng mang nhờ đó tạo ra lợi ích lớn cho thiết bị đầu cuối di động về mặt hiệu quả công suất truyền và giá thành sản xuất.
- Vì những giá trị này, SC-FDMA đã được chọn làm kỹ thuật đa truy cập đường lên trong 3GPP Long Term Evolution (LTE).
- Nghiên cứu những ứng dụng của SC-FDMA ngoài việc sử dụng cho LTE.
- Bổ sung những kỹ thuật sử dụng kết hợp với SC-FDMA.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt