« Home « Kết quả tìm kiếm

Cải thiện băng thông trong Cloud computing.


Tóm tắt Xem thử

- TRẦN MINH TRUNG Hà Nội – Năm 2015 2 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Cải thiện băng thông trong Cloud computing Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Oanh Khóa: 2012B Người hướng dẫn: TS.
- Trần Minh Trung Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Trong vài năm trở lại đây, điện toán đám mây đã và đang là khái niệm được nhắc đến nhiều nhất trong ngành công nghệ.
- Điện toán đám mây không phải là một trào lưu mới mà là để khái quát các hướng đi của cơ sở hạ tầng thông tin.
- Các nguồn điện toán khổng lồ như phần mềm, dịch vụ sẽ nằm tại các máy chủ ảo (đám mây) trên Internet thay vì máy tính trong gia đình và văn phòng.
- Đối với người dùng thuộc mọi loại hình và quy mô, việc hoạt động và chạy các ứng dụng dựa trên nền điện toán đám mây đang trở nên phổ biến bởi nhiều lý do, đặc biệt là bởi vì nó tiết kiệm chi phí, vận hành nhanh chóng và dễ dàng, sẵn sàng mọi lúc mọi nơi và chỉ cần có kết nối internet.
- Tuy nhiên, điện toán đám mây cũng như hầu hết các ứng dụng doanh nghiệp đều phụ thuộc vào tính kết nối mạng do vậy hiệu năng của điện toán đám mây sẽ bị chi phối rất nhiều bởi băng thông cũng như tính sẵn có về kết nối trong mạng.
- Do vậy vấn đề về băng thông trong môi trường điện toán đám mây là một vấn đề được các nhà cung cấp cũng như người dùng điện toán đám mây rất quan tâm hiện nay.
- Nghiên cứu về các vấn đề gặp phải liên quan đến băng thông trong môi trường điện toán đám mây truyền thống cũng như điện toán đám mây di động như: Hiện tượng thắt cổ chai, vấn đề cấp phát tài nguyên trong môi trường điện toán đám mây.
- Đồng thời cũng tổng hợp một số giải pháp cải thiện băng thông cho các vấn đề trên.
- 3 Nghiên cứu bộ mô phỏng Cloud Analyst, dùng bộ mô phỏng để đánh giá sự phụ thuộc về vị trí địa lý, cũng như khối lượng công việc và số lượng người dùng đám mây lên hiệu năng mạng.
- Chương 1: Tổng quan về điện toán đám mây Chương này giới thiệu về công nghệ điện toán đám mây gồm giới thiệu cơ bản, các mô hình dịch vụ, mô hình triển khai, các đặc tính, các vấn đề mở trong môi trường điện toán đám mây.
- Chương 2: Những giải pháp cải thiện băng thông trong điện toán đám mây Chương này đưa ra các vấn đề gặp phải về hiệu năng mạng của các mô hình dịch vụ cũng như mô hình triển khai trong môi trường điện toán đám mây truyền thống cũng như môi trường điện toán đám mây di động.
- Đồng thời đưa ra các giải pháp để giải quyết hiện tượng thắt cổ chai cũng như vấn đề cấp phát tài nguyên hợp lý trong mạng.
- Chương 3: Mô phỏng điện toán đám mây trên Cloud Analyst Chương này trình bày về công cụ mô phỏng Cloud Analyst.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu của luận văn gồm 2 phần như sau.
- Phần lý thuyết: Nghiên cứu về điện toán đám mây, các vấn đề gặp phải trong vấn đề băng thông của điện toán đám mây cũng như giải pháp cho các vấn đề này.
- Phần ứng dụng: Mô phỏng hệ thống điện toán đám mây cũng như đánh giá sự ảnh hưởng của các yếu tố về vị trí địa lý, số lượng người dùng, số yêu cầu người dùng lên hiệu năng của mạng đám mây.
- 4 e) Kết luận Luận văn đã trình bày kiến trúc, các đặc tính cũng như các mô hình triển khai của điện toán đám mây.
- Đồng thời cũng tiến hành phân tích các vấn đề hiện nay điện toán đám mây đang phải đối mặt như hiệu năng mạng, tính bảo mật… Trong chương 2, luận văn đã trình bày các vấn đề về băng thông của các mô hình triển khai và mô hình dịch vụ trong môi trường điện toán đám mây.
- Đồng thời luận văn cũng tổng hợp các giải pháp cải thiện băng thông để giải quyết các vấn đề sau: Hiện tượng thắt cổ chai trong mạng, cấp phát tài nguyên trong mạng, băng thông trong điện toán đám mây di động.
- Đồng thời luận văn cũng sử dụng công cụ mô phỏng Cloud Analyst để đánh giá các thuật toán định tuyến của Service Broker trong vấn đề chọn trung tâm dữ liệu.
- Qua đó, cho thấy được thuật toán Service Proximity Policy Routing có thời gian đáp ứng trung bình của các User Base và thời gian xử lý trung bình của các Data Center là tốt nhất Trong thời gian tới sẽ tiếp tục nghiên cứu và tìm hiểu về các biện pháp cải thiện băng thông cũng như ứng dụng của nó trong thực tế.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt