« Home « Kết quả tìm kiếm

Kỹ thuật định vị TDOA và ứng dụng của nó trong các hệ thống ra đa thụ động.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Kỹ thuật định vị TDOA và ứng dụng của nó trong các hệ thống ra đa thụ động.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Hiện nay kỹ thuật định vị TDOA được áp dụng rất nhiều trong các hệ thống ra đa thụ động so với các phương pháp định vị khác với tính năng linh hoạt trong định vị phát xạ và khả năng tiết giảm chi phí phần cứng cho thiết bị thu.
- Trong quá trình thực tế được tham gia triển khai 1 số tổ hợp ra đa thụ động tại Quân chủng Phòng không – Không quân, bản thân được tiếp cận công nghệ định vị này và nhận thấy đây là một kỹ thuật định vị hiệu quả cho độ chính xác cao, đặc biệt trong điều kiện tác chiến của quân đội.
- Không những kỹ thuật này được áp dụng nhiều trong quân đội mà còn được sử dụng trong định vị di động, nhà mạng AT&T Mobility và T-Mobile của Mỹ áp dụng công nghệ định vị U-TDOA.
- cũng đang phát triển các hệ thống định vị TDOA hoặc kết hợp công nghệ định vị TDOA và AOA nhằm giúp các nhà quản lý có thể định vị được nguồn phát xạ không mong muốn.
- Chính vì vậy bản thân muốn đi sâu nghiên cứu kỹ thuật định vị này và đã chọn làm đề tài cho luận văn cao học.
- Luận văn được thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu, tìm hiểu kỹ thuật định vị TDOA và việc ứng dụng của nó trong hệ thống ra đa thụ động nhiều vị trí hiện nay.
- Ngoài ra còn nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến độ chính xác đo tọa độ để làm cơ sở cho việc bố trí các trạm ra đa thực tế.
- Thực hiện phân tích, nghiên cứu thuật toán định vị TDOA và ứng dụng thực tế của thuật toán trong hệ thống ra đa thụ động.
- Đồng thời tiến hành mô phỏng quá trình định vị mục tiêu trong hệ thống ra đa thụ động với mô hình 2D và 3D để giúp chúng ta có cái nhìn trực quan về phương pháp định vị này.
- 2 d) Phương pháp nghiên cứu.
- Tham khảo tài liệu, sách trong và ngoài nước,các tài liệu liên quan đến một số tổ hợp ra đa thụ động đã được triển khai tại Việt nam và định hướng của người hướng dẫn khoa học.
- Nghiên cứu, phân tích các phương phương định vị phổ biến hiện nay.
- Phân tích được cơ sở toán học của kỹ thuật định vị TDOA giúp cho người đọc nắm được bản chất khoa học của phương pháp định vị này.
- Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả quá trình định vị.
- Nghiên cứu ứng dụng thực tế kỹ thuật định vị TDOA trong các hệ thống ra đa thụ động.
- Thực hiện mô phỏng quá trình định vị mục tiêu trong hệ thống ra đa thụ động sử dụng kỹ thuật định vị TDOA với mô hình 2D và 3D

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt