« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu tiết kiệm năng lượng cho các mạng thế hệ mới.


Tóm tắt Xem thử

- Nghiên cứu tiết kiệm năng lượng cho các mạng thế hệ mới Đoàn Đức Sinh 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ ĐỀ TÀI: Nghiên cứu tiết kiệm năng lượng cho các mạng thế hệ mới TÁC GIẢ LUẬN VĂN: Đoàn Đức Sinh KHÓA: 2013B NGƯỜI HƯỚNG DẪN: PGS.TS.
- Lý do chọn đề tài Trong những năm gần đây, nhu cầu về băng thông đối với các dịch vụ viễn thông đã gia tăng một cách đáng kể.
- Chính vì vậy, việc nghiên cứu các kỹ thuật tiết kiệm năng lượng là rất cần thiết đối với sự phát triển các mạng viễn thông trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Nghiên cứu kỹ thuật phân bổ băng thông và lập lịch phân bổ băng thông tiết kiệm năng lượng trong mạng thế hệ mới PON.
- Chương 1 - Mạng quang thụ động PON Trình bày về mạng truy nhập PON, khái quát về các cơ chế ghép kênh đối với truyền hướng xuống và hướng lên, khái quát về cấu trúc chung của các khối thiết Nghiên cứu tiết kiệm năng lượng cho các mạng thế hệ mới Đoàn Đức Sinh 2 bị trong PON như là khối OLT và ONT/ONU.
- Chương 2 - Cơ chế phân bổ băng thông động Trình bày về nguyên lý cấp phát băng thông động trong mạng PON và thuật toán được sử dụng phổ biến.
- Tiếp theo là phương pháp định dạng cho bản tin điều khiển và lập lịch cho bản tin Request, để biết thời điểm nào thì cần yêu cầu về băng thông, cấp phát băng thông phù hợp.
- Chương 3 - Phân bổ băng thông động tiết kiệm năng lượng với các ONU ở chế độ ngủ Trình bày về việc lập lịch cơ chế DBA (Dynamic Bandwidth Allocation) để tiết kiệm năng lượng, bao gồm phương pháp điều khiển lớp MAC, chính sách xác định độ lớn băng thông cấp phép và thuật toán tạo lịch trình cấp phép.
- Chương 4 - Mô phỏng và đánh giá hiệu năng mạng PON Chương này giới thiệu chương trình mô phỏng và các kết quả mô phỏng đánh giá hiệu năng của mạng PON dựa trên cơ chế cấp phát băng thông động, cụ thể là phương pháp kiểm tra vòng xen kẽ với chu kỳ đáp ứng – IPACT (Interleaved Polling with Adaptive Cycle Time).
- Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp nghiên cứu xuyên suốt là kết hợp nghiên cứu lý thuyết và mô phỏng bằng chương trình Matlab.
- Kết luận Luận văn này đã nghiên cứu tìm hiểu cơ chế, lập lịch phân bổ băng thông để tiết kiệm năng lượng trong mạng truy nhập quang thế hệ mới, cụ thể ở đây là mạng quang thụ động - PON.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt