« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu xây dựng hệ thống điện toán đám mây cung cấp dịch vụ IAAS


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: NGHIÊN CỨU XÂY DỰNG HỆ THỐNG ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY CUNG CẤP DỊCH VỤ IAAS Tác giả luận văn: Nguyễn Hà Giang Khóa: 2013B Người hướng dẫn: PGS.TS NGUYỄN VĂN KHANG Nội dung tóm tắt: Lý do chọn đề tài Trong giai đoạn hiện nay, nhu cầu của khách hàng về các dịch vụ viễn thông ngày càng tăng.
- Từ hoàn cảnh đó “cloud computing” ra đời.
- Là mô hình dịch vụ trong đó các tài nguyên như: hardware, platform (OS, DB, Middleware.
- Thay vì mua tài nguyên thì khách hàng sẽ thuê và trả phí theo mức độ sử dụng của mình Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Nắm bắt và hiểu được mô hình, đặc điểm, cấu trúc của mạng “cloud computing” nói chung để từ đó có thể hiểu sâu hơn được mô hình mạng “cloud computing” triển 2 khai trong mạng VTN, nhằm phục vụ tốt nhất cho người quản trị mạng trong công việc khai thác và vận hành mô hình cung cấp dịch vụ của VTN là mục tiêu chính của đề tài.
- Để làm được điều đó ta cần tìm hiểu thực tế một mạng cloud computing cung cấp dịch vụ IaaS gồm những thành phần nào, đặc điểm, cơ chế hoạt động… để từ đó có thể thực hiện thiết lập, quản lý, vận hành một cách hiệu quả mô hình cung cấp dịch vụ cloud computing của VTN Đối tượng nghiên cứu của đề tài là mô hình quản lý hệ thống dịch vụ nói chung và mô hình cloud computing áp dụng trong mạng VTN nói riêng.
- Phạm vi nghiên cứu tập trung vào tìm hiểu lý thuyết rồi từ đó làm nền tảng xây dựng hệ thống cloud computing cung cấp dịch vụ IaaS, tức cung cấp phân phối hạ tầng máy tính như một dịch vụ.
- Chương 1: NGHIÊN CỨU TỔNG QUAN CLOUD COMPUTING Chương 2: HỆ THỐNG CLOUD ĐANG TRIỂN KHAI TẠI VTN Chương 3: CÁC DỊCH VỤ DỰ KIẾN TRIỂN KHAI TRÊN CLOUD COMPUTING Sau khi hoàn thành đề tài này giúp ta được phần nào có được một cái nhìn tổng quan về hệ thống cloud computing của VTN, có định hướng cho việc tìm hiểu sâu hơn về mạng, hiểu sâu hơn về kỹ thuật mạng lưới .Và đóng góp cho các hướng nghiên cứu tiếp theo về mạng, về tối ưu hóa trong mạng.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Kết luận Cloud computing là một công nghệ tuyệt vời đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ không có điều kiện về thiết bị CNTT, nhân sự và nguồn tài chính hạn hẹp.
- Kết hợp với hạ tầng mạng và các dịch vụ của VTN phù hợp để xây dựng hệ thống cloud computing cung cấp dịch vụ IAAS chất lượng cao và ổn định.
- Mục đích của đề tài này nhằm nghiên cứu làm chủ kiến trúc và công nghệ cloud computing tạo lập, cung cấp dịch vụ và quản lý truy cập.
- Từ đó thiết kế, xây dựng môi trường cloud computing và tiến đến cung cấp các dịch vụ cloud computing cho doanh nghiệp và cộng đồng tại Việt Nam Người hướng dẫn khoa học PGS.TS

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt