« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu kênh và mô hình xử lý tín hiệu GNSS yếu.


Tóm tắt Xem thử

- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ - Đề tài : Nghiên cứu kênh và mô hình xử lý tín hiệu GNSS yếu - Tác giả : Ngô Quang Thưởng KTTT 2012B - Chuyên ngành : Kỹ thuật truyền thông - Người hướng dẫn : PGS.TS.Nguyễn Hữu Trung - Đơn vị : Viện Điện tử - Viễn thông , Đại học Bách khoa Hà Nội Nội dung tóm tắt : Từ thời xa xưa, con người đã biết sử dụng những kiến thức về thiên văn học hay những dụng cụ thô sơ để có thể tự định hướng cho mình.
- Theo đó, một số nguyên nhân chính có thể làm giảm tín hiệu GPS là tín hiệu đi đường, lỗi đồng hồ máy thu, lỗi quỹ đạo, tầng đối lưu và tầng ion.
- vì vậy em đã quyết định chọn đề tài: “Nghiên cứu kênh và mô hình xử lý tín hiệu GNSS yếu” để làm luận văn tốt nghiệp thạc sỹ của mình.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu là nắm được kiến thức cơ bản về hệ thống định vị dẫn đường GNSS , quá trình suy giảm tín hiệu GNSS .
- Tín hiệu GNSS trong các môi trường khắc nghiệt như trong nhà , bởi các tòa nhà, núi cao, cây cối…Bị phản xạ (Reflection), tán xạ (Scattering), nhiễu xạ (Diffraction)…nhìn chung bị yếu và suy hao dần với kết quả trong một thời gian khác nhau công suất tín hiệu.
- Việc dò tìm tín hiệu và công nghệ theo dõi được sử dụng trong một máy thu GNSS tiêu chuẩn có thể không đủ để khắc phục ảnh hưởng của sự suy giảm quá mức và trong điều kiện bị fading như vậy.
- Do đó, nó trở nên rất quan trọng để thiết kế và phát triển việc dò tín hiệu và các công nghệ theo dõi mới có khả năng phát hiện tín hiệu GNSS yếu và duy trì khóa dưới trong điều kiện bị fading cho nên công nghệ xử lý tín hiệu tăng cường đã được xem xét để dò tìm tín hiệu GPS yếu và theo dõi quá trình nhân tiêu chuẩn.
- Một đề án mới phát hiện về dò tìm tín hiệu yếu được đề xuất.
- Cuối cùng, một kiến trúc mới cho việc theo dõi tín hiệu GPS yếu được mô tả.
- Việc thực hiện đề nghị theo dõi được đánh giá bằng cách sử dụng mô phỏng cả phần mềm và phần cứng .
- Hiệu ứng của các thuật toán đề xuất được trình bà lài theo dõi tín hiệu GPS yếu trong một số môi trường trong nhà dưới những điều kiện động .
- Mô phỏng quá trình suy giảm tín hiệu bằng Matlap Do hạn chế về thời gian , về tài liệu , về điều kiện thí nghiệm và khả năng của người viết , nội dung của luận văn không thể tránh khỏi một số sai sót và khiếm khuyết

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt