« Home « Kết quả tìm kiếm

Xử lý mù tín hiệu trong phân tích ảnh cộng hưởng từ chức năng FMRI và ứng dụng trong hỗ trợ chuẩn đoán y tế.


Tóm tắt Xem thử

- 1 CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lâp – Tự do – Hạnh phúc BẢN TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Xử lý mù tín hiệu trong phân tích ảnh cộng hưởng từ chức năng FMRI và ứng dụng trong hỗ trợ chuẩn đoán y tế Tác giả luận văn: Nguyễn Đức Hoàng Khóa: 2013B Người hướng dẫn: TS.
- Mục tiêu của Luận văn này là nghiên cứu và phát triển một số giải thuật phân tách mù mô hình tuyến tính trong phân tích ảnh cộng hưởng từ chức năng FMRI và ứng dụng trong chẩn đoán y tế.
- Trong Luận văn, mô hình xử lý FMRI nhằm mục đích xác định những thành phần tín hiệu có ích liên quan đến tác động kích thích cũng như xác định những khu vực hoạt hóa trong tín hiệu 2 c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn được chia thành 5 chương có nội dung như sau - Chương 1: Trình bày tổng quan cơ sở lý thuyết của ảnh cộng hưởng từ MRI và cộng hưởng từ chức năng FMRI.
- Chương 3: Chương này nghiên cứu về phương pháp phân tích ảnh FMRI bằng BSS-ICA.
- Luận văn đưa ra phương pháp phân tích thành phần độc lập ICA (Independent Component Analysis) nhằm khắc phục các mặt hạn chế của GLM d) Phương pháp nghiên cứu.
- Nghiên cứu phát triển một số các giải thuật xử lý mù tín hiệu để ứng dụng trong phân tích ảnh cộng hưởng từ chức năng FMRI.
- Xây dựng mô hình hình phân tích xác định vùng hoạt hóa của ảnh cộng hưởng từ chức năng FMRI.
- 3 e) Kết luận Trong Luận văn, đã xây dựng được một mô hình xử lý FMRI dựa trên phương pháp ICA với thuật toán ICA cho phép xác định những thành phần tín hiệu có ích liên quan đến tác động kích thích cũng như xác định những khu vực hoạt hóa trong tín hiệu

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt