« Home « Kết quả tìm kiếm

Các cơ chế cho mạng hướng đến nội dung.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Các cơ chế cho mạng hướng đến nội dung Tác giả luận văn: Trần Văn Tiến Khóa: 13BKTTT1 Người hướng dẫn: PGS.
- Nguyễn Hữu Thanh Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Mạng Internet với các cơ chế định tuyến, đánh địa chỉ, DNS .v.v.
- Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy phần lớn các thông tin đang được truyền trong mạng Internet đều là các dịch vụ với các nội dung hướng đến người sử dụng (như web, video, ảnh, các loại nội dung số khác).
- Thông thường một nội dung lưu trữ ở một nơi nhưng được truyền đi truyền lại nhiều lần, qua nhiều nơi, điều này dẫn đến sự lãng phí tài nguyên của mạng Internet.
- Mạng hướng đến nội dung (Information-centric networks) là một hệ thống được thiết kế trên nền mạng Internet hiện tại, cung cấp các cơ chế tối ưu để truyền nội dung (như cache, ảo hoá, định tuyến ở mức ứng dụng .v.v.
- Đề tài này tập trung nghiên cứu các cơ chế hướng tới nội dung để tối ưu hoá tài nguyên của mạng Internet hiện tại.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Toàn bộ quá trình nghiên cứu và tìm hiểu đi sâu vào tìm hiểu phần mềm OpenStack Swift.
- Là phần mềm cho phép thiết lập ảo hóa lưu trữ dữ liệu Cloud Storage.
- Phạm vi nghiên cứu bước đầu ở mức hiểu và xây dựng mô hình thử nghiệm của hệ thống.Việc thiết lập môi trường ảo hóa dữ liệu trên nền internet hiện nay giải quyết được bài toán về truyền dữ liệu lưu lượng lớn qua mạng internet.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Bước đầu em tìm hiểu và xây dựng mô hình thử nghiệm hệ thống điện toán lưu trữ đám mây Cloud Storage.Trong khuân khổ luận văn em xin trình bày thành năm chương như sau: Chương 1: Phần mở đầu Giới thiệu tổng quan toàn bộ luận văn như lý do chọn đề tài, lịch sử nghiên cứu, mục đích đối tượng phạm vi nghiên cứu.
- Chương 2: Tổng quan về mạng ICN Trong phần này ta sẽ có nhưng khái niệm cơ bản nhất về một hệ thống mạng ICN.
- Kiến trúc cũng như những ưu điểm của hệ thống.
- Chương 3: Hệ thống lưu trữ đám mây Swift Swift là một hệ thống lưu trữ đám mây, với dữ liệu được phân tán nhiều nơi.
- Trong phần này sẽ giới thiệu chi tiết kiến trúc của một hệ thống Swift.
- Chương 4: Thử nghiệm hệ thống Swift Trong phần này ta xây dựng một hệ thống thử nghiệm thực tế, thực hiện các bài test failover, bài test hiệu năng, hay bài test nút thắt cổ chai để đánh giá sự đáp ứng của hệ thống khi xây dựng một mô hình triển khai trong thực tế.
- d) Phương pháp nghiên cứu Toàn bộ quá trình nghiên cứu chủ yếu là đọc và hiểu tài liệu về hệ thống, bước đầu thiết lập được hệ thống thử nghiệm trong phòng Lab.
- Đưa ra được những khái niệm cơ bản về mạng hướng tới nội dung ICN giúp người đọc có cái nhìn tổng quan về mạng ICN.
- Phân tích và trình bày hệ thống điện toán lưu trữ đám mây sử dụng phần mềm Swift để lưu trữ và truyền tải nội dung qua Internet.
- Xây dựng mô hình thử nghiệm trong phòng Lab, chạy thử nghiệm hệ thống điện toán lưu trữ đám mây sử dụng phần mềm Swift

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt