« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá khả năng sử dụng năng lượng gió để phát điện so với nhiệt điện chạy than của các tỉnh miền Trung


Tóm tắt Xem thử

- 1 ĐỀ CƯƠNG LUẬN VĂN TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Đánh giá khả năng sử dụng năng lượng gió để phát điện so với nhiệt điện chạy than của các tỉnh miền Trung Tác giả luận văn: PHAN PHÚC ÁNH lớp 12A KTĐHTĐ - Vinh Người hướng dẫn: GS.TS.
- NGUYỄN LÂN TRÁNG a) Lý do chọn đề tài Hiện nay cùng với sự phát triển công nghiệp và sự hiện đại hoá thì nhu cầu năng lượng cũng rất cần thiết cho sự phát triển của đất nước.
- Vấn đề đặt ra là phát triển nguồn năng lượng sao cho phù hợp mà không ảnh hưởng tới môi trường và cảnh quang thiên nhiên.
- Trong khi đó, các nguồn năng lượng như than đá, dầu mỏ, khí đốt ngày càng cạn kiệt và gây ô nhiễm môi trường và là nguyên nhân gây ra hiệu ứng nhà kính.
- Để giảm những vấn đề trên ta phải tìm nguồn năng lượng tái tạo , năng lượng sạch để thay thế hiệu quả , giảm nhẹ tác động của năng lượng đến tình hình kinh tế an ninh chính trị quốc gia.
- Nhận thấy được tầm quan trọng của vấn đề về năng lượng để phát triển.
- Việt Nam có các quan điểm về chính sách sử dụng năng lượng hiệu quả nguồn năng lượng tái sinh trong đó có năng lượng gió.
- Năng lượng gió là nguồn năng lượng tự nhiên dồi dào và phong phú.
- Do vậy tôi chọn đề tài “ Đánh giá khả năng sử dụng năng lượng gió để phát điện so với nhiệt điện chạy than của các tỉnh miền Trung” với mục đích góp phần vào chiến lược phát triển năng lượng chung của các tỉnh miền Trung và cả nước.
- Mục đích của đề tài Năng lượng gió đã được biết đến từ rất lâu và đã từng là một nguồn năng lượng quan trọng với cuộc sống của con người.
- Giờ đây, cùng với chính sách bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, ứng dụng năng lượng gió đang và sẽ chú trọng phát triển nhằm từng bước thay thế dần các nguồn năng lượng hoá thạch truyền thống.
- Đối tượng nghiên cứu - Các nhà máy nhiệt điện chạy bằng than đá.
- Các nhà máy điện sử dụng năng lượng gió.
- b) Nội dung chính Đề tài tập trung nghiên cứu tính ưu việt của nhà máy điện gió so với nhà máy nhiệt điện chạy than cùng công suất về các mặt kinh tế, kỹ thuật và xã hội tại một số vị trí tiềm năng của miền Trung nhằm đa dạng hoá các nguồn cung cấp và mang khả thi cho phương án xây dựng nguồn năng lượng mới này.
- Đồng thời Ứng dụng phần mềm phân tích dự án năng lượng sạch RETSCREEN phân tích các chỉ tiêu kinh tế tài chính, kỹ thuật của nhà máy điện gió để so sánh với nhà máy nhiệt điện.
- Tổng hợp đánh giá về các nguồn năng lượng gió, hiện trạng về ứng dụng các nguồn năng lượng gió trên thế giới và ở Việt Nam.
- Phân tích tiềm năng năng lượng gió ở một số địa điểm tại Miền Trung Việt Nam để đưa ra biện pháp sử dụng một cách hợp lý và hiệu quả nhất.
- e)Kết luận - Tiềm năng phát triển các dự án phát điện bằng năng lượng gió quy mô công nghiệp tại Việt Nam, như đã phân tích, là khá lớn, tập trung tại khu vực duyên hải miền Trung và duyên hải miền Nam Việt Nam.
- Trong đó các tỉnh Khánh Hoà, Bình Định, Quảng Trị, Quảng Bình và đặc biệt ở Ninh Thuận là những nơi có tiềm năng phát triển các nhà máy phát điện bằng năng lượng gió quy mô công nghiệp với tốc độ gió khoảng từ 6 – 8 m/s.
- So với năng lượng hoá thạch truyền thống, năng lượng gió là nguồn năng lượng sạch, hầu như không ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường.
- Điều này dẫn đến việc các dự án năng lượng tái tạo, trong đó có năng lượng gió trở nên hấp dẫn hơn.
- Nguồn năng lượng gió được đánh giá là nguồn năng lượng vô tận, sẽ thay thế đáng kể nguồn năng lượng hoá thạch trong tương lai

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt