« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nước thải công nghiệp.


Tóm tắt Xem thử

- Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ LỜI CAM ĐOAN Tôi cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi.
- Hà Nội, tháng 10 năm 2015 Tác giả luận văn Hoàng Văn Lập Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ LỜI CẢM ƠN Trong suốt thời gian từ khi bắt đầu học tập ở giảng đƣờng đến nay, em đã nhận đƣợc rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của quý thầy cô, gia đình và bạn bè.
- Học viên xin chân thành cám ơn Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hỗ trợ hoạt động nghiên cứu này trong đề tài ―Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nước thải công nghiệp‖.
- Em xin chân thành cảm ơn! Hà Nội, tháng 10 năm 2015 Học viên thực hiện Hoàng Văn Lập Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ MỤC LỤC MỞ ĐẦU CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN THÔNG KHÔNG DÂY ỨNG DỤNG TRONG HỆ SCADA XỬ LÝ NƢỚC THẢI.
- Chức năng các chân bộ thu phát không dây.
- 45 Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, ĐỒ THỊ Hình 1.1.
- Truyền thông không dây M2M.
- Bộ thu phát không dây của Phonic.
- Nhà máy xử lý theo công nghệ lọc nhỏ giọt tại thành phố Đà Lạt.
- Hình ảnh nhà máy xử lý mƣơng oxy hóa.
- Sơ đồ khối bộ truyền thông không dây.
- Các chân bộ thu phát không dây nRF24L01.
- Sơ đồ nguyên lý phần thu thập tại trung tâm có tích hợp truyền thông không dây.
- 45 Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ Hình 3.11.
- Phần cứng mạch thu thập hiện trƣờng không dây.
- Phần cứng mạch thu thập trung tâm không dây.
- 55 Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 1 MỞ ĐẦU Cùng với sự phát triển của sản xuất công nghiệp, xử lý nƣớc thải công nghiệp đang là vấn đề vô cùng quan trọng, bảo đảm cho sự trong sạch môi trƣờng sống đồng thời góp phần vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế mọi quốc gia trên thế giới.
- Các hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp hiện nay đang dùng truyền thông hữu tuyến.
- Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 2 CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN THÔNG KHÔNG DÂY ỨNG DỤNG TRONG HỆ SCADA XỬ LÝ NƢỚC THẢI 1.1 Khái quát chung Mục đích của chƣơng này là giới thiệu một số công nghệ không dây hiện có trên thị trƣờng và thảo luận về tính khả dụng của chúng trong việc điều khiển và giám sát các cơ sở và tài sản ở xa, các ứng dụng thu thập dữ liệu và máy-tới-máy (M2M).
- Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 3 1.2 Các cấu trúc mạng Cấu trúc mạng không dây quyết định khả năng logic của mạng và cách nó đƣợc sử dụng trong ứng dụng.
- Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 4 Lợi ích của cấu trúc mạng ―Sao.
- Mỗi nút mạng có thể gửi Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 5 và nhận thông điệp, và còn đóng vai trò nhƣ một router gửi thông tin cho các nút xung quanh.
- Không phù hợp với nhiều ứng dụng trong công nghiệp Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 6  Khá mới mẻ và chƣa đƣợc sự chấp nhận rộng rãi trong công nghiệp 1.3 Các công nghệ không dây ứng dụng trong xử lý nƣớc thải Không dây là thế giới cho cả công nghệ chuẩn và công nghệ độc quyền.
- Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 7 1.3.3 Radio công nghiệp Công nghệ tín hiệu radio không dây đã có cách đây từ nhiều thập kỷ.
- Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 8 Hình 1.4.
- Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 9 Hình 1.6.
- Con ngƣời Đối tƣợng điều khiển RTU CS MTU Giám sát viên Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 10 - Máy tính tƣơng tác với con ngƣời - Máy tính tƣơng tác với đối tƣợng điều khiển - Đối tƣợng điều khiển.
- Qua nghiên cứu trên học viên thấy các hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp hiện nay đang dùng truyền thông hữu tuyến.
- ActuatorControl objectsRealtime DBSCADA StationSCADA StationVB, C++Applications Web ServerModules of factoryresource managementRelation DB Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 11 CHƢƠNG 2: CÔNG NGHỆ XỬ LÝ NƢỚC THẢI TRONG CÁC KHU CÔNG NGHIỆP 2.1 Các qui trình chung Ngoài các công nghệ qui trình sinh học, về cơ bản các quy trình thông dụng hiện nay bao gồm các thành phần sau.
- Các công nghệ xử lý nước thải chính được sử dụng trong khu công nghiệp.
- Hệ thống bể phản ứng theo mẻ kế tiếp (SBR) 2.1.1 Hồ ổn định nƣớc thải (WSP) Công nghệ WSP là một qui trình xử lý nƣớc thải đƣợc sử dụng rộng rãi.
- Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 12 Hình 2.1.
- Công nghệ WSP tại Buôn Mê Thuột 2.1.2 Hệ thống lọc nhỏ giọt (TF) Các hệ thống lọc nhỏ giọt truyền thống đã đƣợc sử dung rộng rãi để xử lý nƣớc thải gần thế kỷ qua.
- Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 13 Các bể lọc nhỏ giọt trƣớc đây đƣợc thiết kế với khối lọc có nền đá rất nặng nên nhƣợc điểm của nó là làm phát sinh mùi hôi và dễ bị nghẽn vì các khe hở nhỏ tại mặt nền đá.
- Ví dụ về công nghệ lọc nhỏ giọt sử dụng khối lọc nhựa PVC có thể thấy tại nhà máy xử lý nƣớc thải thành phố Đà Lạt.
- Hình 2-2 miêu tả sơ đồ qui trình lọc nhỏ giọt và bể lọc nhỏ giọt, Hình 2-3 là hình ảnh công trình nhà máy xử lý nƣớc thải Đà Lạt.
- Sơ đồ qui trình lọc nhỏ giọt và bể lọc nhỏ giọt Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 14 Hình 2.3.
- Một số nét đặc trƣng của nhà máy xử lý nƣớc thải công nghệ lọc nhỏ giọt.
- Các bể lắng bậc 1  Trạm bơm tuần hoàn nƣớc thải Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 15  Thông gió cƣỡng bức  Các công trình ổn định bùn 2.
- Yêu cầu về diện tích đất hơi lớn hơn so với các nhà máy xử lý nƣớc thải có công nghệ bùn họat tính.
- Khả năng xử lý Nitơ kém 4.
- Không có khả năng xử lý Phốtpho sinh học 5.
- Nhìn chung ít khả năng xử lý hơn so với các công nghệ khác 2.1.3 Hệ thống bùn hoạt tính (AS) Công nghệ bùn hoạt tính truyền thống đƣợc sử dụng rộng rãi trong xử lý nƣớc thải.
- Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 16 Hình 2.4.
- Công nghệ CAS dễ gây sốc tải Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 17 cung cấp có tiếng về công nghệ này lƣợng và kết bùn.
- Công nghệ này đã đƣợc sử dụng tại các nhà máy xử lý nƣớc thải lớn tại Hà Nội và Hồ Chí Minh 4.
- 2.1.4 Hệ thống mƣơng oxy hóa (OD) Qui trình mƣơng oxy hóa – một dạng khác của bùn hoạt tính, đã đƣợc sử dụng để xử lý nƣớc thải hơn năm mƣơi năm qua.
- Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 18 Hình 2.6.
- Hình ảnh nhà máy xử lý mƣơng oxy hóa Bảng 2.3.
- Khả năng xử lý Phốtpho sinh học hạn chế 3.
- Kháng đƣợc sốc tải lƣợng 4.Cần thƣờng xuyên quan tâm đến thiết bị đo đạc để kiểm tra việc chia độ Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 19 5.
- Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 20 Hình 2.8.
- Chu kỳ qui trình CASS-SBR Thiết bị gạn Không khí Ra Hố gạn Bùn thừa Bùn tuần hoàn lại Bể phản ứng CASS_SBR Vào Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 21 Hình 2.10.
- Không cần xử lý tăng cƣờng hóa chất 3.
- Xử lý đƣợc dƣỡng chất sinh học (Nitơ - Phốt pho).
- Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 22 6.
- Mở đầu Nội dung chính của luận văn này tập trung vào thiết kế và thử nghiệm phần truyền thông không dây RF để ứng dụng cho hệ SCADA trong xử lý nƣớc thải.
- o Có khả năng giao tiếp với bộ thu thập ở xa thông qua truyền thông không dây.
- Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 26 3.2.
- Sơ đồ khối bộ thu thập trung tâm Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 27 Chú thích: 1.
- MPU: Khối vi xử lý 3.
- RF: Bộ thu phát không dây 6.
- Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 28 3.3 Truyền thông không dây.
- Sơ đồ khối bộ truyền thông không dây Hình 3.4.
- Các chân bộ thu phát không dây nRF24L01 Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 29 Bảng 3.1.
- 12 ANT1 RF Giao diện an ten 1 13 ANT2 RF Giao diện an ten 2 14 VSS Nguồn 0V 15 VDD Nguồn Nguồn 1,9V - 3,6VDC 16 IREF Nguồn ra Dòng điện tham chiếu, kết nối 1 điện trở 22kΩ với 0V 17 VSS Nguồn 0V 18 VDD Nguồn Nguồn 1,9V - 3,6VDC 19 DVDD Nguồn ra Nguồn ra số nội 20 VSS Nguồn 0V Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 30 Hình 3.5.
- Nó có sử dụng tham số Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 31 cấu hình nhƣ kênh tần số, sản lƣợng điện năng và tốc độ dữ liệu không khí.
- Sơ đồ nguyên lý phần thu thập tại trung tâm có tích hợp truyền thông không dây Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 34 Truyền dữ liệu không dây là một mảng lớn trong điện tử thông tin, dữ liệu đƣợc truyền đi có thể là tƣơng tự cũng có thể là số.
- Truyền thông nối tiếp sẽ giải quyết vần đề này, trong tuyền thông nối tiếp dữ liệu đƣợc truyền từng bit trên 1 (hoặc một Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 35 ít) đƣờng truyền.
- Ví dụ 2 thiết bị đang giao tiếp với nhau theo phƣơng pháp này, chúng đã đƣợc thỏa thuận với nhau rằng cứ 1ms thì sẽ có 1 bit dữ liệu truyền đến, nhƣ thế thiết bị nhận chỉ cần kiểm tra và đọc Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 36 đƣờng truyền mỗi mili-giây để đọc các bit dữ liệu và sau đó kết hợp chúng lại thành dữ liệu có ý nghĩa.
- 3.3.1.2.1 Mô tả UART trong vi điều khiển AVR Atmega16A Vi điều khiển Atmega16A có 1 module truyền thông nối tiếp UART, có 3 bộ phận chính liên quan đến module này đó là chân xung nhịp – XCK, chân truyền dữ Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 37 liệu –TxD (Transmitted Data) và chân nhận dữ liệu – RxD (Reveived Data).
- Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 38 Thanh ghi UCSRA chủ yếu chứa các bit trạng thái nhƣ bit báo quá trình nhận kết thúc (RXC), truyền kết thúc (TXC), báo thanh ghi dữ liệu trống (UDRE), khung truyền có lỗi (FE), dữ liệu tràn (DOR), kiểm tra parity có lỗi (PE)…Một số bit quan trọng của thanh ghi này.
- Set bit này lên 1 bạn sẽ khởi Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 39 động bộ phát của USART.
- Nếu UPM1:0=00, parity không đƣợc sử dụng (mode này khá thông dụng), Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 40 UPM1:0=01 không đƣợc sử dụng, UPM1:0=10 thì parity chẵn đƣợc dùng, UPM1:0=11 parity lẻ đƣợc sử dụng (xem thêm bảng 3.2).
- Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 41 Nhắc lại là thanh ghi UBRRH dùng chung địa chỉ thanh ghi UCSRC, bạn phải set bit này bằng 0 nếu muốn sử dụng thanh ghi UBRRH.
- Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 42 Chức năng của LCD trong hầu hết các mạch, các bộ điều khiển đảm nhận vai trò hiển thị các thông số, các thông tin mà chúng ta muốn nhập vào hay các thông tin xử lý mà bộ điều khiển đang hoạt động đƣợc hiển thị ra màn hình, giúp chúng ta giao tiếp gần hơn với quá trình hoạt động của hệ thống.
- Chức năng các chân của LCD Chân Ký hiệu Mô tả 1 Vss Chân nối đất cho LCD, khi thiết kế mạch ta nối chân này với GND của mạch điều khiển 2 VDD Chân cấp nguồn cho LCD, khi thiết kế mạch ta nối chân này với VCC=5V của mạch điều khiển Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 43 3 VEE Điều chỉnh độ tƣơng phản của LCD.
- Chế độ 4 bit : Dữ liệu đƣợc truyền trên 4 đƣờng từ DB4 tới DB7, bit MSB là DB7 15 - Nguồn dƣơng cho đèn nền 16 - GND cho đèn nền Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp Mô tả các chân PL2303 PL-2303HX cung cấp một giải pháp tiện lợi cho việc kết nối một thiết bị nối tiếp không đồng bộ song công RS232 giống nhƣ với bất kỳ máy chủ có khả năng kết nối bằng cổng Universal Serial Bus (USB).
- Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 45 Hình 3.10.
- Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 48 Ví dụ: Ta muốn ghi dữ liệu giá trị logic ‘0‘ ra PORTA.0 để bật tắt một Led thì: PORTA.0=1 Việc thiết lập cổng vào ra là một việc quan trọng vì tùy theo mục đích sử dụng các cổng nào làm cổng vào ra, thì ta phải thiết lập đúng thì mới có thể sử dụng đƣợc.
- Lƣu đồ thuật toán lập trình bộ thu thập không dây hiện trƣờng Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 49 Lƣu đồ thuật toán của truyền thông RF cho Bộ thu thập trung tâm đƣợc thể hiện trên hình 3.12.
- Lƣu đồ thuật toán lập trình bộ thu thập không dây trung tâm Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 50 CHƢƠNG 4: KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC 4.1.
- Kết quả mạch phần cứng của mạch này đƣợc thể hiện trên hình sau: Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 51 Hình4.2.
- Phần cứng bộ thu phát truyền nhận thông số PH và COD Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 52 Tƣơng tự nhƣ trên, các tín hiệu thu thập từ hiện trƣờng là DO và nhiệt độ cũng đƣợc thể hiện nhƣ hình sau: Hình 4.4.
- Chỉ một vài thông số nhƣ pH, T, Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 53 DO, COD, Turbidity(độ đục), amoni.
- Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 54 Sau khi chạy phần mềm học viên thu đƣợc một số đồ thị trên máy tính nhận đƣợc từ bộ thu phát nhƣ sau: Hình 4.5.
- Đồ thị PH thông qua mạch thu phát không dây Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 55 Hình 4.7.
- Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 56 KẾT LUẬN & HƢỚNG PHÁT TRIỂN CỦA ĐỀ TÀI Sau khi thực hiện đề tài Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp, học viên đã rút ra đƣợc các kết luận sau.
- Nghiên cứu về hệ SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp.
- Phần truyền thông không dây có thể sử dụng một phần xen kẽ với truyền thông hữu truyến trong hệ thống.
- Thiết kế và thực hiện đƣợc mạch thu thập trƣờng tích hợp truyền thông không dây RF.
- Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 57 TÀI LIỆU THAM KHẢO [1] Hoàng Minh Sơn, Mạng truyền thông công nghiệp.
- Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 58 PHỤ LỤC 1 Chƣơng trình phần mềm cho vi điều khiển Chƣơng trình truyền phát Code phát main.
- Declare your global variables here Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 59 void main(void.
- Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 60 DDRD=0xB8.
- Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 61 OCR1BH=0x00.
- Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 62 UBRRL=0x0C.
- Alphanumeric LCD initialization Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 63.
- Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 64.
- Đề tài: “Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nƣớc thải công nghiệp‖ 65 delay_ms(10)

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt