« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nước thải công nghiệp.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nước thải công nghiệp.
- Bùi Đăng Thảnh Nội dung tóm tắt: Lý do chọn đề tài: Cùng với sự phát triển của sản xuất công nghiệp, xử lý nước thải công nghiệp đang là vấn đề vô cùng quan trọng, bảo đảm cho sự trong sạch môi trường sống đồng thời góp phần vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế mọi quốc gia trên thế giới.
- Các hệ thống SCADA trong xử lý nước thải công nghiệp hiện nay đang dùng truyền thông hữu tuyến.
- Môi trường truyền dẫn truyền thống này có nhiều ưu điểm nhưng cũng tồn tại không ít các nhược điểm như: Tốn nhiều chi phí về dây dẫn, nhân công lắp đặt, nhân công bảo dưỡng đặc biệt khi thay đổi vị trí của thiết bị, …Truyền thông không dây có thể khắc phục được các nhược điểm nêu trên, do đó học viên đã chọn đề tài nghiên cứu này cho luận văn cao học của mình.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Thiết kế và thử nghiệm phần truyền thông không dây RF để ứng dụng cho hệ SCADA trong xử lý nước thải.
- Ngoài mở đầu và kết luân luận văn gồm 4 chương: Chương 1: Tổng quan về truyền thông không dây ứng dụng trong hệ SCADA xử lý nước thải.
- Chương 2: Công nghệ xử lý nước thải trong các khu công nghiệp.
- Chương 3: Thiết kế truyền thông không dây RF cho hệ scada xử lý nước thải.
- Đóng góp của tác giả: Nghiên cứu đầy đủ cấu trúc nguyên lý của hệ SCADA trong xử lý nước thải, đã đề xuất và thực hiện được phần truyền thông không dây có thể ứng dụng 2 được cho hệ thống này.
- Kết quả bước đầu này mở ra khả năng ứng dụng rộng rãi của truyền thông không dây cho các hệ thống SCADA trong xử lý nước thải công nghiệp.
- Phương pháp nghiên cứu: lý thuyết và mô hình thực nghiệm.
- Kết luận: Sau khi thực hiện đề tài Nghiên cứu về truyền thông không dây RF ứng dụng cho hệ thống SCADA trong xử lý nước thải công nghiệp, học viên đã rút ra được các kết luận sau.
- Nghiên cứu về hệ SCADA trong xử lý nước thải công nghiệp.
- Tìm hiểu về truyền thông trong hệ SCADA và đề xuất phương án triển khai truyền thông không dây trong hệ thống này.
- Phần truyền thông không dây có thể sử dụng một phần xen kẽ với truyền thông hữu truyến trong hệ thống.
- Thiết kế và thực hiện được mạch thu thập trường tích hợp truyền thông không dây RF.
- Mạch thu thập dựa trên vi điều khiển ATMEGA16, có khả năng thu thập nhiều kênh tương tự, cho phép truyền số liệu không dây đã chạy đúng yêu cầu thiết kế.
- Phần truyền thông không dây đã được thử nghiệm với khoảng cách truyền thử trong phòng thí nghiệm là 30m, việc nâng cao khoảng cách truyền có thể được thực hiện nhờ sử dụng kết hợp với các bộ khuếch đại hoặc sử dụng Modul phát với công suất lớn hơn.
- Học viên mong muốn tiếp tục hoàn thiện các nghiên cứu này để có thể ứng dụng kết quả ra thực tế, góp phần nâng cao hiệu quả làm việc của hệ SCADA trong xử lý nước thải công nghiệp - một môi trường ô nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe của người vận hành cũng như bảo trì thiết bị.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt