« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu và xây dựng hệ thống chuẩn xoay chiều tại phòng Đo lường điện- Viện đo lường Việt Nam.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu và xây dựng hệ thống chuẩn xoay chiều tại phòng Đo lường điện- Viện đo lường Việt Nam.
- Theo nội dung Quyết định số 1361/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch phát triển chuẩn đo lường quốc gia đến năm 2020, với mục tiêu phát triển chuẩn đo lường quốc gia theo hướng hiện đại, đạt trình độ các nước tiên tiến trong khu vực, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và hội nhập quốc tế, trong giai đoạn từ 2013-2015 sẽ phát triển, mở rộng phạm vi đo lường của 13 chuẩn đo lường quốc gia đã được phê duyệt và đầu tư mới 12 chuẩn đo lường quốc gia trong đó có Chuẩn đo lường điện áp xoay chiều.
- Với nhiệm vụ được giao đó, phòng Đo lường điện- Viện đo lường Việt Nam đã đầu tư nghiên cứu xây dựng hệ thống chuẩn đo lường quốc gia về lĩnh vực điện áp xoay chiều với mục tiêu hoàn thành tốt các yêu cầu được giao.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Đi sâu tìm hiểu về chuẩn điện áp xoay chiều, từ đó lựa chọn xây dựng hệ thống chuẩn và phương pháp duy trì, dẫn xuất chuẩn phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, kinh tế và trình độ khoa học kỹ thuật hiện tại của Viện đo lường Việt Nam.
- Tổng quan các khái niệm cơ bản về điện áp xoay chiều, giới thiệu chuẩn điện áp xoay chiều AC-DC transfer, và chuẩn được Viện đo lường Việt Nam lựa chọn đầu tư trang bị để lập hồ sơ xin công nhận làm Chuẩn quốc gia lĩnh vực điện áp xoay chiều.
- Nghiên cứu và xây dựng phương pháp duy trì hệ thống chuẩn đo lường quốc gia lĩnh vực điện áp xoay chiều: đưa ra các nghiên cứu chi tiết từ đó tiến tới xây dựng hoàn chỉnh phương pháp đo/ hiệu chuẩn chuẩn điện áp xoay chiều + Nghiên cứu và xây dựng phương pháp dẫn xuất từ hệ thống chuẩn đo lường quốc gia lĩnh vực điện áp xoay chiều xuống các chuẩn chính điện áp xoay chiều, đưa ra các phương pháp hiệu chuẩn các chuẩn chính điện áp xoay chiều hiện đang là chuẩn chính của các phòng thí nghiệm lớn trong cả nước là Nguồn điện áp chuẩn xoay chiều và vôn mét xoay chiều chuẩn, sử dụng chuẩn đo lường quốc gia điện áp xoay chiều.
- Đánh giá, kết luận và đề xuất: trình bày các kết quả của việc nghiên cứu, xây dựng và đánh giá các phương pháp, đưa ra hướng phát triển tiếp theo của đề tài.
- đồng thờ đưa ra các kiến nghị cụ thể cho định hướng phát triển chuẩn đo lường quốc gia lĩnh vực điện áp xoay chiều trong giai đoạn tiếp theo.
- Tác giả đã đưa ra được mô hình và sơ đồ cụ thể cho việc thiết lập hệ thống chuẩn điện áp xoay chiều và thực nghiệm thành công trong thực tế tại Phòng đo lường điện- Viện đo lường Việt Nam.
- Tác giả đã xây dựng mới bộ phương pháp đo/ hiệu chuẩn chuẩn điện áp xoay chiều và bộ phương pháp dẫn xuất chuẩn điện áp xoay chiều xuống các chuẩn và phương tiện đo có độ chính xác thấp hơn.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Kết hợp giữa nghiên cứu lý thuyết với thực nghiệm trên các máy và thiết bị thực tế e) Kết luận + Luận văn đã hoàn thành các yêu cầu đặt ra, tác giả đã nêu rõ nội dung và yêu cầu cần thực hiện để xây dựng và duy trì hệ thống chuẩn điện áp xoay chiều, sau đó thiết lập được cụ thể hệ thống cũng như xây dựng các phương pháp, quy trình cụ thể phù hợp với chuẩn và thiết bị hiện có của Phòng đo lường điện Viện đo lường Việt Nam.
- Nội dung của luận văn được áp dụng vào hồ sơ xin công nhận Chuẩn quốc gia về điện áp xoay chiều sẽ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào cuối năm 2015.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt