« Home « Kết quả tìm kiếm

Danh Sách Các Nhà Kinh Tế Gốc Việt Tiêu Biểu


Tóm tắt Xem thử

- PHỤ LỤC A: DANH SÁCH CÁC NHÀ KINH TẾ TIÊU BIỂUGỐC VIỆT Ở HẢI NGOẠIA.1 Các nhà kinh tế tiêu biểu gốc Việt có sở trường nghiên cứu liên quan đếncác lĩnh vực kinh tế vĩ mô trọng điểm của Việt nam1Dưới đây là danh sách (chưa đầy đủ) các nhà kinh tế tiêu biểu và có ngành nghề phù hợp đểtham gia bỏ phiếu Tổ Tư vấn Kinh tế của Thủ tướng.
- Họ là nhà kinh tế tiêu biểu dựa trên tiêu chíđang làm việc ở các khoa kinh tế, trường kinh doanh xếp hạng cao trên thế giới và/hoặc có nhiềuxuất bản trên các tạp chí chất lượng rất cao (first tier top field, top general và TOP5 (AER,Ecca, QJE, JPE, RES) của ngành kinh tế, hoặc BIG3 hoặc BIG3+1 (JF, JEF, RFS)+JFQG) củangành tài chính) (TOP5 không tính AER số tháng 5, hoặc còn gọi là số pp hoặc paper andproceedings, BIG3 chỉ áp dụng cho các bài báo thuộc lĩnh vực tài chính thị trường, không ápdụng cho lĩnh vực tài chính công.
- Tài chính công thuộc ngành kinh tế cho nên những bài báo tốtnhất phải theo tiêu chuẩn của ngành kinh tế, nghĩa là xuất bản ở TOP5).
- Cùng với bảng QS,bảng xếp hạng USNews của Hoa kỳ rất quan trọng để tham khảo bởi Hoa kỳ chiếm đến hơn 70%số giải Nobel kinh tế thế giới, là quốc gia hàng đầu về tăng trưởng kinh tế và khởi nghiệp, và có51 bang, nghĩa là tương đương với 51 quốc gia.
- Danh sách này bao gồm cả những người có tiềmnăng tham gia Tổ tư vấn kinh tế như một chuyên gia đảm báo chất lượng thống kê (tương tựGiám đốc Văn phòng Thống kê của CEA, Hoa kỳ, xem chương 10).(Ghi chú: các chức danh Lecturer, Senior Lecturer, Reader ở Anh và Úc là tương đương với cácbậc giáo sư ở Hoa kỳ và nhiều quốc gia khác.
- Thâm niên xuất bản kinh tế trên 14 năm 1.
- Giáo sư Quang là nhà kinh tế nổi tiếng thế giới với kiểm định Vương-test được áp dụng rộng rãi trong ngành kinh tế và nhiều ngành khoa học xã hội.
- Lĩnh vực nghiên cứu sở trường của ông Quang, kinh tế lượng, là lĩnh vực hết sức quan trọng để đảm bảo chất lượng nghiên cứu của mọi chuyên ngành kinh tế.
- Ông Vương Quang có 10 bài báo thuộc TOP5 Kinh tế (Econometrica và Review of Economic Studies) và vài chục bài báo top general và top field về kinh tế.
- Giáo sư Vương Quang hiện là giáo sư Khoa Kinh tế, đại học New York (#12 về kinh tế Hoa kỳ và #24 của thế1 Trong danh sách này có một người vì lý do đặc biệt có thể phát biểu không khách quan về các 04 vị hải ngoại trongTổ tư vấn.
- Tuy nhiên, do người này thỏa mãn các tiêu chí của một nhà kinh tế tiêu biểu cho nên chúng tôi vẫn đưavào danh sách.
- giới, theo QS) và đã từng là giáo sư kinh tế của ĐH Bang Pensylvania, Nam California, Toulouse.
- Ông Vương Quang tốt nghiệp tiến sỹ Kinh tế ĐH Northwestern, (top 10 của Hoa kỳ).
- Lĩnh vực nghiên cứu sở trường: Kinh tế lượng.
- E-mail: [email protected] Vợ ông, bà Isabelle Perrigne cũng là một giáo sư kinh tế của ĐH Rice và ĐH Bang Pensylvania.2.
- Ngô Văn Long: Giáo sư Long làm việc tại khoa Kinh tế ĐH McGill, Canada (#3 kinh tế của Canada, top 50 của thế giới, theo QS).
- GS Long đã có 5 bài TOP5, (Econometrica và Quarterly Journal of Economics, tuy 1 bài trong số đó là bình luận), và vài chục bài báo trên các tạp chí top general như the Journal of Economic Theory, the International Economic Review, the Economic Journal, Economic Theory, và các tạp chí top field.
- Ông còn là Biên tập viên (associate editor) cho các tạp chí kinh tế uy tín cao của ngành kinh tế quốc tế như Journal of International Economics, International Game Theory Review, Journal of Public Economic Theory, Review of International Economics.
- Lĩnh vực nghiên cứu sở trường: Kinh tế Tài nguyên và Môi trường, Thương mại Quốc tế, Kinh tế Vi mô Ứng dụng (hiệu ứng mạng lưới, giá điện và đấu thầu) E-mail: [email protected].
- Lê Văn Cường: Giáo sư Cường từng là giám đốc nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc Gia (CNRS) của Pháp, và là giáo sư trường Kinh tế Paris, đại học Sorbonne và Phó chủ tịch hội Lý thuyết Kinh tế Công của Thế giới.
- GS Cường đã có trên 20 bài báo top general và top field kinh tế (Journal of Economic Theory, Economic Theory, Journal of Mathematical Economics, Journal of Economic and Dynamic Controls), và nhiều bài báo khác.
- Giáo sư cũng là người đã có nhiều đóng góp quan trọng để thúc đẩy nghiên cứu kinh tế ở Việt nam, ví dụ như đưa Hội thảo về Lý thuyết kinh tế Công cộng 2006 về Việt nam với sự tham gia của hàng trăm nhà kinh tế quốc tế, và hội thảo kinh tế thường niêm VEAM, quy tụ các nhà kinh tế Việt nam về khắp nơi trên thế giới.
- Lĩnh vực nghiên cứu sở trường: Kinh tế toán, Tăng trưởng tối ưu, Kinh tế Công cộng, Kinh tế vĩ mô, Kinh tế Việt nam, Năng suất Tổng hợp.
- Trần Nam Bình: Giáo sư Bình tốt nghiệp tiến sỹ kinh tế và làm việc tại trường Kinh doanh, ĐH New South Wales (#2 và #23 về Kinh doanh của Úc và thế giới, theo QS).
- Giáo sư Bình là chuyên gia hàng đầu về chính sách thuế, quản lý, hành chính thuế với hơn 60 bài báo, trong đó có nhiều bài báo trên các tạp chí chất lượng cao như British Tax Review, Canadian Tax Journal, Australian Tax Forum.
- Lĩnh vực nghiên cứu sở trường: Chính sách Thuế, Quản lý và Hành chính Thuế, Thương mại Quốc tế, Kinh tế Phát triển.
- Bà Hà có 4 bài báo trên các tạp tốt nhất trong ngành của bà (Academy of Management Journal, Strategic Management Journal, Journal of Business Venturing) và một số bài báo chất lượng cao khác.
- Lĩnh vực nghiên cứu sở trường: Liên minh Chiến lược, Khảo sát Tổ Chức, Tham gia Thị trường, Động lực Cạnh tranh và Hợp tác.
- Linda Bùi: Giáo sư Linda đang làm việc ở ĐH Brandeis, tốt nghiệp tiến sỹ kinh tế ở Viện Công nghệ Massachusetts - MIT (#1 đồng hạng về Kinh tế ở Hoa kỳ, theo USNews).
- Bà Linda có 1 bài báo TOP5 (American Economic Review), 2 bài trên top general journal (Review of Economic and Statistics) và 1 số bài báo top field.
- Lĩnh vực nghiên cứu sở trường: Kinh tế Môi trường, Kinh tế Công cộng, Các tổ chức Công nghiệp.
- Ông Peter Phạm có 2 bài báo BIG3 (Journal of Finance, Review of Financial Studies), 2 bài báo BIG3+1 (Journal of Financial and Quantitative Analysis) và một số bài báo chất lượng cao khác.
- Ông Kiên tốt nghiệp tiến sỹ tài chính năm 2003 từ ĐH Monash, (#5 và #26 về Tài chính của Úc và của thế giới, theo QS).
- Lĩnh vực nghiên cứu sở trường: Tài Chính, Quản trị Doanh Nghiệp, E-mail: [email protected] 8.
- Phạm Hoàng Văn: Giáo sư Văn đang làm việc ở Đại học Baylor, tốt nghiệp tiến sỹ Kinh tế từ ĐH Cornell năm 1998 (#16 Hoa kỳ và #24 thế giới về Kinh tế, theo QS), có 2 bài TOP5 (American Economic Review, 1 trong số đó là bài phản hồi), và một số bài báo chất lượng cao bao gồm top field (Journal of Development Economics, Journal of Economics and Management Strategy).
- Bài báo của giáo sư Văn cùng với Kaushik Basu trên tạp chí số 1 của ngành kinh tế thế giới (AER) đã có gần 1700 trích dẫn và trở thành một trong những bài báo kinh điển quan trọng nhất của lĩnh vực Kinh tế Lao động, (đặc biệt là lao động trẻ em).2 Lĩnh vực nghiên cứu sở trường: Thương mại và Bán lẻ, Thương mại Quốc tế, Đổi mới Công nghệ, Kinh tế Lao động ở các Quốc gia Đang Phát triển, Nợ công, Di dân, Tham nhũng, Kinh tế vi mô Ứng dụng.
- Đỗ Quý Toàn: Tiến sỹ Toàn là chuyên gia kinh tế cao cấp của Worldbank (Washington DC), tốt nghiệp tiến sỹ kinh tế ở Viện Công nghệ Massachusetts năm 2002 (#1 đồng hạng về Kinh tế ở Hoa kỳ).
- Ông Toàn đã có 10 bài báo trên các tạp chí top general (Review of Economic and Statistics, Journal of Economic Theory) và top field bao gồm cả first tier (Journal of Development Economics, AEJ applied Economics, Journal of Financial Economics, Social Science and Medicine, Worldbank Economic Review, Economic Development and Cultural Change.
- Lĩnh vực nghiên cứu sở trường: Kinh tế Nông nghiệp (đầu tư nông nghiệp, tín dụng cho nông nghiệp), Kinh tế thể chế, Kinh tế chính trị.
- Nguyễn Tiến Triển: Giáo sư Triển tốt nghiệp tiến sỹ kinh tế từ ĐH West Ontarion (#5 Kinh tế của Canada, top 100 của thế giới, theo QS) và đang giảng dạy tại khoa kinh tế, ĐH Waterloo.
- Ông Triển đã có 6 bài báo trên các tờ top general, top field (Economic Journal, Journal of Economic Theory, European Economic Review, International Economic Review, Journal of Public Economics, World Development) và một số bài báo chất lượng cao khác.
- Lĩnh vực nghiên cứu sở trường: Kinh tế Công cộng, Chính sách Công, Kinh tế Châu Á, Kinh tế Tính toán và Mô hình Tổng quát, Đào tạo Kinh tế và Phương pháp Định lượng.
- Nguyễn Văn Phú: Phó giáo sư Phú là nhà nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc Gia (CNRS) tại Trung tâm Lý thuyết và Ứng dụng Kinh tế (BETA), ĐH Strasbourg, Pháp.
- Ông Phú đã có 6 bài báo trên các tạp chí chất lượng cao bao gồm cả first tier top field (Journal of Public Economics, Journal of Development Economics, Journal of Economic Behavior & Organization, Journal of Business & Economic Statistics, Environmental & Resource Economics, Macroeconomic Dynamics) và nhiều bài báo khác.
- Năm 2015, ông Phú đoạt Huy chương Đồng của Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia Pháp dành cho các nhà nghiên cứu trẻ xuất sắc (dưới 40 tuổi).
- Lĩnh vực nghiên cứu sở trường: Kinh tế Tài nguyên và Môi trường, Kinh tế Năng lượng, Kinh tế Lượng Ứng dụng, Đổi mới Công nghệ.
- Thâm niên xuất bản kinh tế từ 7 đến 14 năm(Đánh giá nhà kinh tế/tài chính gốc Việt hàng đầu là sự kết hợp của 3 tiêu chí: Danh tiếngcủa trường tốt nghiệp + Danh tiếng của nơi làm việc + Chất lượng nghiên cứu) 1.
- Ông Tuấn Anh là nhà nghiên cứu tài chính hàng đầu trong nhóm học giả gốc Việt với 4 bài báo BIG3 và một số bài chất lượng cao khác.
- Lĩnh vực nghiên cứu sở trường: Tài chính, Lãi suất, Mô hình Rủi ro Tín dụng, Thu nhập Cố định.
- Đỗ Quốc Anh: (Sở trường nghiên cứu Kinh tế Chính trị (bao gồm chống tham nhũng, minh bạch chính phủ, đạo đức kinh doanh…) của ông Quốc Anh có lẽ không phải là lĩnh vực kinh tế trọng điểm quốc gia, tuy nhiên ông Quốc Anh vẫn có thể tham gia Tổ Tư vấn kinh tế nếu như có một vị trí chuyên gia đảm bảo chất lượng thống kê, một chức danh tương tự Giám đốc Văn phòng Thống kê trong CEA của Obama, nhờ năng lực vượt trội về toán học).
- Phó giáo sư Quốc Anh từng đạt huy chương vàng Olympic Toán Quốc tế với điểm tuyệt đối 42/42, tốt nghiệp tiến sỹ Kinh tế từ ĐH Havard (#1 đồng hạng về Kinh tế ở Hoa kỳ), là Gương mặt Tiêu biểu Việt nam 1997, hiện làm việc ở Khoa kinh tế, trường Khoa học và Chính trị, Paris (#3 Kinh tế của Pháp, theo QS).
- Ông Quốc Anh là nhà kinh tế hàng đầu trong nhóm học giả gốc Việt có thâm niên dưới 15 năm, với 2 bài báo TOP5 (American Economic Review và Quarterly Journal of Economics), 1 bài tạp chí số 1 của châu Âu (Journal of European Economic Association) và một số bài top field.
- Bài báo của ông cùng với Filipe Campante trên AER đã được đưa tin trên nhiều tờ tin tức ở nhiều bang ở Hoa kỳ3.
- Lĩnh vực nghiên cứu sở trường: Kinh tế Chính trị (bao gồm minh bạch chính phủ, chống tham nhũng, đạo đức kinh doanh), Phân phối Thu nhập, Kinh tế Ứng dụng, Mạng xã hội, Đánh giá Chính sách, Quản trị Doanh nghiệp.
- Ông Bằng cũng là một nhà nghiên cứu hàng đầu về tài chính trong nhóm học giả gốc Việt, với 2 bài báo BIG3 (1 bài sắp xuất bản) và 2 bài báo cũng được đánh giá cao trong ngành tài chính như Management Science (chỉ sau BIG3+1).
- Bài báo ‘Who wins when a politican wins’ của ông Bằng cùng với ông Đỗ Quốc Anh chưa xuất bản nhưng đã được đưa tin trên tờ The Economist (blog), tờ báo tin tức nổi tiếng của giới kinh tế quốc tế.4 Ông Bằng tốt nghiệp tiến sỹ tài chính trường HEC Paris (#2 về Tài chính của Pháp, theo QS).
- Lĩnh vực nghiên cứu sở trường: Tài chính doanh nghiệp, Tài chính Ứng dụng, Quản trị Doanh nghiệp.
- Cao Vũ Dân: Phó giáo sư Dân từng đạt huy chương bạc toán quốc tế, tốt nghiệp tiến sỹ kinh tế từ Viện Công Nghệ Massachussets (#1 đồng hạng về Kinh tế ở Hoa kỳ).
- Ông Dân cũng là một nhà nghiên cứu kinh tế hàng đầu trong nhóm các học giả gốc Việt thâm niên dưới 15 năm, với 1 bài báo TOP5 Kinh tế (Econometrica) kỳ vọng sẽ xuất bản và 6 bài báo trên các tạp chí top general (Journal of Economic Theory, Economic Journal) và top field (Journal of Monetary Economics, AEJ Macroeconomics, Review of Economic Dynamics).
- Lĩnh vực nghiên cứu sở trường: Kinh tế Vĩ mô, Kinh tế Lý thuyết, Tài chính, Kinh tế Tiền tệ, Kinh tế Toán.
- Trần Lương Anh: Phó giáo sư Lương Anh đã có 3 bài báo BIG3 và tương đương (2 trên Journal of Financial Economics và 1 trên Journal of Accounting and Economics.
- Ngành tài chính coi tạp chí TOP3 ngành kế toán và TOP5 ngành kinh tế tương đương BIG3 Tài chính), 1 bài BIG3+1 (Journal of Financial and Quantitative Analysis), và 1 bài trên Management Science.
- Lĩnh vực nghiên cứu sở trường: Tài chính Doanh nghiệp, Quản trị Doanh nghiệp, Thù lao cho Lãnh đạo, Mua bán Sát nhập.
- Ông Chung hiện có 7 bài báo top general (European Economic Review), top field và chất lượng cao (Journal of Economic Dynamic Control, Journal of Development Economics, Economic Modelling).
- Lĩnh vực nghiên cứu sở trường: Kinh tế Vĩ mô, Kinh tế Lao động, Kinh tế tiền tệ, Kinh tế Công Cộng, Chính sách Thuế, Bảo hiểm Xã hội, Lợi tức, Kinh tế Sức khỏe, Kinh tế Phát triển và tăng trưởng, E-mail: [email protected] https://www.aeaweb.org/articles?id=10.1257/aer https://www.economist.com/blogs/democracyinamerica/2016/04/elections-and-business 7.
- Vũ Đặng Hải Anh: Tiến sỹ Hải Anh tốt nghiệp tiến sỹ kinh tế nông nghiệp và ứng dụng từ ĐH Minesota (#7 về Kinh tế Nông nghiệp ở Hoa kỳ) và hiện là chuyên gia kinh tế cao cấp của World bank.
- Ông Hải Anh có 9 bài báo trên các tạp chí chất lượng cao bao gồm top field (Journal of Development Economics, Economics of Education Review, Worldbank Economic Review, European Journal of Political Economy, Review of Income and Wealth, Oxford Economic Papers, Economic Development and Cultural Change).
- Lĩnh vực nghiên cứu sở trường: Kinh tế Phát triển, Phân phối Thu nhập và Giảm nghèo, Kinh tế Lao động, Kinh tế Giáo dục.
- Nguyễn Mạnh Hùng: Tiến sỹ Hùng là nhà nghiên cứu của trường kinh tế ĐH Toulouse, (#4 Kinh tế của Pháp, theo QS).
- Ông Hùng đã có 4 bài báo chất lượng cao bao gồm top field (Journal of Mathematical Economics, macroeconomic dynamics) và một số bài bào khác.Ông Hùng tốt nghiệp tiến sỹ toán học từ ĐH Sorbonne.
- Lĩnh vực nghiên cứu sở trường: Kinh tế Vĩ mô Động, Tối ưu, Kinh tế Tài nguyên và Môi trường, Biến đổi Khí hậu, Kinh tế Sinh học và Dịch bệnh.
- Nguyễn Đức Quang: Phó giáo sư Quang tốt nghiệp tiến sỹ Kinh tế ĐH Hawaii, Hoa kỳ và hiện làm việc tại ĐH MiddleSex, Anh.
- Ông Quang đã có 1 bài báo TOP5 (American Economic Review), và 6 bài báo chất lượng cao (Journal of International Business Studies, Journal of Development Studies, Tourism Management, Economic Development and Cultural Change, Environment and Development Economics, Journal of Risk and Uncertainty) và một số bài báo khác.
- Lĩnh vực nghiên cứu sở trường: Kinh tế Nông nghiệp, Tài nguyên và môi Trường, Quản trị Doanh nghiệp.
- Ông Công đã có 4 bài báo trên các tạp chí top general và top field của ngành kinh tế (Review of Economics and Statistics, Journal of International Economics, World Development) và một số bài báo khác.
- Lĩnh vực nghiên cứu sở trường: Kinh tế Phát triển, Thương mại Quốc tế, Tài chính Công, Kinh tế Lượng Ứng dụng, Kinh tế Việt nam, Kinh tế Trung Quốc.
- Đào Chi Mai: Bà Mai tốt nghiệp tiến sỹ kinh tế từ ĐH Columbia, Hoa kỳ (#9 Kinh tế của Hoa kỳ) và hiện là chuyên gia kinh tế của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).
- Bà Mai đã có 2 bài báo trên các tạp chí top general (Review of Economics and Statistics, Journal of International Economics) và một số bài báo khác.
- Lĩnh vực nghiên cứu sở trường: Kinh tế Vĩ mô, Kinh tế Quốc tế, Kinh tế Lao động.
- Thâm niên xuất bản kinh tế dưới 7 năm 1.
- Phan Vũ Toàn: Phó giáo sư Toàn tốt nghiệp tiến sỹ kinh tế năm 2012 từ ĐH Northwestern (#7 Kinh tế ở Hoa kỳ, #15 của thế giới, theo USNews và QS), nhưng đến nay đã có 5 bài báo top general (Economic theory, Journal of International Economics, International Economic Review) và top field.
- Lĩnh vực nghiên cứu sở trường: Kinh tế Vĩ mô, Kinh tế Quốc tế.
- Nguyễn Tung Thiên: Ông Thiên tốt nghiệp tiến sỹ ngành tài chính năm 2012 từ trường kinh doanh Wharton (#1 về Tài chính của Hoa kỳ, theo USNews) nhưng đến nay đã có 1 bài báo BIG3 và 1 bài first tier top field là Journal of Monetary Economics.
- Lĩnh vực nghiên cứu sở trường: Kinh tế Vĩ mô, Thị trường Tài chính, Định giá Tài sản, Tài chính Công, Các Quy định Tài chính.
- Trần Ngọc Khanh: Ông Khanh tốt nghiệp tiến sỹ kinh tế từ Viện Công Nghệ Massachussets (#1 đồng hạng về Kinh tế ở Hoa kỳ) năm 2012 và đến nay đã có 1 bài báo BIG3 và một số bài báo khác.
- Lĩnh vực sở trường: Định giá Tài sản, Tài chính Quốc tế.
- Nguyễn Hoài Lưu: Bà Lưu tốt nghiệp tiến sỹ kinh tế Viện Công Nghệ Massachussets (#1 đồng hạng về Kinh tế ở Hoa kỳ, theo USNews) năm 2015 và hiện là giáo sư tập sự của trường kinh doanh, ĐH Berkeley (#7 về Kinh doanh ở Hoa kỳ).
- Bà Lưu có lẽ là một trong những nhà kinh tế trẻ gốc Việt triển vọng nhất, xét dưới góc độ danh tiếng của nơi làm việc.
- Lĩnh vực sở trường:Ngân hàng, Thị trường tín dụng, Bất động sản.
- Các nhà kinh tế tiêu biểu khác (không liên quan đến các lĩnh vực vĩ môtrọng điểm của Việt nam)(Dưới đây là các học giả đang làm việc tại các khoa kinh tế/trường kinh doanh xếp hạng cao trênthế giới, tuy nhiên lĩnh vực ở trường của họ không phải là các lĩnh vực kinh tế vĩ mô trọng điểmcủa quốc gia.) 1.
- Đoàn Xuân Vinh: Ông Vinh tốt nghiệp tiến sỹ về Nghiên cứu Tác nghiệp ở Viện Công Nghệ Massachussets (#2 về kinh doanh của Hoa kỳ), và hiện là giảng viên trưởng kinh doanh, ĐH Warwick (#5 về kinh doanh ở Anh và #26 của thế giới).
- Ông Vinh đã có 7 bài báo trên các tạp chí hàng đầu về nghiên cứu tác nghiệp (European Journal of Operational Research, Operation Research, SIAM Journal on Optimization, SIAM Journal of Scientific Computing, Mathematics of Operation Research, Operation Research Letters) Lĩnh vực sở trường: Tối ưu không Chắc chắn, Nghiên cứu Tác nghiệp.
- Ông Sơn có 15 bài báo trên các tạp chí hàng đầu của ngành Marketing (Journal of Marketing, Journal of Service Research, Journal of Academy of Marketing Science, Strategic Management Journal, Journal of Retailing, MIT Sloan Management Review).
- Lĩnh vực sở trường: Chiến lược Marketing (Quản lý Bán hàng và Quan hệ Tiếp thị).
- Bà đã có 2 bài báo trên các tạp chí hàng đầu của ngành Marketing (Journal of Marketing Research, Journal of Financial and Quantitative Analysis).
- Lĩnh vực sở trường: Quản lý Nhãn hiệu và Sản phẩm, Kết nối Khách hàng, Ảnh hưởng Tài chính của Chiến lược Marketing, Liên Minh và Thu mua.
- Lĩnh vực sở trường: Lý thuyết Trò chơi, Thiết kế Thị trường, Tối ưu hóa.
- Ông Michael Tuấn đã có vài chục bài báo trên các tạp chí hàng đầu của ngành Marketing (Journal of Consumer Research, Journal of Marketing Research, Psychological Science, Organizational Behavior and Human Decision Processes, Journal of Consumer Psychology, International Journal of Research in Marketing, Review of General Psychology, Personality and Social Psychology Review, Journal of Economic Psychology, Marketing Letters, Recherche et Applications en Marketing).
- Ông Tuấn còn có một phòng thí nghiệm riêng Nghiên cứu về Cảm xúc và Quyết định tại ĐH Columbia.
- Lĩnh vực sở trường: Cảm xúc và Quyết định, Tự điều tiết của người tiêu dùng

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt